Aa

Học người Mỹ 10 cách "giấu đồ" khiến phòng ngủ bừa bộn trở nên ngăn nắp

Thứ Hai, 28/11/2016 - 02:00

Bạn sở hữu một phòng ngủ với diện tích hạn chế nhưng lại có quá nhiều đồ cần lưu trữ. Nếu sử dụng quá nhiều ngăn tủ để đồ thì căn phòng sẽ trở nên bí bách, còn không, đồ đạc sẽ phải vứt bừa bãi khắp phòng. Vậy làm thế nào để dung hòa được điều đó? Dưới đây là 10 cách giải quyết vấn đề hết sức thông minh của người Mỹ

Phòng ngủ là nơi để mọi người thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Thế nhưng, có những người lại muốn phát điên khi bước vào phòng ngủ của mình vì các quần áo ngổn ngang trên sàn, giường và chật lèn cả tủ áo. Mỹ phẩm thì chất đống và lộn xộn đầy trên bàn, giấy tờ, sách vở chồng thành cột cao qua cả đầu người. Lý do của điều này không phải do họ bừa bãi vì căn phòng thiếu ngăn chứa đồ.

Tại Mỹ, đây là vấn đề thường xuyên gặp phải ở nhiều gia đình có diện tích nhỏ. Và nghịch lý là nếu muốn có nhiều ngăn chứa thì căn phòng sẽ trở nên bé nhỏ và bí bách hơn nhưng nếu không có ngăn chứa thì căn phòng sẽ lộn xộn. Nắm bắt được nỗi khổ này của nhiều người, mới đây trang Houzz đã đưa ra 10 cách để khiến cho căn phòng của những người Mỹ có nhiều ngăn chứa hơn mà vẫn không bị bí bách.

Và tất nhiên, 10 cách này cũng có thể áp dụng tại các quốc gia khác trên thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam.

1. Sử dụng những chiếc tủ đựng cao và hẹp.

Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, việc sử dụng những đồ nội thất có kích thước nhỏ hẹp là lựa chọn tối ưu để chừa lại diện tích cho không gian đi lại và các đồ đạc khác. Do đó, nếu vừa muốn có nhiều ngăn chứa lại vừa có không gian rộng rãi trong căn phòng ngủ thì bạn nên chọn sử dụng những chiếc tủ đựng cao và hẹp.

Những chiếc tủ có chiều rộng nhỏ hẹp nhưng bù lại, bạn sẽ có rất nhiều ngăn chứa vì chiều cao của nó trải dài từ sàn nhà lên tới trần nhà.

2. Sử dụng túi, giỏ để xếp gọn những đồ đạc đang chờ được sấy khô.

Bạn có thường chất thành đống những bộ đồ vẫn còn ẩm trên dây treo hoặc thanh treo đồ ở trong phòng ngủ bởi vì không có không gian phơi đồ (như nhà ống hay căn hộ chung cư) không? Đã đến lúc để dẹp bỏ sự lộn xộn đó bằng cách sử dụng một chiếc túi lớn hoặc một chiếc giỏ để đựng gọn gàng những bộ đồ đang chờ được phơi này lại. Mỗi lần phơi đồ, bạn chỉ nên phơi một số lượng đồ nhất định, không quá nhiều.

Sau khi các bộ đồ đó đã khô, bạn có thể gấp và xếp chúng vào ngăn tủ rồi tiếp tục lấy các bộ đồ ẩm đang cần phơi từ túi hoặc hộp đựng đồ ẩm ra giá treo để phơi, “xong mẻ này ta làm mẻ khác”.

3. Tận dụng từ mi-li-mét tường trống

Tại sao bạn phải để phí những khoảng tường trống trong khi có những vị trí dưới sàn nhà thì chật ních với những đồ đạc? Hãy tận dụng tối đa những khoảng tường trống bằng những móc, giá treo đồ bám tường.

Thêm vào đó, thay vì sử dụng những móc, giá treo có chiều dài lớn, bạn nên sử dụng các chiếc móc, giá treo nhỏ và ngắn để lấp đầy từng khoảng trống dù là nhỏ nhất của căn phòng. Điều này chắc chắn sẽ làm cho căn phòng ngủ của bạn có thể trông rộng hơn.

4. Lấp đầy khoảng trống thừa ra từ những kệ, giá treo bám tường.

Khi đã xếp đặt quần áo và đồ đạc của mình vào các kệ, giá treo bám tường nhưng nó lại chừa ra những khoảng trống không đủ lớn để xếp tiếp thì tại sao bạn không đặt những đồ trang trí nhỏ nhắn, vừa xinh với những khoảng trống đó.

Bạn vừa có thể tiết kiệm được diện tích dành cho đồ trang trí lại vừa có thể lấp đầy không gian trống của những kệ chứa, giá treo, đúng là “một công đôi việc”.

5. Tạo ra các ngăn chứa ở những chỗ không tưởng.

Những chỗ trống mà bạn không bao giờ nghĩ đến hóa ra lại có thể là không gian thích hợp để tạo ra các ngăn chứa. Ví dụ như gầm giường, gầm bàn, gầm ghế, góc tường, góc tủ.

Đây là những không gian trống mà bạn có thể nghĩ rằng nó sẽ là nơi để đồ. Một gợi ý cho bạn là bạn có thể mua các giỏ đựng đồ có kích thước phù hợp vói các chỗ không tưởng này để tận dụng không gian.

6. Sử dụng tủ cạnh giường thay cho bàn cạnh giường.

Nếu đặt một chiếc bàn cạnh giường thì bạn sẽ phải tốn thêm tiền và công sức nữa để tìm kiếm và mua các giỏ đựng đồ. Vậy tại sao bạn không sử dụng chiếc tủ nhỏ có nhiều ngăn ở cạnh giường? Nó sẽ đáp ứng được tất cả các yêu cầu của bạn.

7. Hút chân không khi cất chăn, gối.

Nhiều người luôn cảm thấy khó khăn khi không biết cất giữ chăn, gối như thế nào vì những đồ này có kích thước không quá lớn nhưng lại có độ phồng nhất định nên khá khó ép chặt chúng lại để cất giữ.

Một giải pháp tối ưu để giải quyết vấn đề này là sử dụng máy hút chân không để rút hết không khí bên trong các đồ này và sau đó, bạn có thể cất giữ chúng một cách dễ dàng mà không hề tốn diện tích.

8. Đặt đồ có thể dùng lại trong các giỏ riêng.

Chúng ta luôn luôn có những bộ đồ đã mặc một lần nhưng vẫn chưa quá bẩn để giặt là ngay mà bạn muốn sử dụng thêm một hoặc vài lần nữa. Do đó, thay vì vứt lung tung các bộ đồ này trên giường, trên ghế hay treo thành đống nó trên móc, bạn có thể đặt nó trong những chiếc giỏ mini riêng để bạn có thể lấy nó ngay khi cần. Hơn nữa, chắc chắn các chiếc giỏ mini này sẽ không tốn nhiều diện tích.

9. Ngăn tủ trong giường và kệ trên tường ở đầu giường.

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều mẫu giường kết hợp ngăn tủ bên trong chiếc giường (bên dưới giường hoặc ở đầu giường). Vì vậy, bạn có thể vừa tiết kiệm không gian vừa có nhiều ngăn chứa hơn trong phòng ngủ.

Nhiều người thường nghĩ tường ở phía đầu giường nên là nơi đặt chiếc ảnh chân dung của chủ căn phòng với kích thước lớn. Tuy nhiên, với căn phòng ngủ nhỏ, bạn nên sử dụng khung ảnh nhỏ đặt trên tủ cạnh giường và tận dụng khoảng tường trước đầu giường bằng kệ, tủ treo. Nhưng hãy đảm bảo các kệ, tủ treo này chắc chắn để an toàn cho chính bản thân bạn.

10. Đồ đạc gấp gọn hoặc đồ đạc đa chức năng.

Gợi ý cuối cùng đó là bạn hãy sử dụng các đồ đạc có khả năng gấp gọn hoặc đa chức năng để tiết kiệm không gian cho các ngăn chứa khác. Đặc biệt, một số đồ đạc gấp gọn cũng có thể tạo ra những ngăn chứa cho bạn sử dụng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top