Aa

Hỏng thang máy, cư dân phải leo mái nhà

Thứ Năm, 25/01/2018 - 06:01

Cuộc sống của hơn 120 hộ dân chung cư G9 phường Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị đảo lộn do 5 thang máy đồng loạt bị hỏng. Nhiều người đã buộc phải đi trên nóc nhà chung cư này để có thể đi chiếc thang máy còn lại.

Theo phản ánh của người dân sống tại khu chung cư G9 Xuân La, thuộc phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, nhiều tháng nay toàn bộ 5/6 chiếc thang máy không hoạt động, khiến người dân sống tại chung cư 9 tầng phải đi lại bằng cầu thang bộ.

Theo phản ánh của cư dân sống tại khu chung cư G9, đã hơn 3 tháng nay, 5/6 chiếc thang máy không hoạt động, khiến người dân sống tại chung cư 9 tầng phải đi lại bằng cầu thang bộ.

Điều đáng nói, sau nhiều ngày đi lại bằng cầu thang bộ, những hộ dân ở các tầng trên cùng đã lên tầng tum, mở cửa và đi qua mái tôn để vào đơn nguyên có chiếc thang máy duy nhất còn hoạt động.

Điều đáng nói, sau nhiều ngày đi lại bằng cầu thang bộ, những hộ dân ở các tầng trên cùng đã lên tầng tum, mở cửa và đi qua mái tôn để vào đơn nguyên có chiếc thang máy duy nhất còn hoạt động. 

tòa nhà G9 Xuân La có 9 tầng gồm 3 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên 2 thang máy. Tuy nhiên, chỉ có 1 chiếc thang máy ở đơn nguyên 2 (đơn nguyên giữa của tòa nhà) là hoạt động nhưng cũng chỉ lên đến tầng 8.

Được biết tòa nhà G9 có 9 tầng gồm 3 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên 2 thang máy. Tuy nhiên, chỉ có 1 chiếc thang máy ở đơn nguyên 2 (đơn nguyên giữa của tòa nhà) là hoạt động nhưng cũng chỉ lên đến tầng 8.

 trong đó đáng lo ngại là người giúp việc và đứa con gái nhỏ của gia đình hàng ngày phải đi lại nhiều nhất.

Những hộ dân sống ở tầng thấp phải chấp nhận đi thang bộ. Còn những hộ ở tầng cao không còn cách nào khác là di chuyển bằng cách đi lên tầng thượng (tầng 10), sau đó vượt qua mái chung cư bằng tôn sang thang máy đơn nguyên 2 để đi xuống mặt đất. 

Thực tế này đã xảy ra nhiều tángthực t

Thang máy hư hỏng nhiều ngày không được sửa chữa, người dân chỉ còn cách đi trên mái nhà, già trẻ lớn bé phải bò qua mái nhà để đi lại, sợ nhất là những hôm mưa gió trơn trượt. "Chúng tôi biết đi như vậy sẽ rất nguy hiểm nhưng giờ không còn cách nào khác đành phải chấp nhận. Đi thang máy thì rung hỏng nhưng vẫn phải đi", một cư dân ngậm ngùi chia sẻ. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Lẫm, Tổ phó tổ dân phố số 3, phường Xuân Tảo cho biết, chung cư G9 thuộc dự án tái định cư được UBND TP cấp vào năm 2006, sau khi 120 hộ dân (hơn 400 nhân khẩu) chuyển từ khu nhà gỗ phường Chương Dương (Hoàn Kiếm) về đây.

Theo ông Nguyễn Đức Lẫm, Tổ phó Tổ dân phố số 3, phường Xuân Tảo cho biết, chung cư G9 thuộc dự án tái định cư được UBND TP. Hà Nội cấp vào năm 2006, sau khi 120 hộ dân chuyển từ khu nhà gỗ phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) về đây.

Suốt hơn 4 tháng qua thang máy ở đơn nguyên số 1 và 3 bị hỏng hoàn toàn, không sử dụng được. Chính vì thế các hộ dân ở tầng cao phải trèo lên tầng 10 rồi đi qua mái nhà sang cửa thang máy của đơn nguyên số 2. 

Suốt hơn 4 tháng qua thang máy ở đơn nguyên số 1 và 3 bị hỏng hoàn toàn, không sử dụng được. Chính vì thế, các hộ dân ở tầng cao phải trèo lên tầng 10 rồi đi qua mái nhà sang cửa thang máy của đơn nguyên số 2. 

Theo ông Lẫm, cách đây không lâu, người dân chung cư cũng có đơn kiến nghị gửi lên Đảng uỷ phường Xuân Tảo, tiếp xúc với Ban quản lý nhà, Sở Xây dựng TP Hà Nội, với lãnh đạo UBND TP Hà Nội, sau đó, cư dân tại tòa nhà nhận được lời hứa hẹn sẽ tạo điều kiện để sửa chữa thang máy cho cư dân toà nhà trong thời gian sớm nhất

Cũng theo ông Lẫm, cách đây không lâu, người dân chung cư cũng có đơn kiến nghị gửi lên Đảng uỷ phường Xuân Tảo, tiếp xúc với Ban quản lý nhà, Sở Xây dựng TP. Hà Nội, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội, sau đó, cư dân tại tòa nhà nhận được lời hứa sẽ tạo điều kiện để sửa chữa thang máy cho cư dân toà nhà trong thời gian sớm nhất. Chiều 24/1, theo ghi nhận PV Reatimes, thợ thang máy đã có mặt để kiểm tra và tiến hành sửa chữa. 

Ngày 24/1/2018, UBND TP. Hà Nội đã ban hành văn bản số 341/UBND-KTBT về việc kiểm tra thông tin báo chí nêu về thang máy tại nhà tái định cư G9, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giao Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội khẩn trương kiểm tra, có ngay phương án sửa chữa hệ thống thang máy tại nhà tái định cư G9 để đảm bảo ổn định cuộc sống và an toàn tuyệt đối cho người dân.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top