Aa

Hôm nay (15/10), Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức Đại hội nhiệm kỳ IV

Thứ Bảy, 15/10/2016 - 06:21

Đại hội Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhiệm kỳ IV (2016 – 2021) sẽ được tổ chức vào hôm nay (15/10) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, số 57 đường Phạm Hùng, Thủ đô Hà Nội với sự tham dự của khoảng hơn 800 đại biểu đại diện cho các thành viên Hiệp hội và khách mời.

Đại hội Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhiệm kỳ IV (2016 – 2021) sẽ được khai mạc vào 13h30 ngày 15/10/2016 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với sự tham dự của Lãnh đạo Chính phủ, Bộ Xây dựng, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và Hà Nội cùng khoảng 800 đại biểu đại diện cho các tổ chức, cá nhân là thành viên Hiệp hội.

Đại hội được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ III (2011 – 2016); đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ IV (2016 – 2021), đồng thời bầu ra Ban Chấp hành, Ban Thường vụ cùng các chức danh lãnh đạo Hiệp hội Nhiệm kỳ IV.

Ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội

Ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng cho biết: Nhiệm kỳ III (2011 – 2016) của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nằm trong giai đoạn thị trường BĐS có nhiều biến động phức tạp, với nhiều khó khăn to lớn. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sự sống còn của nhiều doanh nghiệp BĐS mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển chung của nền kinh tế, đời sống nhân dân.

Tuy nhiên, cùng với sự nỗ không ngừng của cộng đồng các doanh nghiệp BĐS; sự vào cuộc tháo gỡ kịp thời của Chính phủ và các cơ quan quản lý Nhà nước, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc phát triển của thị trường BĐS Việt Nam để thị trường vượt qua khủng hoảng, hồi phục, phát triển nhanh và bền vững.

Với vai trò là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, đại diện cho cộng đồng các doanh nghiệp BĐS Việt Nam, là cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước; là tổ chức tham vấn, phản biện đối với các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc hoạch định các chính sách cho thị trường BĐS... trong những năm vừa qua, Hiệp hội BĐS Việt Nam đã có rất nhiều hoạt động tích cực để đóng góp cho sự phát triển của thị trường. Vai trò của Hiệp hội đối với các cơ quan quản lý ngày một nâng cao, vị thế của Hiệp hội trong cộng đồng ngày một được khẳng định vững chắc.

Trong nhiệm kỳ III, bằng uy tín và nỗ lực hoạt động của mình, Hiệp hội không chỉ phát triển được hệ thống Hội viên rộng khắp cả nước với hơn 3.000 thành viên là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến BĐS mà còn xây dựng được nhiều hiệp hội, chi hội, CLB thành viên và các tổ chức trực thuộc.

Một trong những thay đổi đáng được ghi nhận là chất lượng hội viên Hiệp hội được nâng lên. Trước đó, nhiều doanh nghiệp lớn đứng ngoài, không tham gia “cuộc chơi”. Tuy nhiên, 5 năm qua, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã phát huy vai trò, tiếng nói của Hiệp hội nghề nghiệp và quy tụ sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn như: Vingroup, FLC, Alphanam, Thành Đô...

Công tác phản biện xã hội được Hiệp hội coi là một công tác trọng tâm tạo ra nền tảng để cộng đồng doanh nghiệp BĐS phát triển. Trong giai đoạn vừa qua, Hiệp hội đã phối hợp với Bộ Xây dựng và các Bộ ngành trong việc hoàn thiện sửa đổi, bổ sung Luật Kinh doanh BĐS, Luật Nhà ở, Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư… và các văn bản dưới luật như các Nghị định, Thông tư… liên quan đến thị trường BĐS.

Hiệp hội cũng đã tổ chức và đồng tổ chức nhiều cuộc tọa đàm, hội thảo để góp phần làm rõ chính sách cho thị trường BĐS, kiến nghị các vướng mắc của thị trường đối với các cơ quan quản lý Nhà nước.

Bên cạnh đó, công tác xúc tiến đầu tư, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế cũng được Hiệp hội chú trọng đẩy mạnh. Hiệp hội đã tổ chức hàng chục sự kiện thường niên như Hội chợ BĐS Việt Nam, Ngày hội môi giới BĐS Việt Nam, Diễn đàn BĐS Việt Nam, Giải thưởng BĐS Việt Nam. Hiệp hội cũng đã ký kết và triển khai hợp tác nghiên cứu, đào tạo với Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Cán bộ Quản lý Đô thị và Xây dựng (Bộ Xây dựng), đồng thời hợp tác với nhiều Hiệp hội trong khu vực và trên thế giới như Hiệp hội BĐS Hoa Kỳ, Thái lan, Malaysia, Singapore, Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản, … là thành viên của Liên đoàn BĐS Thế giới, tham gia liên minh các Hiệp hội BĐS ASEAN…

Theo lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nhiệm kỳ IV dự kiến có 91 thành viên trong Ban chấp hành, có 33 ủy viên Ban thường vụ, 1 Chủ tịch và 9 Phó chủ tịch Hiệp hội. Tham dự Đại hội có hơn 800 đại biểu trong nước và 30 tổ chức quốc tế. Tại Đại hội, sẽ có 5 báo cáo tham luận của tổ chức trong nước và 1 tham luận của tổ chức nhà đầu tư Nhật Bản về môi trường đầu tư BĐS tại Việt Nam.

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ IV, Hiệp hội sẽ cùng cộng đồng các doanh nghiệp BĐS Việt nam có các đóng góp to lớn hơn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Reatimes sẽ tường thuật trực tiếp diễn biến Đại hội Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhiệm kỳ IV./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top