Aa

Hướng đặt ban thờ tuổi Canh Ngọ - 1990 để hút tài lộc

Thứ Tư, 20/06/2018 - 06:01

Năm Canh Ngọ (tương ứng với năm 1990 dương lịch) có tiết Lập xuân rơi vào ngày 9 tháng Giêng năm Canh Ngọ. Vì năm âm lịch khởi đầu từ tiết Lập xuân (xem bài “Hướng ban thờ cho tuổi Giáp Tý”), nên tuổi Canh Ngọ – 1990 được tính cho những người sinh từ ngày 9 tháng Giêng, đến ngày 19 tháng Chạp năm Canh Ngọ. Tức từ ngày 4/2/1990 đến ngày 3/2/1991 dương lịch.

Tuổi Canh Ngọ, cả nam và nữ đều có Niên mệnh (còn gọi là Sinh mệnh) là Lộ Bàng Thổ (Đất ven đường), khắc Tuyền Trung Thủy (Nước trong suối). Mệnh này dùng để xem Tử vi, còn muốn xem phong thủy (cả hướng nhà, hướng ban thờ, hướng bếp và màu sắc, con số hợp với tuổi…) phải căn cứ vào Thiên mệnh (tức Cung mệnh hay Mệnh quái).

  • Đối với chủ nhà là nam:

Khi phi cung Bát quái, ta tính được người nam tuổi Canh Ngọ – 1990 có Mệnh quái Khảm. Theo Kinh Dịch, Khảm là Nước, có ngũ hành Thủy thuộc Đông tứ mệnh. Như vậy người nam tuổi này có Cung mệnh Thủy, bị Niên mệnh có hành Thổ (Lộ Bàng Thổ) khắc và thuộc Đông tứ trạch.

Du niên Bát quái theo Đông tứ trạch cho người cung Khảm, mệnh Thủy sẽ có các hướng tốt hợp tuổi như sau:

Du niên Bát quái theo Đông tứ trạch cho người cung Khảm, mệnh Thủy sẽ có các hướng tốt hợp tuổi như sau:

Hướng Đông Nam: được Sinh khí.

Hướng Đông: được Thiên y.

Hướng Nam: được Diên niên.

Hướng Bắc: được Phục vị.

Ảnh minh họa.

Các bạn căn cứ các hướng tốt hợp tuổi mình và cấu trúc trong căn hộ chung cư để chọn vị trí thích hợp đặt ban thờ. Ảnh minh họa.

Các hướng không hợp tuổi là:

Hướng Tây Nam: phạm Tuyệt mệnh.

Hướng Đông Bắc: phạm Ngũ quỷ.

Hướng Tây Bắc: phạm Lục sát.

Hướng Tây: phạm Họa hại.

Chọn hướng tốt cho ban thờ:

Hướng Đông Nam: Được Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Hướng Đông: Được Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

Hướng Nam: Được Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên rất tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Đặc biệt, người quẻ Khảm đặt hướng này không những được hướng tốt mà còn được tọa ở Bắc cũng khá tốt vì thuộc Phục vị (sao Tả Phù) chủ về bình yên. Được cung này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Hướng Bắc: Được Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho việc đặt ban thờ (vì ban thờ thuộc tĩnh). Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Không những thế, nếu người quẻ Khảm chọn hướng Bắc còn được cả tọa tốt ở Nam vì được Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận, như vậy là được cả tọa và hướng tốt. Tọa Diên niên cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn, cũng là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Các hướng còn lại không hợp tuổi không nên đặt ban thờ, nhất là hướng Tây Nam phạm Tuyệt mệnh rất xấu.

  • Đối với chủ nhà là nữ:

Khi phi cung Bát quái, ta tính được người nữ tuổi Canh Ngọ–  1990 có Mệnh quái Cấn. Theo Kinh Dịch, Cấn là Núi, có ngũ hành Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Như vậy người nữ tuổi này cũng có Cung mệnh Thổ, cùng hành Thổ với Niên mệnh (Lộ Bàng Thổ) và thuộc Tây tứ trạch.

Du niên Bát quái theo Tây tứ trạch cho người cung Cấn sẽ có các hướng tốt sau:

Hướng Tây Nam: được Sinh khí,

Hướng Tây Bắc: được Thiên y,

Hướng Tây: được Diên niên

Hướng Đông Bắc: được Phục vị.

Các hướng xấu gồm:

Hướng Đông Nam: phạm Tuyệt mệnh,

Hướng Bắc: phạm Ngũ quỷ,

Hướng Đông: phạm Lục sát

Hướng Nam: phạm Họa hại.

Chọn hướng tốt cho ban thờ:

Hướng Tây Nam: Được Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Không những được hướng tốt, nếu người cung Cấn chọn hướng này còn được tọa ở Đông Bắc cũng tốt vì được Phục vị. Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Đây là cung bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho việc đặt ban thờ, vì ban thờ thuộc tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Hướng Tây Bắc: Được Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

Hướng Tây: Được Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên rất tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

Hướng Đông Bắc: Được Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho việc đặt ban thờ (vì ban thờ thuộc tĩnh). Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ chồng con đều tốt.

Không những thế, nếu người quẻ Cấn chọn hướng Đông Bắc còn có tọa tốt ở Tây Nam vì được Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Cung này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình. Như vậy là được cả hướng và tọa.

Các hướng còn lại không hợp tuổi không nên đặt ban thờ, nhất là hướng Đông Nam phạm Tuyệt mệnh rất xấu.

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn chọn hướng tốt để đặt ban thờ cho người tuổi Canh Ngọ – 1990. Các bạn căn cứ các hướng tốt hợp tuổi mình và cấu trúc trong căn hộ chung cư để chọn vị trí thích hợp đặt ban thờ. Nguyên tắc chọn hướng đặt bàn thờ là tọa cát hướng cát, tức cả tọa và hướng đều được cung tốt. Nếu không được cả tọa và hướng thì ưu tiên chọn hướng tốt; nếu không chọn được hướng tốt thì chọn tọa tốt cũng được.

Tuy nhiên, có những căn hộ vì lý do nào đó không thể chọn được hướng hay tọa tốt theo tuổi gia chủ để đặt ban thờ thì cố gắng chọn hướng ít xấu nhất rồi tìm cách hóa giải.

Về cách hóa giải, chúng tôi sẽ giới thiệu ở những phần sau hoặc cho từng tình huống cụ thể nếu các bạn cần tư vấn và gửi thông tin cho chúng tôi./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top