Aa

Học cổ nhân cách đặt gương trong nhà để tránh vận rủi trong tháng cô hồn

Thứ Tư, 30/08/2017 - 14:31

Là vật dụng phổ biến xuất hiện trong nhiều gia đình, nhưng gương lại không phải đồ vật có thể đặt hoặc treo một cách tùy tiện. Cách bài trí vật dụng này có liên hệ trực tiếp tới vận khí, sức khỏe của gia chủ và gia đình.

Vì sao không nên soi gương vào buổi tối?

Quan niệm truyền thống của Trung Quốc từng cho rằng người phụ nữ soi gương vào buổi tối là người không giữ phép tắc, bởi trang điểm, chải truốt lúc đêm khuya rất có thể xuất phát từ những mục đích thiếu đứng đắn.

Vì vậy, thời xưa người cổ đại thường cất hoặc che kín toàn bộ gương trong nhà.

Thuyết phong thủy vị Lý học Trung Quốc cũng cho rằng, mỗi chúng ta đều mang trong mình bảy phần “nhân khí”, ba phần “quỷ khí”. Vì vậy, có thể nói con người là một chỉnh thể thống nhất từ các yếu tố liên quan tới âm dương.

Tuy nhiên, buổi tối là lúc âm thịnh, dương suy, quỷ khí đang vượng. Soi gương vào lúc này, bạn có thể nhìn thấy một số thứ tâm linh “không nên thấy”.

Gương là đồ vật nên hạn chế sử dụng vào buổi tối. (Ảnh minh họa)

Gương là đồ vật nên hạn chế sử dụng vào buổi tối. (Ảnh minh họa)

Những vị trí không thích hợp đặt gương

1.Phòng ngủ

Phong thủy phương Đông quan niệm, mặt kính và thủy tinh đều được phong thủy xếp vào nhóm các đồ vật mang “tính hàn”, không thích hợp đặt trong giường ngủ, lại càng không nên đặt đầu giường.

Gương chiếu thẳng vào giường sẽ khiến người nằm có cảm giác bị theo dõi, sinh ra mộng mị, bất an, ngủ không sâu giấc. Đặc biệt, vị trí cuối giường càng không thích hợp treo gương.

2.Vị trí đối diện cửa phòng

Bên cạnh đó, gương không thích hợp đặt hoặc treo ở vị trí đối diện cửa phòng. Nếu gương hướng thẳng cửa phòng, những vị thần bảo vệ chúng ta hằng ngày sẽ bị “dọa”.

Đối với nhà vệ sinh, bạn cũng không nên đặt gương đối diện với cửa phòng.

3.Bàn làm việc

Gương cũng không thích hợp được đặt hoặc treo ở vị trí bàn làm việc. Bởi công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ, mà gương dễ gây phân tán tư tưởng, thậm chí còn sinh ra sát khí, ảnh hưởng tới vận khí.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top