Aa

Hơn 1.500 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2017 lần 3

Thứ Ba, 07/11/2017 - 04:10

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2017 lần 3 sẽ được tổ chức tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch và Xây dựng Quốc gia (Nam Từ Liêm, Hà Nội) từ ngày 10/11 – 14/11/2017.

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2017 lần 3 tại Hà Nội có chủ đề: BĐS – Trang trí nội ngoại thất – Kiến trúc – Xây dựng và Vật liệu xây dựng. Triển lãm do Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng, Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild và Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế BĐS VNRebuild phối hợp với Cung Triển lãm Kiến trúc – Quy hoạch – Xây dựng Quốc gia tổ chức thực hiện.

Về quy mô, lần triển lãm này giới thiệu, trưng bày các sản phẩm đa dạng và phong phú của ngành BĐS – Trang trí nội ngoại thất – Kiến trúc – Xây dựng và Vật liệu xây dựng cùng với nhiều chương trình hoạt động phong phú, thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong ngành BĐS – Xây dựng, góp phần phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế. 

Buổi họp báo công bố chương trình Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2017 lần 3 tại Hà Nội có sự tham gia nhiều cơ quan báo đài. 

Triển lãm được tổ chức nhằm thể hiện một bức tranh đa dạng, phong phú của ngành Xây dựng nước nhà trong gia đoạn hội nhập và phát triển.

Theo đó, triển lãm thu hút sự tham gia của 450 doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực về BĐS, trang trí nội ngoại thất, kiến trúc, xây dựng và vật liệu xây dựng; trong đó có 273 doanh nghiệp trong nước, 117 doanh nghiệp liên doanh, 60 doanh nghiệp, các tập đoàn nước ngoài đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Canada... 

Phát biểu tại buổi họp báo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Trưởng Ban tổ chức Triển lãm cho biết, Triển lãm lần này tăng khoảng 20% số gian hàng; số doanh nghiệp tăng 20%. Nội dung chương trình, mặt hàng vẫn thế nhưng doanh nghiệp, số gian hàng lớn hơn, chứng tỏ sự quan tâm của doanh nghiệp ngày càng lớn hơn.

"Khuynh hướng phát triển của vật liệu xây dựng phụ thuộc vào thị trường BĐS. Năm nay theo báo cáo của Chính phủ 10 tháng qua thì các con số rất đẹp nhưng có những lo lắng nhất định.

Giai đoạn cuối năm và năm 2018, tôi cho rằng không còn sự tăng trưởng, sôi động như năm ngoái và những năm trước mà có sự ổn định hơn, có vẻ trầm lắng trở lại. Số dự án khởi công mới ít đi...", ông Nguyễn Trần Nam chia sẻ.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đưa ra các số liệu từ các công ty xây lắp cho thấy, mọi năm đến tầm tháng 9 hàng năm, số liệu của Contecon và Hòa Bình đã đủ việc làm cho cả năm tới nhưng năm nay thì lại khác. Hiện tại hai tổng thầu xây dựng này đang phải lo công việc cho sang năm.

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Trần Nam chủ trì buổi họp báo. 

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, các công trình lớn ngân sách đầu tư, công trình giao thông, tàu điện trên cao, vật liệu xây dựng cơ bản đã đủ. Cho nên, nhu cầu vật liệu xây dựng cho cuối năm và sang năm không tăng trưởng.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, theo báo cáo gần đây nhất của Hiệp hội Xi măng Việt Nam, kết quả tiêu thụ xi măng trong nước thời gian qua cũng chỉ tăng có 4%, trong khi năm ngoái tăng 10%. Điều này cho thấy, thị trường vật liệu xây dựng đang đi vào ổn định, không tăng nhiều.

Ngoài ra, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng cảnh báo về nguy cơ cạnh tranh cao khi sắp tới các Công ty Trung Quốc bắt đầu có chiến lược thâm nhập vào thị trường Việt Nam với con đường chính thức và chuyên nghiệp, thành lập Văn phòng xúc tiến Xuất khẩu về Vật liệu xây dựng ở nước ta. Điều này đặt ra thách thức các doanh nghiệp Việt có sự đánh giá và chuẩn bị đúng đắn để có phương án cạnh tranh với vật liệu nhập khẩu từ Trung Quốc. 

“Vì thế ngoài việc tổ chức sản xuất tốt, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành thì các doanh nghiệp cũng cần có chiến lược sản phẩm, chiến lược thị trường cần được chú trọng hơn nữa”, ông Nam cho biết.

Ngày 15/11 tới đây, tại Diễn đàn BĐS Việt Nam lần thứ nhất do Hiệp hội tổ chức sẽ có cái nhìn toàn diện hơn, cung cấp bức tranh tổng thể về thị trường, trên cơ sở đó sẽ có đề xuất, định hướng cho doanh nghiệp.

Theo Ban tổ chức, Triển lãm Quốc tế Vietbuild đã thực sự trở thành một thương hiệu lớn, đồng hành cùng với sự phát triển của ngành xây dựng, là sân chơi bổ ích, thiết thực, đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp cho các doanh nghiệp trong cũng như ngoài nước về xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư xây dựng./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top