Aa

Hoàng Quân khởi động các dự án bất động sản nông nghiệp

Chủ Nhật, 24/06/2018 - 07:02

Sáng ngày 23/06/2018, tại TP.HCM, Công ty địa ốc Hoàng Quân (HQC) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2018 nhằm tổng kết hoạt động năm 2017, thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018 và nhiệm kỳ 5 năm tới cũng như các nội dung liên quan đến công tác điều hành và quản trị HQC.

Đjfdhkjfhlkfd

Ông Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT HQC phát biểu tại Đại hội.

Mục tiêu doanh thu gấp 3,2 lần

Năm 2017, tình hình kinh doanh của HQC gặp nhiều khó khăn do các yếu tố khách quan của thị trường. HQC đạt doanh thu 507,8 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 65,4 tỷ đồng, hoàn thành tương ứng 25,4% kế hoạch doanh thu và 32,7% lợi nhuận so với kế hoạch đã đặt ra. Tính đến 31/12/2017, giá trị tổng tài sản là 6.293,6 tỷ đồng trong đó, tài sản ngắn hạn chiếm 59,9%, tài sản dài hạn chiếm 40,1%. Hiện công ty đang đầu tư đồng thời nhiều dự án nên lượng tiền mặt ở mức thấp. Năm 2017, công ty đã thoái vốn ở các công ty con nên đầu tư tài chính giảm mạnh.

Song song với đó, HQC tiếp tục triển khai đồng loạt 12 dự án Nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở giá rẻ cho công nhân khắp các tỉnh thành phía Nam, cung ứng cho thị trường hơn 15.341 căn hộ, với tổng vốn đầu tư 11.820 tỷ đồng. Tuy nhiên, với việc gói hỗ trợ vay ưu đãi cho NOXH vẫn chưa được triển khai, đây là một khó khăn lớn mà công ty phải đối mặt. Điều này dẫn đến việc nguồn thu từ tiến độ thanh toán tại các dự án chậm so với dự định đã ảnh hưởng đến dòng tiền tại các dự án.

Tại Đại hội lần này, Công ty địa ốc Hoàng Quân đặt ra mục tiêu doanh thu 1.632 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế (LNST) 172 tỷ đồng tương đương lần lượt gấp 3,2 thực đạt về doanh thu và 2,6 lần thực đạt về LNST của năm 2017. Trong chiến lược kinh doanh năm 2018, Công ty tăng tỷ trọng bất động sản thương mại, bất động sản văn phòng, du lịch, nghỉ dưỡng. Đặc biệt phát triển phân khúc bất động sản nông nghiệp trong kế hoạch kinh doanh.

Trong năm 2017, Công ty Hoàng Quân đã chính thức ký kết hợp đồng dịch vụ tư vấn với Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (E&Y) để thực hiện rà soát, đánh giá trên nhiều mặt nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng quản trị tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Việc tái cấu trúc toàn diện công ty sẽ tiếp tục được tiến hành trong năm 2018, tạo tiền đề phát triển bền vững trong năm 2018 và 5 năm tiếp theo. Trên cơ sở đó, HQC sẽ tiến hành thoái vốn hoàn toàn tại các mảng giáo dục, tài chính tại các công ty con.

Đồng thời, đẩy mạnh phát triển theo định hướng “Thế giới bất động sản”; chuyên về các loại hình bất động sản tại TP.HCM với tư thế là một nhà đầu tư bất động sản, nhà phát triển bất động sản, quản lý dự án, kinh doanh bất động sản, M&A các dự án.

Khởi động các dự án bất động sản nông nghiệp

Đối với phân khúc bất động sản thương mại, trong tất cả các dự án nhà ở xã hội mà Công ty đầu tư đều có 20% số lượng căn hộ là nhà ở thương mại và sàn kinh doanh thương mại - dịch vụ thuộc loại hình bất động sản thương mại. Các sản phẩm này không bị khống chế về giới hạn lợi nhuận và giá bán như sản phẩm nhà ở xã hội.

Các dự án như: HQC-HOF Hồ Học Lãm (Công ty hợp tác cùng Quỹ Phát triển Nhà ở TP.HCM-HOF), HQC Nha Trang tiếp tục được đẩy mạnh thi công hoàn thiện để nhanh chóng bàn giao cho khách hàng trong năm 2018. Dự án HQC Trà Vinh khởi công từ tháng 9/2017 đã hoàn thiện giai đoạn I và đủ điều kiện bàn giao cho khách hàng. Dự án tọa lạc ngay khu trung tâm hành chính tỉnh Trà Vinh, thuộc Phường 4, TP. Trà Vinh có quy mô 18ha được đầu tư đồng bộ các tiện ích nội khu. Theo kế hoạch đến Quý I/2019, sẽ hoàn thành và bàn giao từng phần dự án.

Phối cảnh dự án HQC Hồ Ngọc Lãm

Phối cảnh dự án HQC Hồ Học Lãm.

Năm 2018, Ban Tổng Giám đốc hoạch định trong kế hoạch giảm mạnh tỷ trọng đầu tư nhà NOXH, nâng tỷ trọng bất động sản thương mại, trong đó tập trung vào phân khúc nhà ở trung bình và trung cấp, bất động sản văn phòng, du lịch, nghỉ dưỡng; đồng thời, triển khai phân khúc mới đầy tìm năng là bất động sản nông nghiệp.

Sự kiện Lễ mở bán NOXH, HQC Mỹ Tho - Tiền Giang đã nhận được sự quan tâm và thu hút gần 500 khách hàng, nhà đầu tư tham dự. Tại thời điểm mở bán, gần 70% căn hộ đã được đăng ký và giao dịch thành công. Dự án có quy mô gồm 3 blocks chung cư cao 9 tầng (block A và B), và block C cao 10 tầng, tọa lạc ngay trung tâm thành phố Mỹ Tho, được kết nối các tiện ích ngay khu dân cư hiện hữu, mang đến cơ hội tạo lập cuộc sống văn minh, hiện đại bật nhất tại đây.

Dự án Trung tâm dịch vụ du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, Bình Thuận quy mô 198ha được Thủ  tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 4/2017. Dự án được định hướng gắn kết với các chức năng dịch vụ thương mại du lịch hiện hữu, gìn giữ và phát triển các di sản địa phương tạo thành chuỗi dịch vụ du lịch, phục vụ cho cộng đồng dân cư địa phương, du khách trong nước và quốc tế.

Tại ĐHCĐ năm 2018, ngoài kế hoạch sản xuất kinh doanh và các nội dung cơ bản thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ, HĐQT còn trình Đại hội một số nội dung quan trọng như kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2017, đề xuất phương án phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu ghi sổ có ghi danh với thời gian đáo hạn 1 - 5 năm. Thời gian thực hiện trong năm 2018 và Quý I/2019.

Để thực hiện được kế hoạch năm 2018, Công ty đẩy mạnh tái cấu trúc tài chính theo hướng giảm hàng tồn kho, giảm khoản phải thu ngắn hạn và dài hạn tập trung nguồn tiền và sử dụng hiệu quả nguồn vốn, tăng tỷ suất sinh lợi.

Ông Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT HQC khẳng định: “Nhân lực là mấu chốt quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Đây là điểm nhấn của Hoàng Quân trong năm 2018 sau khi thực hiện tái cấu trúc công ty trên quy mô lớn và toàn diện. Có mạnh về nội lực thì mới phát huy được ngoại lực.

Trong năm nay và định hướng 3 - 5 năm tiếp theo, chúng tôi sẽ có những bước tiến mạnh mẽ để thu hút nhân tài phát triển công ty theo hướng minh bạch, hiệu quả và phù hợp với thông lệ quốc tế. Đồng thời, sẽ đẩy mạnh tái cấu trúc tài chính nhằm sử dụng có hiệu quả hơn về nguồn vốn để tăng tỷ suất sinh lời. Đây là các điểm quan trọng cần được quan tâm đầu tư đúng mức để hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đề ra cho năm 2018”.

Bên cạnh đó, công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin xuyên suốt hoạt động từ khu vực quản lý, văn phòng đến thi công dự án nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm chi phí, hạn chế tác động môi trường, tăng tính đồng nhất của hệ thống tạo nền tảng phát triển nhanh hơn, năng động hơn và đảm bảo cho sự phát triển bền vững, ổn định hơn trong chiến lược 2018 - 2020. Đặc biệt, cần có sự quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đi đôi với công tác quản trị, sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top