Aa

Hơn 1100 diễn viên sẽ làm nên một Carnaval Hạ long 2018 lớn nhất từ trước đến nay

Thứ Tư, 25/04/2018 - 23:02

Ngày 24/4, UBND tỉnh Quảng Ninh chính thức đưa chương trình Carnaval Hạ Long trở lại sau một năm vắng bóng, với quy mô hoành tráng nhất từ trước đến nay. Đây cũng là sự kiện mở màn Năm du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long- Quảng Ninh với chủ đề: “Hạ Long- Di sản- Kỳ quan- Điểm đến thân thiện”.

Carnaval Hạ Long 2018 sẽ được bắt đầu từ 26/4, với lễ hội diễu hành 12 xe hoa trên các tuyến phố trung tâm trung tâm Bãi Cháy. Được tạo dựng kỳ công, trang trí lộng lẫy, 12 xe hoa là 12 sân khấu di động với ánh sáng, âm nhạc và những màn trình diễn nghệ thuật sống động từ nhiều đoàn nghệ thuật trong nước, quốc tế đến từ châu Âu, Brazil và các nước ASEAN, kéo du khách và người dân hòa vào dòng người tưng bừng, tạo nên một Carnaval Hạ Long rộn rã không kém Rio De Janeiro.

Đêm 28/4, cả Hạ Long và Quảng Ninh sẽ bừng sáng, khi Carnaval Hạ Long 2018 chính thức diễn ra tại Quảng trường biển hiện đại nhất Việt Nam -Sun Carnival Hạ Long với diện tích 13ha, sức chứa hơn 6000 người và một sân khấu có độ lớn kỷ lục với chiều ngang 150m.

Dưới bàn tay của “phù thủy sân khấu” Phạm Hoàng Nam, sân khấu Carnaval Hạ Long trở thành là một kiệt tác nghệ thuật được tạo dựng bởi những công nghệ hiện đại nhất thế giới. Sàn sân khấu được gia cố đặc biệt để có thể đưa lên đó hơn 1000 diễn viên, nghệ sỹ cùng nhiều xe hoa. Hệ thống ray trượt cơ khí được sử dụng để “hô biến” các màn hình led khi trình diễn pháo hoa.

Trên sân khấu, 9 vòng tròn tượng trưng cho 9 con rồng và phụng và là hình ảnh tiêu biểu cho Vịnh Hạ Long ước lệ, được gia tăng hiệu ứng sống động bằng công nghệ video 3D mapping. Một số lượng viền led matrix 3D kỷ lục được sử dụng để tạo nên đầu rồng, phụng và vảy rồng. Toàn bộ chương trình được lập trình bằng phần mềm đồng bộ từ âm thanh, ánh sáng đến hình ảnh để đem đến hiệu ứng sống động và bắt mắt nhất.

Trên sân khấu đó, một đại tiệc âm nhạc, ánh sáng, nghệ thuật đầy màu sắc, được đổi mới từ nội dung, ý tưởng kịch bản đến hình thức thể hiện sẽ khuấy động không gian thành phố di sản, đưa “Đêm Carnaval Hạ Long 2018” trở thành sự kiện ấn tượng nhất trong năm Du lịch quốc gia Hạ Long – Quảng Ninh và khởi đầu mùa du lịch hè với vô vàn khám phá mới tại thành phố biển.  

Được chia làm ba phần, Truyền thuyết và Tâm linh; Độc đáo và Đa sắc; Hội nhập và lan toả, Đêm Carnaval Hạ Long 2018 đưa khán giả phiêu lưu trong một thế giới hội hè vừa huyền bí, và hào hùng, lại vừa sôi động, trẻ trung.

1100 diễn viên múa, ca sĩ chuyên nghiệp, người mẫu Việt Nam và hàng trăm nghệ sỹ quốc tế đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Brazil, Ukraine … sẽ cống hiến cho du khách và người dân Hạ Long, Quảng Ninh những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng, vui tươi, rực rỡ nhưng cũng đa chiều sâu văn hóa.

Những tên tuổi lớn của âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam như nhạc sỹ Huy Tuấn, ca sỹ Mỹ Linh, Tùng Dương, NSND Quang Thọ, những giọng ca trẻ như Kiều Anh, Thu Huyền, Văn Mai Hương… đều góp mặt trong đêm Carnaval lớn nhất trong lịch sử Carnaval Hạ Long suốt 10 năm qua. Âm nhạc truyền thống song hành với những bản remix hiện đại, để khán giả được sống trong hội hè.

Đặc biệt hấp dẫn trong Đêm Carnaval Hạ Long 2018 sẽ là những màn trình diễn nghệ thuật tung tẩy với sắc màu và vũ điệu của các đoàn nghệ thuật quốc tế. Trong những trang phục lộng lẫy, đoàn nghệ sỹ Đông Âu, Ukraine sẽ khiến những người từng gắn bó với nước Nga không ngừng nhún nhảy theo giai điệu những bài dân vũ Ukraine. Sân khấu đêm hội sẽ vỡ òa trong tiếng reo hò thích thú, khi giai điệu Samba cuồng nhiệt cất lên và đoàn nghệ sỹ Brazil cùng nhóm nghệ sỹ Cuba vẫn trang phục lông vũ choáng ngợp, gợi cảm, lắc mình điệu nghệ trong những vũ điệu Samba sôi động đúng chất Rio De Janeiro Carnaval.

Phần diễu hành của 12 xe hoa rực rỡ sẽ nối tiếp chất Rio De Janeiro đó, đưa khán giả Đêm Carnaval Hạ Long 2018 đến một miền hội mới, trước khi vỡ òa cảm xúc trước âm nhạc và màn pháo hoa lung linh trên bầu trời Hạ Long, do đội pháo hoa đến từ nước Pháp trình diễn.

Đi qua từng lớp lang nghệ thuật của đêm hội, một Hạ Long - Quảng Ninh giàu huyền thoại, đa sắc màu văn hóa, lung linh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, ấn tượng và hiện đại với những sản phẩm du lịch độc đáo và con người thân thiện được khắc họa một cách sống động.

Nhưng với lớp trẻ, Carnaval Hạ Long 2018 sẽ không dừng lại ở đó, bởi điều mà họ mong chờ nhất trong đêm sẽ tới với 75 phút trình diễn DJ sôi động. Âm nhạc sẽ kéo cả ngàn khán giả xích lại gần nhau, để cùng quay theo những vũ điệu. Trên sân khấu, các hiệu ứng ánh sáng từ đèn led và pháo sáng sẽ kích thích sự phấn khích trong mỗi trái tim trẻ, để họ nối dài đêm không ngủ ở Hạ Long.

Từ 10 năm qua, Carnaval Hạ Long đã trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của Quảng Ninh. Tuy nhiên, đây là năm đầu tiên UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Carnaval Hạ Long theo hình thức xã hội hóa, với mong muốn nâng tầm Carnaval trở thành sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế khẳng định một thương hiệu du lịch lễ hội riêng có của tỉnh.

Sau đêm khai mạc Năm du lịch quốc gia Hạ Long- Quảng Ninh 2018, chuỗi 50 chương trình văn hóa, thể thao và du lịch sôi nổi, hấp dẫn, trên khắp các địa bàn của tỉnh sẽ liên tục được tổ chức, góp phần tạo nên một Quảng Ninh năng động, hội nhập và hiện đại, sớm hoàn thành mục tiêu trở thành trung tâm du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top