Aa

Hoa sen trở thành cảm hứng thiết kế nhà hát Opera ở Hà Nội

Thứ Ba, 28/02/2017 - 21:03

Tại cuộc gặp gỡ đầu xuân với giới văn nghệ sĩ trí thức Thủ đô gần đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian tới thành phố sẽ xây dựng nhà hát Opera tiêu chuẩn thế giới. Mới đây, một công ty kiến trúc đã đưa ra những ý tưởng thiết kế cho dự án ấn tượng này.

Công ty kiến trúc Australia Decibel đã tung ra hình ảnh về đề án xây dựng một nhà hát đa chức năng đồng thời cũng là trung tâm văn hóa ở Hà Nội. Công trình này sẽ được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng từ loài quốc hoa của nước ta - hoa sen với hình dáng cách điệu.

Bông hoa sen khổng lồ ở Hà Nội này sẽ tạo ra một không gian kiến trúc công cộng, điểm nhấn cho thành phố Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Công trình được đặt tên là Hanoi Lotus (tạm dịch: Hoa sen Hà Nội).

Hanoi Lotus sẽ bao gồm một nhà hát đa năng gồm một nhà hát 2.000 chỗ ngồi, một trung tâm ươm tạo và phát triển doanh nghiệp công nghệ cao, một sân trượt băng, các rạp chiếu phim, hệ thống văn phòng và chuỗi nhà hàng, tạo ra một địa điểm công cộng sử dụng hỗn hợp cho hàng ngàn cư dân và du khách đến thủ đô của Việt Nam.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top