Aa

Hé lộ nơi sở hữu giá BĐS nhà ở cao nhất thế giới

Thứ Tư, 24/05/2017 - 15:00

Vượt qua tất cả những địa điểm nổi bật như Hong Kong, Tokyo, London hay New York, Monaco đã vươn lên trở thành nơi sở hữu giá BĐS nhà ở cao nhất thế giới, với con số “ngất ngưởng” hơn 41.400 Euro – tương đương hơn 1 tỷ VNĐ, tính trên mét vuông. Hiện tại tài sản nhà ở Monaco là BĐS đắt nhất trên thế giới.

Theo nghiên cứu mới nhất của Savills, năm 2016, giá bán lại trung bình chạm ngưỡng cao kỷ lục là 41.400 Euro/m2, tăng 180% trong một thập kỷ - một tỷ lệ tăng trưởng rất khó xảy ra ở những nền kinh tế phát triển.

Giá trị tài sản nhà ở giao dịch trong năm 2016 tại Monaco đạt kỷ lục 2.7 tỷ Euro và đây là năm thứ ba tổng giá trị giao dich vượt quá con số trên, phản ánh được nhu cầu rất lớn đối với sản phẩm giới hạn sẵn có.

Nghiên cứu của Savills cho thấy chỉ có khoảng 553 BĐS tại Monaco giao dịch trong năm 2016, và nếu so sánh với con số 547 giao dịch năm 2015 thì đây là một sự tăng trưởng khá nhẹ nhàng. 

Có thể nhận ra có một mức phí chênh lệch đáng kể đối với những căn hộ mới xây ở Monaco. Giá bán trung bình của các căn hộ mới xây dựng là 13,7 triệu Euro, cao gấp ba lần tài sản bán lại. Trong số 553 căn hộ bán ra trong năm 2016, chỉ có 33 căn hộ mới được xây dựng, chiếm khoảng 6% tổng số giao dịch.

sự chênh lệch giữa tài sản cao cấp và siêu cấp ở Monaco.

Sự chênh lệch giữa tài sản cao cấp và siêu cấp ở Monaco.

Những dự án mới phát triển như Tour Odeon và La Petite Afrique đã đưa tầm cỡ các công trình ở Monaco lên đến tiêu chuẩn ngang bằng với các đô thị lớn khác trên thế giới.

Theo Savills, một tỷ lệ lớn nhà ở tại Monaco được xây dựng trong thời gian những năm 1960, 1970 và rất nhiều trong số những tài sản này hiện đang xuống cấp, cần được tu bổ và tân trang lại. Các kiến trúc sư quốc tế đang nâng cấp thiết kế với hai công trình La Petite Afrique (thiết kế bởi kiến trúc sư người Brazil Isay Weinfeld) và Sporting D’’Hiver (thiết kế bởi Richard Rogers) đang trong quá trình sửa chữa. Những tòa nhà dân dụng cũng đang được triển khai nâng cấp, như Yacht Club de Monaco được thiết kể bởi Foster and Partners.

Tuy nhiên, vẫn còn thiếu nguồn cung các dự án BĐS mới dành cho việc mua bán. Với giá cả cao kỷ lục, những nhà cung cấp giàu có không có ý định đàm phán giảm giá và việc này dẫn đến lượng giao dịch giảm đi. “Mặc dù vậy, với những hạn chế về hệ thống phát triển mới đi kèm trong khi nhu cầu của khách hàng ngày càng mạnh mẽ, chúng tôi nhận thấy không nhiều tiềm năng điều chỉnh hạ mức giá trong tương lai gần”, Savills cho biết.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top