Aa

Hướng đặt ban thờ tuổi Ất Sửu – 1985 để hút tài lộc

Thứ Tư, 06/06/2018 - 12:07

Gia chủ là nam tuổi Ất Sửu – 1985 nếu chọn hướng Tây để đặt ban thờ sẽ được Sinh khí, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái; hướng tốt nhất để đặt ban thờ cho người nữ tuổi này là hướng Đông vì được Sinh khí. Hướng tốt thứ hai là Đông nam vì được Thiên y.

Năm Ất Sửu (tương ứng với năm 1985 dương lịch) có tiết Lập xuân rơi vào ngày 15 tháng Chạp năm Giáp Tý. Vì năm âm lịch khởi đầu từ tiết Lập xuân (xem bài “Hướng ban thờ cho tuổi Giáp Tý”), nên tuổi Ất Sửu được tính cho những người sinh từ ngày 15 tháng Chạp năm Giáp Tý, tương ứng với ngày 4/2/1985, đến ngày 25 tháng Chạp năm Ất Sửu, tức ngày 3/2/1986 dương lịch (vì ngày 26 tháng Chạp có tiết Lập xuân là bắt đầu năm âm lịch Bính Dần - 1986).

Giải thích dài dòng như vậy là để bạn hiểu cách tính tuổi âm lịch. Còn để cho dễ tính tuổi, bạn chỉ cần nhớ năm Ất Sửu – 1985 được tính từ ngày 4/2/1985 đến ngày 3/2/1986 dương lịch là được.

Tuổi Ất Sửu, bất kể là nam hay nữ đều có Niên mệnh (còn gọi là Sinh mệnh) là Hải Trung Kim, tức là Vàng trong Biển. Mệnh này khắc người có mệnh Bình Địa Mộc theo nguyên lý sinh khắc trong Ngũ hành (Kim khắc Mộc). Tuy nhiên, đây là Niên mệnh dùng để xem Tử vi, còn muốn xem hướng theo phong thủy (cả hướng nhà, hướng ban thờ, bếp đun…) phải căn cứ vào Thiên mệnh (tức Cung mệnh hay Mệnh quái).

Ảnh minh họa.

Gia chủ là nam tuổi Ất Sửu – 1985 nếu chọn hướng Tây để đặt ban thờ sẽ được Sinh khí. Ảnh minh họa.

Đối với chủ nhà là nam:

Khi phi cung Bát quái, ta tính được người nam tuổi Ất Sửu – 1985 thuộc quẻ Càn. Tính theo Kinh Dịch, Càn là Trời, có hành Kim, thuộc Tây tứ mệnh. Như vậy người nam tuổi này có mệnh Kim theo Thiên mệnh, tương hòa với Niên mệnh cũng có hành Kim – Hải Trung Kim như nói ở trên và thuộc Tây tứ trạch.

Du niên Bát quái theo Tây tứ trạch cho người cung Càn, mệnh Kim sẽ có các hướng tốt hợp tuổi như sau:

  • Hướng Tây: được Sinh khí.
  • Hướng Đông Bắc: được Thiên y.
  • Hướng Tây Nam: được Diên niên.
  • Hướng Tây Bắc: được Phục vị.

 Còn các hướng không hợp tuổi là:

  • Hướng Nam: phạm Tuyệt mệnh.
  • Hướng Đông: phạm Ngũ quỷ.
  • Hướng Bắc: phạm Lục sát.
  • Hướng Đông Nam: phạm Họa hại.

Như vậy, gia chủ là nam tuổi Ất Sửu – 1985 nếu chọn hướng Tây để đặt ban thờ sẽ được Sinh khí, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái.

Nếu đặt ban thờ theo hướng Tây Bắc sẽ được Phục vị cũng tốt, vì được phúc đức, còn tài lộc có thể chậm nhưng bền vững.

Đặc biệt, nếu đặt ban thờ quay hướng Đông Bắc sẽ được Thiên y, được trường thọ, có âm lực phù cứu giải lúc nguy nan. Về tài lộc hơi kém so với hướng Tây (Sinh khí) nhưng không những được hướng tốt mà còn được cả tọa tốt. Vì tọa Tây Nam được Diên niên, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và may mắn. Nếu vì lý do nào đó không đặt được hướng Đông Bắc thì đặt hướng Tây Nam để tọa được Đông Bắc thì cũng được cả hướng tốt tọa tốt.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt, nhất là hướng Nam phạm Tuyệt mệnh rất xấu.

Đối với chủ nhà là nữ:

Người nữ sinh năm Ất Sửu – 1985 sẽ thuộc quẻ Ly, theo Kinh Dịch thì Ly là Lửa có hành Hỏa, thuộc Đông tứ mệnh. Như vậy, người nữ tuổi này có Cung mệnh (Thiên mệnh) là Hỏa (khắc Niên mệnh thuộc hành Kim  – Hải Trung Kim như nói ở trên) và thuộc Đông tứ trạch.

Du niên Bát quái theo Đông tứ trạch cho người cung Ly, mệnh Hỏa sẽ có các hướng tốt hợp tuổi như sau:

  • Hướng Đông: được Sinh khí.
  • Hướng Đông Nam: được Thiên y.
  • Hướng Bắc: được Diên niên.
  • Hướng Nam: được Phục vị.

Các hướng không hợp tuổi là:

  • Hướng Tây Bắc: phạm Tuyệt mệnh.
  • Hướng Tây: phạm Ngũ quỷ.
  • Hướng Tây Nam: phạm Lục sát.
  • Hướng Đông Bắc: phạm Họa hại.

Như vậy, hướng tốt nhất để đặt ban thờ cho người nữ tuổi này là hướng Đông vì được Sinh khí. Hướng tốt thứ hai là Đông nam vì được Thiên y. Còn hướng Bắc (Diên niên) và hướng Nam (Phục vị) tuy không tốt bằng hai hướng trên nhưng nếu đặt theo hướng này (tọa Nam hướng Bắc hoặc ngược lại tọa Bắc hướng Nam) lại rất tốt vì được cả Hướng lẫn Tọa.

Các hướng còn lại không hợp tuổi không nên đặt ban thờ, nhất là hướng Tây Bắc phạm Tuyệt mệnh rất xấu.

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn chọn hướng tốt để đặt ban thờ cho người tuổi Ất Sửu – 1985. Các bạn căn cứ các hướng tốt hợp tuổi mình và cấu trúc trong căn hộ chung cư để chọn vị trí thích hợp đặt ban thờ. Nguyên tắc chọn hướng đặt bàn thờ là tọa cát hướng cát, tức cả tọa và hướng đều được cung tốt. Nếu không được cả tọa và hướng thì ưu tiên chọn hướng tốt; nếu không chọn được hướng tốt thì chọn tọa tốt cũng được.

Tuy nhiên, có những căn hộ vì lý do nào đó không thể chọn được hướng hay tọa tốt để đặt ban thờ thì cố gắng chọn hướng ít xấu nhất rồi tìm cách hóa giải.

Về cách hóa giải, chúng tôi sẽ giới thiệu ở những phần sau hoặc cho từng tình huống cụ thể nếu các bạn cần tư vấn và gửi thông tin cho chúng tôi./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top