Aa

"Hồi sinh" dự án - nói dễ, làm có khó?

Chủ Nhật, 28/05/2017 - 14:01

Đề xuất tái phát triển cảng Tiên Sa thành trung tâm thương mại; Hà Nội ban hành bảng giá làm căn cứ tính phí trước bạ khi chuyển nhượng nhà; TP.HCM đặt tên mới cho 23 tuyến đường trên địa bàn quận 8 và câu chuyện “hổi sinh” dự án “đắp chiếu”… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

 

Hà Nội ban hành bảng giá làm căn cứ tính phí trước bạ khi chuyển nhượng nhà

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định số 3203/QĐ-UBND về Bảng giá làm căn cứ tính lệ phí trước bạ đối với nhà và thuế thu nhập cá nhân đối với việc chuyển nhượng nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, giá xây dựng mới nhà ở đối với chung cư dưới 5 tầng là 6.766.000 đồng/m2; từ 5 - 7 tầng là 8.733.000 đồng/m2; từ trên 7 tầng đến dưới 10 tầng là 8.896.000 đồng/m2; từ trên 10 tầng đến dưới 15 tầng là 15 9.314.000 đồng/m2; từ trên 15 tầng đến dưới 18 tầng là 9.946.000 đồng/m2; từ trên 18 tầng đến dưới 20 tầng là 10.352.000 đồng/m2; từ trên 20 tầng đến dưới 25 tầng là 11.609.000 đồng/m2 và từ trên 25 tầng là 12.192.000 đồng/m2.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

TP.HCM đặt tên mới cho 23 tuyến đường trên địa bàn quận 8

UBND TP.HCM vừa quyết định đặt tên mới cho 23 tuyến đường trên địa bàn quận 8. Cụ thể các tên đường bao gồm: Nguyễn Đức Ngữ đặt cho đường số 2, từ đường số 31 đến đường Đông Hồ; Lê Ninh đặt cho đường số 4, từ đường Huỳnh Thị Phụng đến đường số 31; Bùi Điền đặt cho đường số 8, từ đường số 16 đến cuối tuyến (cắt qua đường Phạm Hùng). 

Ngoài ra, còn một số tuyến khác cũng được đặt tên mới như Phạm Nhữ Tăng đặt cho đường số 643 Tạ Quang Bửu, từ đường Tạ Quang Bửu đến đường số 284 Cao Lỗ; Võ Liêm Sơn đặt cho đường số 715 Tạ Quang Bửu, từ đường Tạ Quang Bửu đến đường số 284 Cao Lỗ; Dương Bạch Mai đặt cho đường số 1107 Phạm Thế Hiển, từ đường Phạm Thế Hiển đến đường số 394 Tạ Quang Bửu…

Xem chi tiết tại đây

Hồi sinh dự án: Nói dễ, làm có khó?

Bên cạnh mua bán - sáp nhập, nhiều nhà phát triển bất động sản chọn cách "bắt tay" với các ngân hàng, đơn vị tư vấn, quản lý nhằm tái khởi động các dự án lớn sau nhiều năm "đóng băng".

"Việc các ngân hàng bổ sung tín dụng không chỉ giúp chủ đầu tư có thêm nguồn vốn hỗ trợ tiếp tục triển khai dự án và quan trọng hơn là bảo lãnh tín dụng cho người mua nhà, giúp thị trường có thêm một nguồn cung bất động sản, tránh gây lãng phí cho doanh nghiệp và nguồn lực xã hội", ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nhận xét.

Xem chi tiết tại đây

Dự án Kenton đang được

Dự án Kenton đang được "hồi sinh"

Đề xuất tái phát triển cảng Tiên Sa thành trung tâm thương mại

Tại buổi làm việc với Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn vào chiều 25/5 liên quan đến khả năng hợp tác đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu, ông Kazumasa Fujita, Phó trưởng bộ phận Phát triển cơ sở hạ tầng của Công ty Sojitz (Nhật Bản) đã đề xuất ý tưởng: Phát triển tích hợp cảng Tiên Sa và cảng Liên Chiểu, theo đó sẽ chuyển đổi công năng của cảng Tiên Sa thành cảng du lịch và tái phát triển khu vực này trở thành trung tâm thương mại sầm uất, còn cảng Liên Chiểu sẽ đảm nhận vai trò là cảng hàng hóa.

Với ý tưởng này, phương án đầu tư được Sojitz đề xuất là sử dụng nguồn vốn ODA của chính phủ Nhật Bản để đầu tư các hạng mục hạ tầng cơ bản như đê kè chắn sóng, nạo vét luồng lạch, đường dẫn.

Xem chi tiết tại đây

Khắc phục tình trạng lập quy hoạch để xin - cho

Luật Quy hoạch ra đời sẽ loại bỏ các quy hoạch không cần thiết đang tồn tại hiện nay, góp phần loại bỏ những nhóm lợi ích đang chi phối việc lập quy hoạch.

Ngoài ra, với việc quy định cụ định cụ thể về điều kiện được điều chỉnh quy hoạch, trình tự và thủ tục điều chỉnh quy hoạch, Luật sẽ khắc phục được thực trạng điều chỉnh tùy tiện hiện nay, xin-cho, đưa vào-đưa ra các dự án khỏi quy hoạch một cách tùy tiện, hạn chế được sự lãng phí các nguồn lực quốc gia. Dự thảo Luật cũng nâng cao trách trách nhiệm người đứng đầu và có quy định cả về chế tài với việc vi phạm, điều chỉnh tùy tiện.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top