Aa

Hết thời “tháng ăn chơi”, doanh nghiệp BĐS ra sức tung chiêu “bán bia kèm lạc” sau Tết

Thứ Tư, 22/02/2017 - 01:51

Nghỉ tết muộn, khai xuân sớm... thậm chí bán hàng xuyên tết đã là chuyện không còn hiếm với ngành kinh doanh địa ốc vài năm trở lại đây. Cuộc cạnh tranh giành khách vì lẽ đó đang trở nên ngày một quyết liệt khi ngay trong tháng Giêng, nhiều doanh nghiệp BĐS đã nhanh nhạy tung chiến lược “bán bia kèm lạc” kích cầu sau tết.

Thị trường BĐS Hà Nội đang chứng kiến pha “lội ngược dòng” của khu Nam khi vừa kết thúc kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu 2017, các dự án khu vực này đã đua nhau bung hàng với các chiêu thức kích cầu vô cùng hấp dẫn.

Một trong số đó là dự án Smile Trung Yên Building. Được đánh giá là một trong những dự án sở hữu vị trí đẹp, Smile Trung Yên Building toạ lạc ngay trên mặt đường Nguyễn Cảnh Dị, gần các trục đường chính của Hà Nội như đường Giải Phóng, đường vành đai 2, trục đường Đại La – Trường Chinh, đường vành đai 2,5 mở rộng nối với đường Giáp Bát – Tân Mai giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố.

Điểm đặc biệt khiến Smile Trung Yên Building hấp dẫn nhiều khách hàng là khả năng hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng Vietcombank lên tới 70% giá trị tài sản bảo đảm với lãi suất 0% trong 12 tháng.

Chung cư Trung Yên Smile Buiding

Chung cư Trung Yên Smile Buiding tham gia "cuộc chiến địa ốc" sau Tết với chiêu thức hỗ trợ vay vốn cho khách hàng từ ngân hàng Vietcombank lên đến 70% giá trị tài sản bảo đảm với lãi suất 0% trong 12 tháng.

Cách đó không xa, tổ hợp thương mại, văn phòng và nhà ở cao tầng EcoLake View với quy mô 3 tòa (2 tòa cao 32 tầng và 1 tòa 9 tầng dành riêng cho đỗ xe và khu thương mại) cũng đang thu hút sự quan tâm của khá nhiều khách hàng. 

Trên quy mô 38.609m2, "chiêu" hút khách của chủ đầu tư dự án này chính là mật độ xây dựng 20,7%, Ecolake View dành nhiều diện tích cho cây xanh, cảnh quan, đường dạo bộ nhằm mục đích kiến tạo không gian sống xanh. Tiện ích đầy đủ bể bơi, siêu thị, khu giải trí, trung tâm thể dục thể thao… mang đến cuộc sống tiện nghi cho cư dân.

Không chỉ vậy, Ecolake View áp dụng chính sách “Mua nhà nhận vàng thần tài may mắn”. Theo đó, khách hàng đặt cọc thành công các căn hộ tại Eco-lake view sẽ được chiết khấu 7 triệu đồng/căn, tương đương với 2 chỉ vàng.

Không nằm ngoài cuộc đua "kéo khách" ở khu vực phía Nam, Imperial Plaza 360 Giải Phóng tiếp giáp 3 mặt đường lớn, "ghi điểm" bằng hệ thống tiện ích đầy đủ, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, bể bơi ngoài trời, phòng tập gym...

Chiêu thức kích cầu của Imperial Plaza 360 Giải Phóng có thể coi là nổi bật nhất với chương trình tặng ngay 1,5 cây vàng khi mua căn hộ tại đây. Giá trị quà tặng này tương đương 55 triệu đồng khi khách hàng mua căn hộ 3 đến 4 phòng ngủ từ nay đến hết ngày 28/2/2017.

Chiêu thức kích cầu của Imperial Plaza 360 Giải Phóng có thể coi là nổi bật nhất với chương trình tặng ngay 1,5 cây vàng khi mua căn hộ tại đây.

Chiêu thức kích cầu của Imperial Plaza 360 Giải Phóng có thể coi là nổi bật nhất với chương trình tặng ngay 1,5 cây vàng khi mua căn hộ tại đây.

Có thể nói, thị trường BĐS Nam Hà Nội đầu năm 2017 đang tiếp đà tăng trưởng từ cuối năm 2016, tiếp tục dẫn dắt thị trường cả về số lượng nguồn cung và giao dịch. Lý giải về điều này, giới chuyên gia nhận định: Hạ tầng giao thông phía Nam Thủ đô được cải thiện đáng kể; Các công trình công cộng được chú trọng hơn và sự phong phú về nguồn cung là các tác nhân chủ yếu góp phần vào sự sôi động của thị trường bất động sản khu vực này. Đặc biệt, sự hiện hữu của mạng lưới y tế, giáo dục chất lượng cao và đầu ngành cả nước cũng đóng vai trò then chốt.

Đáng chú ý, khu vực phía Nam Hà Nội nằm trong đồ án quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 và đang dần “thay da đổi thịt”. Với diện mạo khang trang, hiện đại nhờ định hướng quy hoạch hệ thống hạ tầng xã hội và định hướng quy hoạch không gian xanh, BĐS phía Nam đã chinh phục nhiều khách hàng.

Bên cạnh khu Nam, hiện tại, hàng loạt ông lớn trên thị trường cũng đang chuẩn bị cho những trận đánh lớn đầu năm. Có thể kể đến như Tập đoàn Vingroup với dự án Vinhomes Green Bay tại Mễ Trì, Tập đoàn Sunshine với dự án Sunshine City Hồ Tây, Him Lam land với 1.000 căn hộ Him Lam Phú An... Ngoài ra, Tập đoàn Đất Xanh, Công ty Nam Long cũng có kế hoạch tấn công thị trường bằng hàng nghìn căn hộ chung cư giá rẻ...

Tại TP. HCM, nhiều dự án cũng cấp tập tham gia “cuộc chiến địa ốc” năm Đinh Dậu với các chiêu thức kích cầu khá linh hoạt, đơn cử như dự án Dragon Hill Residence and Suites (Nhà Bè, TPHCM) do Công ty CP Địa ốc Phú Long làm chủ đầu tư. Ngoài áp dụng chính sách mua nhà tặng vàng, doanh nghiệp này còn áp dụng chính sách tài chính, chỉ cần đóng 20% giá trị căn hộ là nhận nhà ngay, hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 30 tháng hay chọn chính sách cam kết cho thuê từ 20 triệu đồng/tháng trong vòng 4 năm. Được biết, các căn hộ Dragon Hill có giá từ 1,9 tỷ đồng và có thể vào ở luôn.

Dự báo về thị trường BĐS năm 2017 của hàng loạt đơn vị uy tín như CBRE, Savills hay các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm đều cho thấy, thị trường BĐS năm 2017 sẽ tiếp tục phát triển ổn định nhưng cũng sẽ là một năm có nhiều thách thức khi nguồn cung BĐS cao cấp đang ở mức quá cao trong khi nguồn cầu chủ yếu lại hướng nhiều về phân khúc nhà trung cấp và giá rẻ. Tuy nhiên, điều đáng mừng là hầu hết các doanh nghiệp đều khá chủ động, tự tin với kế hoạch mới.

Phân tích nguyên nhân các doanh nghiệp BĐS tăng tốc ngay sau tết, các chuyên gia cho biết có hai nguyên nhân chính. Thứ nhất là lượng kiều hối dịp cận Tết về nhiều và thời điểm sau Tết là lúc để số tiền đó tìm nơi đầu tư. Yếu tố thứ hai là nguồn cung ngày càng lớn, tính cạnh tranh đang đẩy lên rất cao và chỉ cần thiếu chủ động sẽ khiến các dự án hoàn toàn rơi vào thế mắc kẹt.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top