Aa

Hết tàu cao tốc trên không, Ấn Độ sắp sửa có tàu chạy dưới nước

Chủ Nhật, 26/02/2017 - 22:02

Hiện tại, các nghiên cứu địa hình đang được thực hiện để xem xét tính khả thi của dự án. Trong trường hợp tất cả đều theo đúng kế hoạch, hệ thống tàu cao tốc chạy dưới nước này sẽ được khởi công vào năm 2018.

Ấn Độ sẽ xây dựng hệ thống tàu cao tốc đầu tiên chạy dưới nước với lộ trình dài 500km từ Mumbai đến Ahmedabad. Nếu dự án này được đưa vào hoạt động, thời gian di chuyển giữa hai địa điểm có thể được rút ngắn từ 7 tiếng xuống còn 2 tiếng với hệ thống tàu chạy với tốc độ hơn 300km/h.

Đường tàu sẽ trở thành một cuộc cách mạng với ngành công nghiệp không khói của vùng, ngành du lịch của Mumbai và thúc đẩy kinh tế đô thị này phát triển mạnh mẽ. Hơn nữa, dự án nếu được hoàn thành sẽ giúp việc giao thương, buôn bán của các nhà máy, doanh nghiệp giữa hai vùng trở nên thuận tiện hơn.

Ảnh: Youtube

Ảnh: Youtube

Các nhà nghiên cứu của Ấn Độ dự đoán, đường tàu sẽ là một loại phương tiện mang đẳng cấp quốc tế với khả năng chuyển trở gần 35 nghìn người mỗi ngày bằng 12 toa tàu. Hoặc có thể, số lượng người có thể sử dụng nó có thể lớn hơn nữa, thêm được khoảng 1.5 nghìn người một ngày.

Dự kiến, đường tàu sẽ có 12 trạm, 4 trạm ở Maharashtra và 8 trạm ở Gujarat. Kinh phí đầu tư có thể rơi vào khoảng 15.52 tỷ USD. 80% dự án được tài trợ bởi Nhật Bản thông qua khoản vay 50 năm, thời hạn trả trên 15 năm.

Chính quyền của Gujarat sẽ chi khoảng 25% để chi phí giải phóng mặt bằng cho dự án đối với các khu vực cần giải tỏa, ngoài ra ở một số đoạn của đường tàu sẽ được xây trên không để tiết kiệm chi phí giải phóng mặt bằng. Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) sẽ đảm nhận nhiệm vụ xây dựng và cung cấp công nghệ thiết yếu.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top