Aa

Intimex phát hành 30 triệu cổ phiếu để huy động vốn cho khách sạn mặt Hồ Gươm

Thứ Sáu, 23/12/2016 - 15:01

Hoạt động kinh doanh siêu thị, thương mại, xuất nhập khẩu không đem lại lợi nhuận như kỳ vọng, Công ty Cổ phần Intimex Việt Nam (Intimex) có ý định chuyển hướng sang đầu tư BĐS với sản phẩm đầu tay là dự án khách sạn ở quận Hoàn Kiếm.

Theo kế hoạch, Intimex dự kiến chào bán riêng lẻ tăng vốn điều lệ công ty 250 tỷ đồng hiện tại lên thành 550 tỷ đồng. Theo đó, công ty sẽ phát hành 30 triệu cổ phiếu chào bán cho đối tác chiến lược với mức giá 10.000 đồng/CP. Đây là mức giá được đánh giá tương đối cao so với giá trị sổ sách của Intimex tại thời điểm cuối quý II năm 2016 (3.690 đồng/CP). Với số cổ phiếu chào bán lần này, công ty sẽ thu về 300 tỷ đồng.

INói về kế hoạch sử dụng số tiền thu được sau khi phát hành cổ phiếu, Intimex cho biết cần huy động vốn để đầu tư Dự án Xây dựng khách sạn tại số 22 - 32 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tuy nhiên, do tình hình kinh doanh không mấy khả quan nên Intimex không đủ điều kiện phát hành ra công chúng cho cổ đông hiện hữu. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ tháng 12/2016 trở đi.

Siêu thị tại vị trí đất vàng của Intimex

Siêu thị tại vị trí đất vàng của Intimex

Theo giới đầu tư, có vẻ như hoạt động kinh doanh chính của Intimex, là kinh doanh siêu thị, thương mại, xuất nhập khẩu, sẽ không được công ty thực sự chú trọng trong vòng vài năm tới. Dự án BĐS tại Hồ Gươm mới thực sự được công ty kỳ vọng bởi nằm ở trong vùng vị trí đẹp nhất của Hà Nội với mặt tiền nhìn ra Hồ Gươm.

Intimex cho biết, cổ đông chiến lược của công ty trong đợt phát hành lần này sẽ phải có tiềm lực tài chính, kinh nghiệm đầu tư bất động sản. Với những căn cứ nói trên, Intimex đã chỉ định 3 nhà đầu tư chiến lược mua toàn bộ 30 triệu cổ phiếu phát hành thêm. Trong đó, cổ đông chiến lược được chọn là Công ty TNHH Motor NA Việt Nam (Vinamco) với số lượng cổ phiếu đăng ký mua là 16 triệu cổ phiếu. Vinamco là cổ đông lớn đang nắm giữ 52,7% vốn điều lệ của Intimex. Hai tổ chức khác được chỉ định mua 7 triệu cổ phiếu phát hành thêm là Công ty Cổ phần Du lịch Thung lũng Nữ Hoàng, Công ty Cổ phần dịch vụ và kinh doanh bất động sản Hà Nội đăng ký mua 7 triệu cổ phiếu.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top