Aa

Hội An - đâu chỉ có di sản

Thứ Năm, 07/03/2019 - 15:48

Nhắc đến Hội An, người ta vẫn thường nhớ đến những con đường rêu phong cổ kính mà ít người biết đến những bước chuyển mình kinh tế rất khẽ, giúp tạo nên một bộ mặt mới cho mảnh đất Hội An giàu di sản.

Cú hích hạ tầng đồng bộ đi cùng tốc độ phát triển du lịch

Theo chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Đinh Văn Thu, trong giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh Quảng Nam tiếp tục xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch đầu tư công; Phát triển kết cấu hạ tầng, mà điển hình là hoàn thành các công trình trọng điểm như đường cao tốc, cảng hàng không Chu Lai, đặc biệt là tuyến ven biển 129 và cầu Cửa Đại nhằm đánh thức gần 6.000 ha vùng đông, tạo cơ sở vững chắc để hình thành những khu vực kinh tế vệ tinh xung quanh sân bay và khu Kinh tế mở Chu Lai. Cũng theo Sở kế hoạch và Đầu tư, kết cấu hạ tầng giao thông chiếm đến 62% trong tổng vốn đầu tư (76.700 tỷ đồng) giai đoạn 2011 - 2015 của Quảng Nam. Nguồn đầu tư “khủng” này đã góp phần hoàn thiện và đưa vào hoạt động hệ thống giao thông đường bộ và giao thông đường hàng không hiện đại, bắt nhịp tốc độ phát triển không ngừng của các thành phố kinh tế vệ tinh và trung tâm kinh tế Hội An.

Một trong những dự án đáng chú ý nhất hiện nay là công trình đường dẫn phía bắc cầu Cửa Đại, đầu mối quan trọng tạo sự lưu thông xuyên suốt cho tuyến đường từ Đà Nẵng nối với Quảng Nam, góp phần trực tiếp làm giảm áp lực giao thông đi qua phố cổ Hội An. Những hạng mục quan trọng gồm cầu Đế Võng và cầu bắc qua sông Cổ Cò cũng như đường dẫn lên cầu Cửa Đại đã cơ bản hoàn tất. Sau khi hoàn thiện, mặt đường rộng 38 mét với 3 cây cầu, sẽ kết nối nhanh chóng phố cổ Hội An, bãi biển An Bàng hay casino phía Nam Hội An.

Cầu Cửa Đại hoàn thành giúp kết nối nhanh chóng đến phố cổ Hội An và các khu vui chơi lân cận.

Cầu Cửa Đại hoàn thành giúp kết nối nhanh chóng đến phố cổ Hội An và các khu vui chơi lân cận.

Theo trang điện tử Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Nam, tính chung 2 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách lưu trú trên địa bàn tỉnh ước khoảng 587 nghìn lượt khách, tăng trên 9% so với cùng kỳ. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán, tỉnh thu hút hơn 54 nghìn lượt khách lưu trú, tăng 46,6% so với Tết năm 2018; khách thăm quan đạt 155 nghìn lượt, tăng 26%, trong đó khách tập trung chủ yếu tại phố cổ Hội An.

Phải chăng những con số biết nói này đã khiến CBRE đánh giá bất động sản Hội An – Quảng Nam là thị trường cạnh tranh trực tiếp và nổi trội trong cuộc đua với Đà Nẵng? Tuy nhiên đây là sự cạnh tranh “bù đắp” có tác dụng tương hỗ chứ không phải cạnh tranh triệt tiêu. Và hấp lực đầu tư này phần lớn đến khả năng “tiếp sức kịp thời” của kết cấu hạ tầng trước tốc độ tăng trưởng du lịch tại Hội An, tạo tiền đề cho các dịch vụ cộng sinh, mà điển hình là bất động sản nghỉ dưỡng trên đà bứt phá.

Bất động sản nghỉ dưỡng Hội An vươn vai tỉnh giấc

Nằm ngay trên tuyến đường 38m - cung đường du lịch quan trọng nhất kết nối Đà Nẵng đến Hội An, Quần thể biệt thự nổi Casamia đang trở thành tâm điểm của giới đầu tư khi giới thiệu ra thị trường mô hình sinh thái quanh nhà với bến du thuyền tại gia. Và gần đây, Casamia còn tạo tiếng vang lớn với dòng shophouse 2 mặt tiền. Lần đầu tiên và duy nhất trên toàn tuyến từ Đà Nẵng đến Hội An, thậm trí qua Hội An đến Tam Kỳ, nhà đầu tư có thể khai thác mô hình shophouse vừa ở vừa kinh doanh, hoặc vừa ở vừa cho thuê như tại những đô thị 5 sao khác.

Nói cách khác, với việc khai thác mô hình shophouse 2 mặt tiền kiểu mới ngay giữa lòng khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận, Casamia giúp kiến tạo nên một đô thị Hội An kiểu mới, với dịch vụ lưu trú chất lượng cao và những căn shophouse hái ra tiền. Khách du lịch 5 châu giờ đây sẽ không chỉ chọn Hội An như điểm đến trong ngày và vội vã trở về Đà Nẵng để nghỉ đêm, mà có thể thoải mái tận hưởng dịch vụ spa, khu tập gym hay club house hiện đại ngay trong nội khu - những tiện ích đã quen thuộc ở nước sở tại.

Shophouse tại Casamia tâm điểm mới cho khách du lịch tại Hội An

Shophouse tại Casamia tâm điểm mới cho khách du lịch tại Hội An

Bên cạnh đó, vị trí thuận tiện của các căn shophouse 2 mặt tiền (một mặt đường lớn 38m và một mặt với đường kinh doanh của dự án có các bài xe trước mặt) chắc chắn sẽ giúp Casamia lọt vào tầm mắt của những nhà đầu tư tầm cỡ. Trong tương lai gần, quần thể này được kỳ vọng sẽ tạo nên khu đô thị vệ tinh sầm uất bậc nhất giữa trung tâm phố cổ.

Vẫn gần gũi, thân thiện lưu luyến bước chân du khách với mái ngói âm dương và đèn lồng cổ kính, với Casamia, Hội An giờ đây còn là kinh đô thương mại sầm uất mới – nơi bắt đầu những dòng giao thương nhộn nhịp của thế kỷ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top