Aa

Hòa Phát được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp hiệu quả nhất 8 năm liên tiếp

Thứ Bảy, 29/06/2019 - 02:41

Sáng 27/6, tại TP.HCM, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt (TVS) công bố danh sách và tôn vinh “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” (Top 50).

Theo đó, Tập đoàn Hòa Phát lần thứ 8 liên tiếp góp mặt trong danh sách này.

Theo ban tổ chức, nhóm 10 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất vẫn là các thương hiệu lớn như: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Hòa Phát, Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, … Các công ty này đều tạo dấu ấn mạnh mẽ qua các chỉ số doanh thu, lợi nhuận, ... Hòa Phát và nhiều tên tuổi lớn khác còn được vinh danh trong 17 doanh nghiệp có giá trị vốn hóa thị trường chứng khoán đạt trên 1 tỷ USD. 

Dữ liệu khảo sát của Công ty Chứng khoán Thiên Việt và Tạp chí Nhịp cầu đầu tư cho thấy, các chỉ số tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016-2018 của Tập đoàn Hòa Phát rất cao. Cụ thể, doanh thu đạt tỷ lệ tăng trưởng bình quân 26.7%, ROE là 29.9% và tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư đạt 181.7%.

Đặc biệt, Ban tổ chức cũng vinh danh 6 doanh nghiệp liên tục góp mặt trong Top 50 qua 8 năm khảo sát trong đó có Công ty CP Tập Đoàn Hòa Phát. Việc Hòa Phát duy trì vị trí Top 50 trong 8 năm liên tục không chỉ chứng tỏ định hướng chiến lược đúng đắn, mà còn là năng lực thực thi, quản trị tốt khi vượt qua và phát triển trong giai đoạn nền kinh tế có nhiều khó khăn và biến động nhất.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Công ty Ống thép Hòa Phát Bình Dương đại diện Tập đoàn Hòa Phát nhận biểu trưng từ Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Công ty Ống thép Hòa Phát Bình Dương đại diện Tập đoàn Hòa Phát nhận biểu trưng từ Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, sự kiện tôn vinh Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả có nghĩa đặc biệt trong bối cảnh Chính phủ đang khuyến khích thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân, xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh. Đây sẽ là nguồn khích lệ, động viên các doanh nghiệp không ngừng nổ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, trong Top 50 doanh nghiệp được vinh danh lần này, có những doanh nghiệp đã và đang là đầu tàu, có vai trò dẫn dắt trong nhiều ngành nghề kinh tế của đất nước.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top