Aa

Hội môi giới BĐS Hoa kỳ làm việc với Hội Môi giới BĐS Việt Nam

Thứ Năm, 29/09/2016 - 21:06

Vừa qua, đại diện Hiệp hội các nhà môi giới BĐS Hoa kỳ - NAR (National Association Of Realtors) đã có buổi làm việc, chia sẻ kinh nghiệm vận hành, đào tạo và phát triển tại Hội Môi giới BĐS Việt Nam - VARS.

Đại diện Hội môi giới BĐS Hoa kỳ - NAR, ông Nguyễn Vinh đã được tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam - VARS, ông Nguyễn Văn Đính cùng các thành viên doanh nghiệp như CEN Group, Phú Quí Land ...  đón tiếp tại văn phòng Hội Môi giới BĐS Việt Nam.

Đại diện Hội môi giới BĐS Hoa kỳ và Hội Môi giới BĐS Việt Nam.

Đại diện Hội môi giới BĐS Hoa kỳ - NAR, ông Nguyễn Vinh đã được tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam - VARS, ông Nguyễn Văn Đính cùng các thành viên doanh nghiệp như CEN Group, Phú Quí Land ... đón tiếp tại văn phòng Hội Môi giới BĐS Việt Nam.

Trong buổi làm việc lần này, ông Nguyễn Vinh đã chia sẻ những dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Hội môi giới BĐS Hoa Kỳ đặc biệt là sự phát triển của công nghệ thông tin cũng như yêu cầu ngày một nâng cao của khách hàng đã trở thành động lực cho các nhà môi giới Hoa Kỳ phát triển với một trình độ chuyên nghiệp cao.

Tuy nhiên, các nhà môi giới không hề hoạt động riêng lẻ mà hoạt động trong một tổ chức là NAR, với những tôn chỉ mục đích rõ ràng và một tiêu chí hàng đầu, đặt lợi ích của khách hàng là thứ nhất. Đối với các nhà môi giới của NAR, việc đại diện cho bên bán hay đại diện cho bên mua, tính trách nhiệm với từng sản phẩm đã trở thành yếu tố đánh giá hàng đầu. Ngay cả khi mỗi một người đã được quốc gia cấp chứng chỉ hành nghề mà không trực tiếp tham gia thị trường trong một khoảng thời gian nhất định, cá nhân đó chưa hẳn đã được đánh giá cao và còn có khả năng bị huỷ kết quả thi chứng chỉ. Điều này đã khiến mỗi một nhà môi giới có tính trách nhiệm cao với chính nghề nghiệp của mình.

Mặc dù vậy, mỗi một nhà môi giới muốn tham gia thị trường, nhất thiết cần tham gia các hội nhà nghề, đây không phải là bắt buộc mà là tự nguyện, bởi các hội nhà nghề mang lại cho từng cá nhân không chỉ là điều kiện làm việc, data base, mà còn là cơ hội được tham gia các khoá đào tạo nâng cao, được chia sẻ kinh nghiệm, được hỗ trợ về phương thức tiếp cận khách hàng, chiến lược tiếp cận và trên hết, có cơ hội làm việc tại các đơn vị phân phối BĐS uy tín. Từ đó, thương hiệu cá nhân là một điểm quan trọng của mỗi nhà môi giới đạt được.

Các thành viên của Hội Môi giới BĐS Việt Nam cũng có nhiều câu hỏi cho những phương thức tiếp cận khách hàng, tính trọng tài khi đại diện bên mua và bán có tranh chấp về lợi ích cũng như phương án để tạo nên một chiến lược phù hợp với từng dòng sản phẩm đang phân phối. Hầu hết các kinh nghiệm đều được chia sẻ một cách rõ ràng, thị trường BĐS Hoa kỳ nói riêng cũng như thế giới nói chung đã có sự phát triển trước Việt Nam nhiều năm, nhưng các kinh nghiệm được rút ra nhằm tránh sai lầm trong chiến lược là một điều quý báu.

Kết luận về buổi làm việc, tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đính mong muốn có sự hiện diện nhiều hơn nữa của các chuyên gia BĐS trên thế giới như NAR để các thành viên của Hội Môi giới BĐS nói riêng cũng như toàn thị trường nói chung có thêm nhiều kinh nghiệm và trên hết là tạo nên chiến lược kinh doanh hiệu quả, tính trách nhiệm cho các nhà môi giới và sự chuyên nghiệp trên thị trường BĐS hiện nay./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top