Aa

Hồ Tràm: Hứa hẹn là một điểm sáng về du lịch

Thứ Ba, 30/07/2019 - 06:00

Vốn được biết đến là một trong những điểm đến hút khách du lịch, Bà Rịa - Vũng Tàu đang ngày càng thể hiện sức hấp dẫn và tính chuyên nghiệp của một vùng đất tiềm năng.

Hạ tầng ngày một nâng tầm

Theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, địa phương sẽ phát triển du lịch chất lượng cao, góp phần thực hiện sự chuyển dịch cơ bản cơ cấu kinh tế của tỉnh, đóng góp quan trọng vào phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ và nâng cao vị thế du lịch Việt Nam.

Có thể thấy chiến lược này cần sự hỗ trợ lớn từ hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, đặc biệt là sự đồng bộ của mạng lưới cao tốc đã và đang dần đi vào hoàn thiện.

Cụ thể, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng.

Dự án tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 75km trị giá 25.000 tỷ đồng khi hoàn thành sẽ giúp kết nối địa phương với sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu... là những hệ thống hạ tầng giao thông được mong chờ và kỳ vọng sẽ góp phần không nhỏ đối với những phát triển của Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian tới.

Về kế hoạch phát triển du lịch, đại diện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện nay tỉnh xác định 4 loại hình du lịch cần tập trung phát triển là: Du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch hội nghị hội thảo (MICE), du lịch sinh thái chất lượng cao và du lịch lịch sử tâm linh.

Trong đó, sẽ ưu tiên kêu gọi các nhà đầu tư có thương hiệu, đẳng cấp quốc tế, và thu hút các sản phẩm du lịch mới để đầu tư các dự án du lịch chất lượng cao, thu hút dòng khách cao cấp.

Khai thác “viên ngọc thô” Hồ Tràm

Trao đổi với báo chí, đại diện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay, trong quy hoạch, đối với huyện Xuyên Mộc, tỉnh cũng chỉ đạo sẽ ưu tiên đầu tư phát triển sản phẩm du lịch biển đạt đẳng cấp quốc tế gắn liền với cơ sở lưu trú, dịch vụ bổ sung đạt chất lượng cao để thu hút khách có mức chi tiêu cao, tập trung tại: Hồ Linh, Hồ Cốc, Hồ Tràm.

Sở hữu 30km đường bờ biển đẹp, rừng nguyên sinh cùng đa dạng các loại hình sinh thái đặc sắc, và đặc biệt là lợi thế vị trí không quá xa TP.HCM, Hồ Tràm đang được giới chuyên môn đánh giá cao và kỳ vọng là một khu vực có tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu.

Theo quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2020 - 2030, có đến 5.000ha quỹ đất sẽ được dành riêng cho phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí tại Hồ Tràm.

Giới chuyên môn nhận định, bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và Hồ Tràm nói riêng chỉ mới bắt đầu “vươn mình” để chuẩn bị cho bước phát triển vượt bậc tiếp theo.

Nếu khai thác tốt quỹ đất dành cho phát triển du lịch thì viễn cảnh “viên ngọc thô” Hồ Tràm tỏa sáng trong tương lai là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Nói đến điều này thì không thể không nhắc đến “làn gió mới” - Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Ho Tram. Chia làm 10 giai đoạn phát triển, NovaWorld Ho Tram được định hướng phát triển theo ý tưởng tổ hợp các tiện ích nghỉ dưỡng giải trí cao cấp, khai thác thế mạnh của thiên nhiên Hồ Tràm nguyên sơ, kết hợp hài hòa giữa địa thế rừng và biển liền kề.

Với chuỗi tiện ích “khủng” như Safari công viên thú hoang dã đầu tiên tại miền Nam Việt Nam, hồ bơi nước mặn, hồ bơi thác nước, kênh đua thuyển Kayat, nông trại organic, khu shophouse theo chủ đề Làng thế giới Hàn quốc, Nhật bản, Mỹ, quảng trường biển, trung tâm thương mại - hội nghị - khách sạn… NovaWorld Ho Tram kỳ vọng trở thành điểm đến bậc nhất cho giới đầu tư cũng như các gia đình ưa chuộng du lịch nghỉ dưỡng thường xuyên.
Cơ hội sở hữu Second home cách TP.HCM chỉ 90 phút

Mô hình second home mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng là phân khúc đã phát triển mạnh nhiều thập kỷ qua tại các quốc gia phát triển. Người mua second home trên thế giới sử dụng bất động sản cho nhiều mục đích khác nhau. Đa số chọn mua ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần hoặc nghỉ hè tại các quốc gia có mùa đông lạnh lẽo.

Nhà nghỉ dưỡng được chọn theo mục đích này thường nằm gần biển, sông, hồ, hướng nhìn ra mặt nước, cảnh quan rộng thoáng. Người mua cũng ưu tiên chọn nơi nghỉ dưỡng gần các dịch vụ giải trí, ăn uống, các điểm tham quan phục vụ mục đích vui chơi, thư giãn vào các ngày nghỉ.

Tại Việt Nam, xu hướng mua second home vừa để nghỉ dưỡng, vừa để cho thuê đang dần nở rộ. Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận định, sức hấp dẫn của thị trường second home đến từ đặc tính sản phẩm vừa để nghỉ dưỡng cho gia đình, vừa cho thuê trong thời gian nhàn rỗi. Điều này giúp sản phẩm có khả năng đầu tư sinh lời, đặc biệt tại các thị trường hút khách du lịch.

Second home giai đoạn 1 của NovaWorld Ho Tram - The Tropicana được thiết kế theo phong cách nhiệt đới phóng khoáng, hiện đại, là sự cộng hưởng hoàn hảo với thiên nhiên hoang sơ rừng biển của khu vực Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Bên cạnh đó, với lợi thể chỉ cách TP.HCM 90 phút di chuyển qua cung đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, sản phẩm đang được các nhà đầu tư quan tâm và kỳ vọng dẫn dắt xu hướng đầu tư cùng khả năng sinh lợi bền vững.

NovaWorld Ho Tram - The Tropicana
Hotline: 0909 888 886
Website: novaworldhotram.vn
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top