Aa

HoREA: Tòa án quận Bình Thạnh đã thụ lý vụ khách hàng kiện địa ốc Alibaba

Thứ Tư, 06/12/2017 - 15:30

HoREA cho biết, hiện ông Trần Dũng đã khởi kiện địa ốc Alibaba ra Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh và đã được Tòa án chấp thuận thụ lý.

Chiều ngày 5/12, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có văn bản phúc đáp lại các văn bản số 01/CV-ALI và văn bản số 02/CV-ALI ngày 21/11 của Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Theo đó, HoREA cho biết sau khi tiếp nhận Văn bản số 129/CV-HoREA ngày 14/11/2017 của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM "cảnh báo thông tin sai sự thật của Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM về dự án Alibaba Tây Bắc (huyện Củ Chi)", thì "Địa ốc Alibaba có ý kiến phản hồi đến Hiệp hội như sau: Công ty CP Địa ốc Alibaba chân thành cảm ơn Hiệp hội đã gia tăng động lực cho lãnh đạo, tập thể hơn 1500 nhân sự Địa ốc Alibaba vững tin, đoàn kết vào công ty và toàn thể khách hàng. Địa ốc Alibaba chỉ xin chân thành cảm ơn".

HoREA đề nghị Công ty CP Địa ốc Alibaba thực hiện lời "chân thành cảm ơn" trong mọi hoạt động kinh doanh, môi giới bất động sản của Công ty, thể hiện đầy đủ đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội, trước hết là tinh thần thượng tôn pháp luật, chính trực, và có trách nhiệm đối với khách hàng, để góp phần xây dựng và phát triển thị trường bất động sản minh bạch, ổn định, lành mạnh và bền vững.

Cũng tại văn bản này, HoREA cho biết, ngày 26/7/2017, Hiệp hội nhận được đơn tố giác Công ty CP Địa ốc Alibaba của ông Trần Dũng.

ông Trần Dũng đã khởi kiện vụ việc này ra Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh và đã được Tòa án chấp thuận thụ lý.

Ông Trần Dũng, khách hàng của Địa ốc Aliabba đã khởi kiện vụ việc ra Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh và đã được Tòa án chấp thuận thụ lý.

Tiếp nhận thông tin, Hiệp hội đã có văn bản số 80/CV-HoREA ngày 4/8/2017 đề nghị Công ty CP Địa ốc Alibaba giải quyết thỏa đáng quyền lợi của ông Trần Dũng theo quy định của pháp luật dân sự. Văn bản này đã được bà Cao Thụy Khánh Uyên, Phó Chánh Văn phòng Hiệp hội trực tiếp mang đến trụ sở Công ty CP Địa ốc Alibaba tại số 321 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, vào ngày 4/8/2017.

Sau đó, do không nhận được văn bản phúc đáp của Công ty CP Địa ốc Alibaba nên Hiệp hội phải gửi lại văn bản số 80/CV-HoREA ngày 4/8/2017 cho Công ty tại địa chỉ số 120-122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức qua đường bưu điện.

Hiệp hội cũng được biết, hiện ông Trần Dũng đã khởi kiện vụ việc này ra Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh và đã được Tòa án chấp thuận thụ lý.

Liên quan đến vấn đề của ông Trần Dũng là khách hàng đặt cọc 3 lô đất tại dự án Alibaba Long Phước 5, cụ thể, vào ngày 10/6/2017, ông Dũng và Địa ốc Alibaba đã ký Giấy biên nhận cọc. Trong nội dung Giấy biên nhận cọc có quy định: “Nếu quá thời hạn 7 ngày mà ông Dũng không thực hiện việc ký kết hợp đồng, hoặc không thanh toán đợt 1 cho Địa ốc Alibaba thì mặc nhiên xem như ông Trần Dũng đã từ bỏ quyền giao kết hợp đồng với công ty, đồng thời ông Dũng phải chịu mất toàn bộ số tiền đã đặt cọc”.

Phản hồi lại đề nghị xác minh vụ việc này của HoREA, địa ốc Alibaba cho rằng “việc ông Trần Dũng nêu lý do phía Công ty CP địa ốc Alibaba không có giấy tờ chứng minh được quyền sở hữu hợp pháp của công ty để chấm dứt và yêu cầu đòi lại số tiền đặt cọc là chưa xác đáng".

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top