Aa

IREC 2018: "Cơ hội tiếp cận thị trường bất động sản quốc tế"

Hồng Vũ
Hồng Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Hai, 27/08/2018 - 06:01

“Chúng tôi đánh giá cao cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế tại sự kiện IREC 2018. Với những chiến lược phát triển thương hiệu nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế tại các địa phương có tiềm năng du lịch, Tập đoàn CEO luôn tìm kiếm hợp tác tại các dự án sắp tới, mang đến những sản phẩm giá trị cao, tầm cỡ quốc tế”, ông Trần Đạo Đức, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn CEO nhận định.

Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong nước và quốc tế

Theo Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng giá trị góp vốn FDI của nhà đầu tư nước ngoài đạt 20,33 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ. Trong đó, tỷ trọng của nguồn vốn vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư là 5,54 tỷ USD, chiếm 27,2% tổng lượng FDI đầu tư vào Việt Nam.

Nguồn vốn FDI tăng chứng tỏ những tín hiệu tích cực. Thị trường bất động sản Việt Nam thu hút được sự đầu tư từ nước ngoài, giúp chuẩn hóa thị trường, tạo ra những giá trị theo tiêu chuẩn quốc tế, góp phần nâng tầm thị trường bất động sản Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhận định từ giới chuyên gia cho thấy, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có nhiều ưu thế để thu hút đầu tư nước ngoài như kinh tế đang trên đà tăng trưởng (năm 2017 đạt 6,81%), chính trị ổn định cùng tỷ lệ dân số trẻ và tầng lớp trung lưu ngày một gia tăng... Đáng chú ý là trong những năm gần đây, nền tảng hạ tầng xã hội hoàn thiện, đã tạo bước đệm để bất động sản Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đa chiều, tiếp nhận nhiều loại hình sản phẩm mới bắt nhịp cùng thế giới.

Ông Trần Đạo Đức, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn CEO Group

Ông Trần Đạo Đức, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn CEO

Trong lúc này, kinh doanh bất động sản hướng đến toàn cầu là xu thế mới mà các tập đoàn, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên toàn thế giới đang hướng tới. Chính vì vậy, Hội nghị bất động sản Quốc tế năm 2018 (IREC) đã trở thành cơ hội “không thể bỏ lỡ” để doanh nghiệp Việt Nam góp mặt trong mạng lưới chuyên nghiệp, kết nối và mở rộng kinh doanh bất động sản trên phạm vi toàn cầu.

Đặc biệt, IREC 2018 dự kiến sẽ đón trên 500 khách mời đến từ gần 30 quốc gia gồm Mỹ, Hàn Quốc, các quốc gia Đông Nam Á, các nhà lãnh đạo hiệp hội bất động sản, các nhà phát triển bất động sản thế giới... Đây chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước cùng trao đổi và thảo luận về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực bất động sản như hội nghị toàn thể các hiệp hội bất động sản thế giới, các diễn đàn chuyên đề về xu hướng phát triển thị trường, cơ hội tìm được các đối tác mới để xúc tiến đầu tư trong tương lai.

Ông Trần Đạo Đức, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn CEO nhận định, nhìn trên tổng quan, Việt Nam là quốc gia vô cùng hấp dẫn cho đầu tư bất động sản nhờ các yếu tố tình hình chính trị ổn định, an toàn; tăng trưởng kinh tế bền vững, du lịch phát triển mạnh trên điều kiện tự nhiên, bề dày lịch sử; dân số trẻ với nhu cầu sở hữu tài sản bất động sản cao... Vì vậy, việc tham dự IREC 2018 là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận xu hướng, tạo dựng sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tình hình địa phương cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Ông Đức nhấn mạnh: "Chúng tôi đánh giá cao cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế tại sự kiện IREC 2018. Với những chiến lược phát triển mạnh thương hiệu nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế tại các địa phương có tiềm năng du lịch, Tập đoàn CEO luôn tìm kiếm hợp tác tại các dự án sắp tới, mang đến những sản phẩm giá trị cao, tầm cỡ quốc tế".

Cũng theo bà Nguyễn Liễu, Đại sứ của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia Hoa Kỳ nhận định: "Với cơ hội đăng cai IREC 2018, tôi hy vọng khi nhắc đến Việt Nam, người nước ngoài không chỉ nghĩ đến một đất nước chuyên sản xuất về nông nghiệp, may mặc, mà hơn thế nữa, tôi muốn họ sẽ nghĩ Việt Nam là điểm đến tuyệt vời của du lịch, đầu tư bất động sản và công nghệ thông tin”.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ hút thêm vốn và nhà đầu tư

Một xu thế khá nổi bật trên thị trường những tháng đầu năm nay là sự tham gia mạnh mẽ của khối ngoại vào thị trường trong nước. Hiện, trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài, bất động sản tại Việt Nam là miếng bánh béo bở thu hút nguồn vốn trong ngắn hạn và trung hạn.

Theo đó, IREC 2018 cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nhà đầu tư nước ngoài. Đặc biệt là với các dự án nghỉ dưỡng, thu hút đầu tư bất động sản trong giai đoạn tiếp theo. Bởi thị trường du lịch Việt Nam được các chuyên gia và nhà đầu tư đánh giá là một trong những thị trường tăng trưởng mạnh nhất thế giới và đứng đầu châu Á.

Chỉ tính riêng năm 2017, Việt Nam thu hút gần 13 triệu lượt khách quốc tế và dự kiến mục tiêu đến năm 2020 sẽ thu hút 20 triệu lượt khách quốc tế. Doanh thu từ du lịch được kỳ vọng đạt 30 tỷ USD vào cuối thập kỷ này. Có tiềm năng song Việt Nam chưa tận dụng hết cơ hội từ thế mạnh là sở hữu nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú, đặc sắc với những nét văn hoá Á Đông nổi trội và yếu tố con người thân thiện.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ hút thêm vốn và nhà đầu tư

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ hút thêm vốn và nhà đầu tư.

Ông Trần Đạo Đức cho hay: "Du lịch Việt Nam chính là cơ hội lớn cho ngành bất động sản phát triển thăng hoa trong thời gian tới. Hiện tại, CEO đang triển khai các sản phẩm nghỉ dưỡng mang tầm cỡ quốc tế tại các tỉnh, thành phố có tiềm năng về du lịch văn hoá và du lịch khám phá. Chúng tôi hướng đến hình thành cách tổ hợp nghỉ dưỡng đáp ứng nhu cầu cao nhất của các vị khách khó tính trong và ngoài nước".

Ngoài ra, đại diện Tập đoàn CEO cũng cho hay, sẽ mang đến IREC 2018 các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang triển khai tại các trung tâm du lịch lớn của Việt Nam nhằm quảng bá và thu hút đầu tư. Đây là các dự án quy mô, hợp tác quản lý cùng đối tác hàng đầu thế giới Accor (Pháp), Best Western (Mỹ)... Việc hợp tác với các thương hiệu quản lý quốc tế sẽ là bước đệm quan trọng để bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam nắm bắt xu hướng và thu hút nhà đầu tư nước ngoài cũng như quảng bá du lịch Việt Nam.

Cụ thể là bốn tổ hợp dự án lớn tại các địa phương Phú Quốc (Kiên Giang), Vân Đồn (Quảng Ninh), Cần Thơ, Quảng Bình. Trong đó, Sonasea Vân Đồn Harbor City và Sonasea Villas & Resort tại Phú Quốc là hai tổ hợp dự án nghỉ dưỡng tầm cỡ tọa lạc tại khu vực dự kiến trở thành đặc khu hành chính kinh tế của Việt Nam, hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện và đi vào đón khách.

Được biết, tại dự án Sonasea Villas & Resort, Tập đoàn CEO kiến tạo một thiên đường nghỉ dưỡng đáng giá bậc nhất ngay trung tâm của đảo Ngọc, điểm đến hàng đầu cho những ai muốn tận hưởng kỳ nghỉ đẳng cấp tại đảo Ngọc. Trong khi đó, Sonasea Vân Đồn Harbor City lại mang đến cho đặc khu kinh tế các sản phẩm đột phá, lần đầu tiên trên thế giới có, sở hữu vị trí đầu tư sinh lời hấp dẫn. Dựa vào thế mạnh là bãi biển dài và đẹp, đây sẽ là hai dự án lớn thu hút nhà đầu tư quan tâm đến nghỉ dưỡng Việt Nam.

Để thực hiện chiến lược xây dựng chuỗi nghỉ dưỡng khắp Việt Nam, bên cạnh du lịch biển, Tập đoàn CEO còn hướng đến thị trường nghỉ dưỡng tại các địa phương sở hữu những thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa bản địa đặc sắc. Nếu như Cần Thơ thu hút du lịch bởi văn hóa sông nước, thủ phủ của miệt vườn xanh mướt thì Quảng Bình lại nổi tiếng là “vương quốc” hang động với nhiều điểm đến kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế; bên cạnh đó là sự đa dạng, phong phú các danh thắng tự nhiên và sự giàu có vốn văn hóa truyền thống.

Có thể nói, tại IREC 2018, kỳ vọng thị trường bất động sản nói chung, bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng sẽ chứng kiến những hoạt động đầu tư sôi nổi, tiếp tục mở ra nhiều cơ hội mới vào những tháng cuối năm và trong năm tới./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top