Aa

Hứa Gia Ấn "vượt mặt" Vương Kiện Lâm trở thành tỷ phú bất động sản giàu nhất châu Á

Thứ Hai, 22/01/2018 - 06:01

Mới đây, một loạt các bảng xếp hạng khác nhau đã vinh danh Hứa Gia Ấn là tỷ phú bất động sản giàu nhất châu Á. Trước đó, vị trí này thuộc về Vương Kiện Lâm.

Như Reatimes đã thông tin: tính đến tháng 9/2017, Vương Kiện Lâm là tỷ phú bất động sản giàu nhất châu Á với giấc mộng xây dựng đế chế toàn cầu và là người giàu nhất Trung Quốc. Đứng ở thứ hạng ngay sau đó là Hứa Gia Ấn – người sáng lập China Evergrande, một tập đoàn đầu tư bất động sản.

Tuy nhiên, theo bảng xếp hạng Hurun Rich List 2017 của Viện nghiên cứu Hurun (HRI) công bố vào ngày 16/12/2017, hiện tại, vị chủ tịch của Tập đoàn Vạn Đạt (Wanda Group) đã bị “vượt mặt” bởi Hứa Gia Ấn. Theo đó, năm 2016, ông Ấn sở hữu khối tài sản 30 tỷ USD, đến cuối năm 2017, khối tài sản của ông này tăng lên tới 43 tỷ USD.

Hứa Gia Ấn đang sở hữu hơn 70% cổ phần của Evergrande. Điều đáng nói là cổ phiếu của Tập đoàn này tăng mạnh và đạt hơn 450% kể từ đầu năm 2017, theo HRI.

Hứa Gia Ấn

Hứa Gia Ấn "vượt mặt" Vương Kiện Lâm trở thành tỷ phú bất động sản giàu nhất châu Á

Trong khi đó, Vương Kiện Lâm cũng mất luôn cả vị trí thứ 2 và 3 trong bảng xếp hạng này. Hiện tại, Pony Ma của tập đoàn Tencent nắm giữ vị trí thứ 2 với khối tài sản 37 tỷ USD. Jack Ma – người sáng lập Alibaba đã từng là người giàu thứ 2 châu Á vào năm 2016, đứng ở vị trí thứ 3 sau sự suy giảm vốn của Ant Financial, một đơn vị của Alibaba.

Tuy nhiên, Forbes lại cho rằng Jack Ma là người giàu thứ 2 châu Á và Pony Ma ở vị trí thứ 3.

Bên cạnh đó, theo tạp chí Forbes, năm 2017 là lần đầu tiên trong lịch sử, châu Á trở thành lục địa có nhiều tỷ phú nhất thế giới và Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu thế giới về số lượng “đại gia”. Người ta ước tính rằng cứ một tuần lại có 2 tỷ phú được sinh ra tại Trung Quốc.

Số lượng tỷ phú của Châu Á chiếm hơn nửa tổng số tỷ phú của thế giới. Trong đó, các tỷ phú BĐS của Trung Quốc chiếm phần đông

Số lượng tỷ phú của châu Á chiếm hơn nửa tổng số tỷ phú của thế giới. Trong đó, các tỷ phú bất động sản của Trung Quốc chiếm phần đông

Bất động sản là một trong hai lĩnh vực sở hữu nhiều tỷ phú nhất, bên cạnh ngành công nghệ. Forbes lập luận, giá bất động sản và hạ tầng “ngất ngưởng” của Trung Quốc giúp cho các tỷ phú ở quốc gia đông dân nhất thế giới “mọc lên nhanh chóng”. Và Hứa Gia Ấn là một ví dụ.

Mặc dù, chính phủ Trung Quốc đã nỗ lực để làm "nguội" bớt thị trường bất động sản đang sôi sục trong nước ở mội số thành phố như Thượng Hải và Thâm Quyến nhưng có vẻ nó không có nhiều tác dụng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top