Aa

Hong Kong dẫn đầu cuộc đua các thị trường BĐS siêu sang

Thứ Bảy, 13/05/2017 - 20:00

Theo báo cáo của Công ty BĐS quốc tế Christie, Hong Kong, London, New York, Los Angeles và Singapore là các thị trường BĐS đắt đỏ và sang trọng nhất trên thế giới.

Trích dẫn từ một báo cáo của Công ty BĐS quốc tế Christie, Mansion Global mới đây cho biết mặc dù có chính sách thuế khóa nặng nề nhưng Hong Kong vẫn nổi lên với tư cách một thị trường BĐS với nhiều dự án hạng sang hàng đầu thế giới.

Việc Hong Kong bất ngờ vươn lên đã khiến London “rơi” xuống vị trí thứ 2 trong danh sách các thị trường BĐS hạng sang nhất trên thế giới sau 4 năm giữ vị trí số 1. Cũng trong danh sách này, theo sát ngay sau Hong Kong và London là New York ở vị trí thứ 3, trong khi Los Angeles và Singapore lần lượt ở vị trí số 4 và số 5.

(Ảnh Shuttershock/ Property Guru)

(Ảnh Shuttershock/ Property Guru) 

Báo cáo của Christie đã chỉ ra rằng năm 2016, thị trường BĐS hạng sang toàn cầu có phần “im ắng”, chỉ tăng trưởng khoảng 1% (từ 8% lên 9%) so với năm 2015. Thị trường cũng gặp phải những thách thức về giá bán, lượng hàng tồn kho tăng và sự không chắc chắn trong thị trường BĐS cao cấp.

Dù vậy, top 10 giao dịch BĐS đáng kể nhất trong năm qua vẫn là các giao dịch đắt giá ở khoảng trên 100 triệu USD. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 1,3 tỷ USD.

Trong số đó, riêng tại Hong Kong đã có 4 giao dịch BĐS có giá trị trên 100 triệu USD. Ngoài ra thị trường này cũng có 1.500 căn nhà được rao bán công khai với giá 20 triệu USD.

“Hong Kong đã trở thành nơi tập trung sự giàu có của thế giới và thu hút sự chú ý của các tỷ phú Trung Quốc”, ông Dan Conn - Giám đốc điều hành Công ty BĐS Quốc tế Christie nhận định.

Dan Conn cũng cho rằng BĐS Hong Kong là một thị trường vốn nổi tiếng về tính ổn định và hiệu suất tài chính mạnh mẽ. Nếu so với các thị trường khác, Hong Kong luôn ổn định và ít tính rủi ro hơn dù trong bối cảnh diễn ra các sự kiện ảnh hưởng đến nền kinh tế cả thế giới như cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hay cuộc trưng cầu dân ý Brexit ở Anh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top