Aa

Hành trình chinh phục thị trường của thương hiệu xi măng FICO

An An
An An pvhongvu@gmail.com
Thứ Hai, 31/07/2017 - 22:03

Xi măng FICO trở thành 1 trong 3 đơn vị sản xuất xi măng góp phần quan trọng ổn định nguồn cung cấp xi măng cho thị trường phía Nam và đóng góp rất lớn vào ngành xây dựng.

Nhà máy xi măng FICO Tây Ninh đặt tại xã Tân Hòa, Huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh trên diện tích 415ha có công suất thiết kế 4.000 tấn clinker/ ngày tương đương 1,5 triệu tấn xi măng/ năm được xây dựng từ tháng 11/2006.

Nhà máy đã chính thức đưa ra tấn clinker đầu tiên vào ngày 26/12/ 2008 và vào ngày 30/4/2009 tấn xi măng đầu tiên của nhà máy đã được ra lò. Đến tháng 10/2009, Nhà máy xi măng Tây Ninh chính thức hoàn thành. Như vậy sau 3 năm xây dựng, Nhà máy đã được hoàn thành đúng như tiến độ đề ra.

Đây là một bước ngoặt đưa Xi măng FICO trở thành 1 trong 3 đơn vị sản xuất xi măng góp phần quan trọng ổn định nguồn cung cấp xi măng cho thị trường phía Nam với khả năng sản xuất trong giai đoạn 1 cung ứng ra thị trường lên 2 triệu tấn/năm đáp ứng nhu cầu xi măng ngày một tăng cho khu vực phía Nam.

Trong đó, dự án Nhà máy Xi măng Tây Ninh là dự án nhóm A được Chính Phủ thông qua và cho phép đầu tư theo văn bản số 166/CP-CN ngày 06/2/2004 với tổng vốn đầu tư trên 3.800 tỷ đồng. Đáng chú ý đây cũng chính là Nhà máy xi măng được xây bằng chính xi măng mang thương hiệu của mình xi măng FICO sản xuất từ Nhà máy xi măng FICO.

Nhà Máy Xi Măng

Trong giai đoạn 1, Dự án Nhà máy xi măng Tây Ninh nhằm khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên đá vôi quí hiếm của khu vực này, góp phần đẩy nhanh chiến lược chuyển dịch cơ cấu phát triển kinh tế của tỉnh Tây Ninh theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Ngoài ra, còn có trạm nghiền đặt tại khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM với công suất 1 triệu tấn/năm nâng khả năng sản xuất ra thị trường 2 triệu tấn/năm, đáp ứng nhu cầu xi măng ngày một tăng cho khu vực phía Nam.

Nhà Máy Xi Măng FiCO

Trong giai đoạn 2, ngày 29/4/2008 được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ V/v bổ sung dự án dây chuyền 2 xi măng FICO Tây Ninh công suất 4.000 tấn clinker/ngày vào quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam theo văn bản số 2699/VPCP-KTN ngày 29/4/2008. Và sự được sự phê duyệt chủ trương đầu tư dây chuyền 2 dự án nhà máy Xi măng FICO theo văn bản số 327/BXD-KHTC của Bộ Xây dựng ngày 05/3/2010.

Đây là dự án lớn về quy mô cũng như tổng vốn đầu tư, có vị trí và tầm ảnh hưởng quan trọng đến thị trường tiêu thụ xi măng khu vực TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Nâng tổng công suất của xi măng FICO sản xuất ra thị trường là 3 triệu tấn/năm, đáp ứng nhu cầu xi măng ngày một tăng cho khu vực phía Nam.

Nha May Xi Mang

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 3.200 tỷ, bắt đầu thực hiện từ năm từ 2010-2012. Công suất dây chuyền 2: 4.000 tấn clinker/ngày tương đương 1.5 triệu tấn/năm.

Hiện nay, nhà máy xi măng đã chính thức đi vào hoạt động sản xuất, hệ thống thiết bị hoạt động ổn định đạt và vượt công suất thiết kế thể hiện chất lượng công tác xây dựng và lắp đặt thiết bị đáp ứng được yêu cầu thiết kế và các hạng mục trong nhà máy được bố trí hài hòa kết hợp với hoàn thiện hệ thống công viên cây xanh trong và ngoài khuôn viên nhà máy sẽ tạo nên một không gian kiến trúc đẹp, môi trường xanh – sạch tại khu vực biên giới Tổ quốc.

Nhà Máy Xi Măng

Ngoài ra công ty còn có các dự án, nhà máy khác như:

Nhà máy Xi măng Tây Ninh với công suất 4000 tấn clinker/ngày, tương đương 1,5 triệu tấn xi măng /năm. Nhà máy Xi măng FICO tại Hiệp Phước - Nhà Bè với công suất 500.000 tấn xi măng /năm.

Nhà máy Xi măng FICO Bình Dương có công suất 300.000 tấn/năm.

Cảng trung chuyển tại Bến Kéo - Tây Ninh với công suất 2 triệu tấn/năm.Khu khai thác mỏ với công suất 2 triệu tấn/năm.Nhà máy nước 3600 m3/ngày đêm.

Khu nhà ở cho chuyên gia và CBCNV rộng 12 ha trong khu dân cư 74 ha của nhà máy.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top