Aa

Học làm giàu từ bất động sản: Tại sao không?

Tuệ Minh
Tuệ Minh Tueminhreatimes@gmail.com
Thứ Ba, 14/08/2018 - 06:01

Nhắc đến cụm từ “học làm giàu từ bất động sản”, tâm lý của không ít người là e dè và nghi ngại. Cũng phải, bởi từ khi xuất hiện đến bây giờ, phương pháp quảng cáo được cho là “quá đà” cùng hình thức dạy khiến người ta liên tưởng đến đa cấp. Mà đã là đa cấp, tất yếu, tâm lý chung của mọi người là sẽ liệt vào danh sách đen. Song đặt ngược lại vấn đề, tại sao lại phải “dị ứng” các khóa học làm giàu từ bất động sản?

Khác hẳn với các khoa học chuyên biệt về kinh doanh bất động sản như pháp lý bất động sản, những điều mà người làm môi giới cần học,… thì các khóa học làm giàu từ bất động sản lại đánh vào tâm lý của một bộ phận thích giàu và nhanh giàu.

Ngay từ khâu quảng cáo, những khóa học này đã sử dụng các ngôn từ “mỹ miều” như “làm giàu không khó”, “một vốn bốn lời”… cùng rất nhiều phương thức tiếp cận và chăm sóc khách hàng rất chu đáo và cẩn thận như gửi email, gọi điện thoại. Đến khi tham dự khóa học, hình ảnh về một lớp học thường xuyên hô vang các khẩu hiệu làm giàu cũng như những người truyền đạt kiến thức cùng cộng sự trong bộ quần áo vest lịch sự, bảnh bao đã khiến người ta buộc phải liên tưởng đến đa cấp. Từ đấy, tâm lý “dị ứng” với các khóa học làm giàu từ bất động sản bị lan rộng. Tất nhiên, người ta cũng quy chụp cho nó những điều không tốt đẹp.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Nhưng xét về lợi ích mà các khóa học làm giàu từ bất động sản mang lại, rõ ràng không thể phủ nhận vai trò của nó.

Thứ nhất, cần phải hiểu rằng, khóa học làm giàu từ bất động sản là một mô hình kinh doanh tất yếu khi thị trường có cầu thì cần có nguồn cung tung ra. Thời điểm 4 năm trở lại đây, sự phục hồi của thị trường bất động sản đã tạo nên khởi sắc đáng mừng khiến tâm lý “người người, nhà nhà muốn đầu tư vào đất” đã lan rộng.

Có tiền nhưng không biết nên đầu tư vào đâu, tìm kênh phân phối nào… thì dĩ nhiên một khóa học được đào tạo gần như tất cả những thứ mà ít nhất là “sơ đẳng” cho học viên là cần thiết. Hay đơn giản, không có tiền nhưng muốn dấn thân sâu vào con đường kinh doanh bất động sản, thì chí ít bản thân người học cũng cần hiểu khái niệm về cụm từ “bất động sản”, liệu đó có là con đường đi dành cho mình. Xét về mặt thị trường, tôi có lớp học, anh có nhu cầu đăng ký. Như vậy, các khóa học làm giàu từ bất động sản đang đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận người.

Thứ hai, khách quan cho thấy, các khóa học làm giàu từ bất động sản có cách marketing và chăm sóc khách hàng khá chuyên nghiệp. Nhiều ý kiến cho rằng, khóa học làm giàu thường quảng cáo “quá đà”. Thực tế mà đánh giá, không có bất kỳ một sản phẩm nào lại thiếu đi sự tầng tầng, lớp lớp lời mỹ miều trong rao bán.

Nhìn trên thị trường, một trung tâm đào tạo tiếng anh muốn thu hút học sinh sẽ đi theo chiến lược: Quảng bá học sinh đạt điểm thi rất cao, cam kết học viên sẽ được thành tích lớn chỉ sau 3 – 6 tháng đi học. Nhưng thực tế ghi nhận liệu có bao nhiêu học viên đạt kết quả như lời quảng cáo của trung tâm đưa ra? Không ai có thể biết và chỉ những học viên đã đi học mới có kết quả. Cũng tương tư như nhiều sản phẩm khác, marketing của khóa học làm giàu từ bất động sản đã và đang đánh trúng tâm lý của một bộ phận người. Và không ai có thể phủ nhận, việc chăm sóc khách hàng qua hàng loạt những tin nhắn, gọi điện thoại, qua mail với thái độ lịch sự và chu đáo được đánh giá là cách thức đáng học hỏi của phương thức kinh doanh này.

Thứ ba, sẽ thật thiếu công bằng và khách quan nếu đánh giá rằng, người học sẽ không nhận được gì từ khóa học làm giàu từ bất động sản. Có thể coi đây là chính là lớp “vỡ lòng” cho những ai mới bắt đầu bước chân vào tìm hiểu kinh doanh trong lĩnh vực đang hút dòng vốn lớn từ xã hội. Thực tế, một số người cho rằng, tham gia khóa học làm giàu từ bất động sản sẽ là cách để họ có thêm động lực đổ tiền vào bất động sản, trải nghiệm trong thương trường. Đặc biệt, những mối quan hệ tạo dựng được trong lớp học khi đa phần học viên bỏ tiền theo đuổi các khóa học này đều là người có mức thu nhập khá nhưng chưa biết cách đổ tiền vào đâu. Trong thời điểm, thị trường bất động sản đang diễn ra với hàng loạt các chiêu thức quảng cáo dự án thì học viên tham gia khóa học này có cơ hội tiếp cận và tìm hiểu “thực tế” một dự án là gì.

Thứ tư, các khóa học bất động sản làm giàu chính là một kênh phân phối thứ cấp trong phân tầng thị trường. Sự “bắt tay“ giữa trung tâm dạy làm giàu từ bất động sản và chủ đầu tư hoặc giữa các sàn môi giới đã hình thành một đầu ra mới cho các sản phẩm bất động sản. Khó phủ nhận được rằng, với mô hình thông qua trung tâm dạy làm giàu, tính thanh khoản của thị trường bất động sản sẽ được đẩy nhanh hơn và tiếp tục được quảng cáo.

Đặt lên bàn cân, rõ ràng, các khóa học làm giàu từ bất động sản đang góp phần khiến thị trường có giá trị vốn cao này trở nên sôi động hơn khi tiếp tục hút một lượng người và một lượng tiền tiếp tục đổ vào. Cùng mô hình mới, các khóa học làm giàu từ bất động sản trở thành một kênh phân phối thứ cấp thúc đẩy sự tính thanh khoản của thị trường. Điều quan trọng nhất, bản chất cho ra đời các khóa học làm giàu từ bất động sản là đáp ứng nhu cầu của một bộ phận người. Thế nên, quyết định đi học, bỏ tiền hay không là do hành vi, nhận thức của người đó. Rất nhiều những lợi ích khiến người ta cần phải đặt ngược lại câu hỏi, học làm giàu từ bất động sản: Tại sao lại không?

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top