Aa

Hướng bếp biến hung thành cát cho nữ tuổi 1964

Thứ Tư, 16/01/2019 - 06:01

Nữ tuổi Giáp Thìn 1964 đặt bếp hướng Tây sẽ được Sinh khí nên rất tốt; lại có tọa ở phương Đông thuộc Ngũ quỷ hóa giải được điều xấu nên sẽ biến hung thành cát.

Năm Giáp Thìn (tương ứng với năm 1964 dương lịch) Lập xuân vào ngày 22 tháng 12 năm Quý Mão (ngày 5/2/1964). Vì năm âm lịch khởi đầu từ tiết Lập xuân (xem bài “Hướng ban thờ cho tuổi Giáp Tý”), nên tuổi Giáp Thìn  – 1964 được tính cho những người sinh từ ngày 22 tháng 12 năm Quý Mão đến ngày 3 tháng Giêng năm Ất Tỵ (1965).

Tức từ ngày 5/2/1964 đến ngày 3/2/1965 dương lịch.

Tuổi Giáp Thìn, cả nam và nữ đều có Niên mệnh (còn gọi là Sinh mệnh) là Phúc Đăng Hỏa khắc Thoa Kim Xuyến. Mệnh này dùng để xem Tử vi, còn muốn xem Phong thủy (cả hướng nhà, hướng ban thờ, hướng bếp và màu sắc, con số hợp với tuổi…) phải căn cứ vào Thiên mệnh (tức Cung mệnh hay Mệnh quái).

Khi phi cung Bát quái, ta tính được người nữ tuổi Giáp Thìn – 1964 thuộc quẻ Càn. Tính theo Kinh Dịch, Càn là Trời, có hành Kim, thuộc Tây tứ mệnh. Như vậy, người nữ tuổi này có mệnh Kim theo Thiên mệnh, bị Niên mệnh hành Hỏa khắc, xấu và hợp với các hướng thuộc Tây tứ trạch. 

Du niên Bát quái theo Tây tứ trạch cho người cung Càn, mệnh Kim sẽ có các hướng tốt hợp tuổi như sau:

Hướng Tây: được Sinh khí.

Hướng Đông Bắc: được Thiên y.

Hướng Tây Nam: được Diên niên.

Hướng Tây Bắc: được Phục vị.

Còn các hướng không hợp tuổi là:

Hướng Nam: phạm Tuyệt mệnh.

Hướng Đông: phạm Ngũ quỷ.

Hướng Bắc: phạm Lục sát.

Hướng Đông Nam: phạm Họa hại.

Chọn hướng tốt đặt bếp để giải hung đón cát:

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát nên các hướng đặt bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Đông hướng Tây:

Người mệnh Càn đặt bếp hướng Tây sẽ được Sinh khí nên rất tốt. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Không những thế, khi đặt bếp hướng Tây sẽ có tọa ở phương Đông thuộc Ngũ quỷ nên nó sẽ thiêu đốt và hóa giải những điều xấu của Ngũ quỷ (Ngũ quỷ thuộc Liêm Trinh tinh, là cung xấu thứ hai trong Bát trạch chỉ sau Tuyệt Mệnh, chủ về hao tổn tài sản, bệnh tật).

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Ngũ quỷ.

Tóm lại, người mệnh Càn đặt bếp hướng này sẽ bảo đảm được đúng nguyên tắc tọa hung hướng cát, đón được Sinh khí và hóa giải được điều xấu của Ngũ quỷ, biến hung thành cát.

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì đặt hướng Đông sẽ phạm Ngũ quỷ và khi đó có tọa ở Tây sẽ thiêu đốt và làm tiêu tan mất Sinh khí. 

Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc:

Người mệnh Càn đặt bếp hướng Tây Bắc sẽ được Phục vị cũng khá tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Không những thế, khi đặt bếp theo hướng Tây Bắc sẽ có tọa ở Đông Nam thuộc cung Họa Hại nên nó sẽ thiêu đốt, hóa giải những điều xấu của Họa Hại (Họa Hại thuộc Lộc Tồn tinh, chủ về tai họa, gia chủ dễ bị bệnh tật, không hòa thuận). 

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Họa hại.

Tóm lại, người mệnh Càn đặt bếp hướng này sẽ bảo đảm được đúng nguyên tắc tọa hung hướng cát, đón được điều tốt của Phục vị và hóa giải được điều xấu của Họa hại, như vậy là cũng biến hung thành cát nên đều tốt.

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì hướng Đông Nam sẽ phạm phải Họa hại và tọa ở Tây Bắc sẽ làm mất điều tốt của cung Phục vị.

Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc:

Người mệnh Càn đặt bếp hướng Đông Bắc cũng khá tốt vì được Thiên y. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với phụ nữ trong gia đình. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

Tuy nhiên, khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Tây Nam lại là cung tốt Diên niên. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ bị giảm bớt một số điều tốt của cung Diên niên. Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu nên dù sao cũng tốt hơn là đặt bếp có hướng xấu. Vả lại gia chủ đã được hướng tốt kéo lại.

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam:

Người mệnh Càn đặt bếp hướng Tây Nam cũng tương đối tốt vì được Diên niên. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận, là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

Tuy nhiên, cũng tương tự như trường hợp trên, khi đặt bếp hướng Tây Nam sẽ có tọa Đông Bắc có Thiên y là cung tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa. Vì vậy nó sẽ làm gia chủ bị giảm bớt một số điều tốt của cung Thiên y. Nhưng dù sao đã được hướng tốt bù vào nên cũng tốt hơn đặt theo hướng xấu.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt, nhất là hướng Nam vì phạm Tuyệt mệnh./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top