Aa

Hãy đến những địa điểm trong nước tuyệt diệu này, để cảm nhận rõ rệt mùa thu

Thứ Ba, 14/08/2018 - 13:37

Có những địa điểm ở Việt Nam, sang thu đẹp đến nao lòng khi cây bắt đầu chuyển lá vàng ruộm, từng thảm hoa phủ khắp những con đồi. Đẹp chẳng kém trời tây, mà sao chẳng tới?

Hà Nội

Mỗi độ thu về, Hà Nội lại được bao phủ trong hương hoa sữa thơm phức khiến con người cảm thấy lãng mạn và nhẹ nhàng hơn.

Hà Nội lãn mạng khi vào thu. Ảnh: Nhiepanhdoisong.

Hà Nội lãng mạn khi vào thu. Ảnh: Nhiepanhdoisong.

Không những thế, mùa thu Hà Nội là mùa cây chuyển lá vàng rực, cảnh tượng này đã rất quen thuộc khi đi sâu vào lời hát “Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ,…”

Vì thế, hãy đến Hà Nội khi vào thu để tận hưởng không khí mát mẻ dễ chịu, se lạnh vừa phải, để dạo bộ trên con đường ven hồ ngợp lá vàng, thăm quan những địa điểm văn hóa mang nét cổ kính tuyệt vời như Hồ Gươm, Văn miếu Quốc Tử Giám, Lăng Bác hay Hoàng Thành Thăng Long,…

Đến Hà Nội mùa thu, quà vặt mang về rất nhiều thứ, đó là cốm làng Vòng bọc lá sen thơm phức, sấu chín vàng ruộm chấm muối ớt đều không thể chối từ.

Hà Giang

Hoa tam giác mạch ở Hà Giang nở rộ bắt đầu vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 đến hết tháng 11. Đến Hà Giang thời điểm này bạn sẽ được tận hưởng những đồi hoa màu tím phớt vô cùng lãng mạn.

Hà Giang ngập tràn hoa tam giác mạch vào thu. Ảnh: Mytour.

Hà Giang ngập tràn hoa tam giác mạch vào thu. Ảnh: Mytour.

Hoa tam giác mạch ở Hà Giang tập trung nhiều nhất ở khu vực Đồng Văn, Mèo Vạc, Xí Mần, Hoàng Phu Sì. Bạn có thể đi phượt xe máy để có thể ngắm hết vẻ đẹp của loài hoa tím trên các cung đường này.

Cuối mùa thu, vào khoảng tháng 11 Hà Giang còn được phủ màu cam với những đồi hoa cúc cam. Loài hoa này chưa thật sự nổi bật nhưng nếu đã ngắm một lần bạn sẽ phải mê đắm mãi màu cam rực của loài hoa dại xinh xắn này.

Hà Giang mùa thu cũng không chỉ có các loài hoa, bạn có thể tận hưởng những thửa ruộng bậc thang xanh mướt mát hoặc thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng nơi đây như: Thung lũng Sủng Là, phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn, núi đôi cô tiên.

Đến Hà Giang, du khách có thể mang về rất nhiều đặc sản làm quà như trâu gác bếp, rượu ngô Hà Giang, mật ong hay táo mèo, bánh tam giác mạch.

Đà Lạt

Vào giữa tháng 8 là bạn đã có thể bắt đầu khăn gói ba lô đến thành phố mộng mơ Đà Lạt.

Đến Đà Lạt mùa nào cũng thích vì không khí nhẹ nhàng và mộng mơ nhưng Đà Lạt bước vào tháng 9 sẽ rực rỡ sắc vàng của hoa dã quỳ trên khắp các con đồi.

Đà Lạt mùa thu rực vàng hoa dã quỳ. Ảnh: Dulichdalat.

Đà Lạt mùa thu rực vàng hoa dã quỳ. Ảnh: Dulichdalat.

Điểm xuyết với màu vàng của hoa dã quỳ sẽ có nhừng vùng hoa mimosa tím nhẹ nhàng mềm mại đánh gục bất cứ hồn thơ của thi sĩ nào.

Mùa thu đã nhẹ nhàng, Đà Lạt càng nhẹ nhàng hơn với không khí se lạnh và lối sống chậm để tận hưởng hết không khí mùa thu.

Đến Đà Lạt còn có rất nhiều di tích để tham quan như Thung lũng tình yêu, Dinh Bảo Đại, Thiền viện Trúc Lâm, Ga tàu, nhà thờ Gỗ…

Đến Đà Lạt nhiều thức quà lắm, nhâm nhi tại đó một cốc sữa ngô nóng, thưởng thức món hạt dẻ rang hay mua những hộp mứt dẻo đặc sản về làm quà đều thích mê.

Miền Tây sông nước

Mùa thu là mùa nước nổi của miền Tây sông nước vì thế du lịch miền Tây vào thời điểm này là tuyệt vời nhất trong năm.

Miền Tây mùa nước nổi có rất nhiều đặc sản hấp dẫn.

Miền Tây mùa nước nổi có rất nhiều đặc sản hấp dẫn.

Miền Tây tháng 10 hãy lênh đênh trên những con thuyền nhỏ, thưởng thức trái cây ở những miệt vườn rộng thênh thang vào ban ngày.

Đến đêm dạo chơi trên bến Ninh Kiều, rồi về ngồi nghe bà con hát đờn ca tài tử, những câu vọng cổ da diết làm rung động lòng người chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sức hấp dẫn kỳ lạ của xứ miệt vườn sông nước này.

Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức những món ăn dân dã như: Cơm lá sen, cá lóc nướng trui, lẩu cá linh bông điên điển…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top