Aa

Hạnh phúc là yêu thương và chia sẻ

Thứ Hai, 20/03/2017 - 15:42

“Yêu thương và chia sẻ” là chủ đề hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2017 của Việt Nam. Các khẩu hiệu chính của ngày lễ năm nay là: Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3; hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc...

Ngày 20/3 hàng năm được Đại hội đồng Liên Hiệp quốc chính thức chọn là Ngày Quốc tế Hạnh phúc hay Ngày Hạnh phúc (International Day of Happiness) sau khi tất cả 193 quốc gia thành viên của tổ chức này thông qua Nghị quyết A/RES/66/281 ngày 20/6/2012.

Đây không chỉ là ngày tôn vinh niềm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới mà còn là ngày của hành động tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng thế giới đại đồng, đem lại hạnh phúc cho mọi người trên trái đất.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được lấy từ ý tưởng của Vương quốc Bhutan - quốc gia được đánh giá là có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các yếu tố như sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống và chất lượng sống của người dân. Bên cạnh đó, ngày này còn được khởi nguồn từ nhu cầu về một cách tiếp cận tăng trưởng kinh tế cân bằng, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững, xóa nghèo và phấn đấu vì hạnh phúc và sự thịnh vượng cho tất cả mọi người.

Kể từ 2014, Việt Nam chính thức kỷ niệm ngày Ngày Quốc tế Hạnh phúc với chủ đề Yêu thương và chia sẻ, đem thông điệp tới mọi người hãy yêu thương và chia sẻ cùng nhau trong gia đình, trong dòng tộc, trong mỗi cộng đồng,... đem lại hạnh phúc cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần phát triển an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Năm 2017 này, "Yêu thương và chia sẻ" tiếp tục được chọn là chủ đề cho ngày Quốc tế Hạnh phúc của Việt Nam với các mục tiêu chính như: Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3; hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top