Aa

IREC 2018: Doanh nghiệp bất động sản chung sức đón đầu công nghệ 4.0

Hồng Vũ
Hồng Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Ba, 04/09/2018 - 06:01

Từ 5 - 7/9/2018, gần 500 khách mời quốc tế và 1.000 nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản trong nước sẽ có mặt tại Hội nghị Bất động sản Quốc tế - IREC 2018 được tổ chức tại Hà Nội. Đây là một cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, cũng như tìm kiếm đối tác xúc tiến thương mại nhằm chung sức phát triển thị trường bất động sản Việt Nam đón đầu công nghệ 4.0.

Cách mạng 4.0 không bỏ qua thị trường bất động sản Việt Nam

Việt Nam đang trong tiến trình hội nhập sâu rộng, xu hướng “toàn cầu hóa bất động sản” cũng là điều tất yếu, mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư trong nước mua nhà nước ngoài và người nước ngoài vào đầu tư tại Việt Nam. Bên cạnh đó, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với sự tiến bộ vượt bậc về công nghệ đã và đang tác động mạnh mẽ đến hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề, thị trường, trong đó có bất động sản với xu hướng đô thị thông minh (smartcity).

Không nằm ngoài tầm ảnh hưởng của thế giới,mới đây, Thủ tướng cũng đã phê duyệt đề án Phát triển đô thị thông minh bền vững đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Đây là định hướng quan trọng, có tác động cơ bản và mạnh mẽ đến xu hướng phát triển của thị trường bất động sản.

Giới chuyên gia nhận định, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản không thể không quan tâm đến xu hướng “smart” nếu muốn phát triển kinh doanh một cách hiệu quả. Sở dĩ nhiều doanh nghiệp chưa mạnh dạn tham gia cuộc chơi không chỉ vì nhận thức, mà còn vì những khó khăn liên quan đến công nghệ, vốn, chính sách…

Sunshine Group hiện tại đang được coi là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam đưa công nghệ vào đầu tư kinh doanh BĐS, bắt kịp xu hướng “Internet of Things” của thế giới.

Sunshine Group hiện tại đang được coi là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam đưa công nghệ vào đầu tư kinh doanh bất động sản, bắt kịp xu hướng “Internet of Things” của thế giới.

Do đó, Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018 tổ chức tại Việt Nam sẽ là dịp để các nhà quản lý, các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra các ý kiến bàn thảo, thúc đẩy các thị trường bất động sản phát triển theo xu hướng thế giới nhưng vẫn đảm bảo lành mạnh và bền vững hơn, thông qua các tham luận về: Ảnh hưởng của Blockchain đến ngành bất động sản; Ảnh hưởng của Trí tuệ Nhân tạo, Phân tích Cơ sở dữ liệu đến ngành bất động sản.

Theo đại diện Tập đoàn Sunshine Group, nhà tài trợ đồng hành cùng IREC 2018, thời gian qua, bất động sản Việt Nam đã phát triển một cách mạnh mẽ, trở thành một trong những thị trường hấp dẫn bậc nhất trong khu vực. Đặc biệt, việc Chính phủ phê duyệt đề án phát triển đô thị thông minh sẽ tác động mạnh mẽ và sớm hình thành xu hướng bất động sản thông minh trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Có thể nói, đây cũng là thời cơ để các doanh nghiệp trong nước áp dụng công nghệ 4.0 vào thị trường bất động sản.

Tại một số khu đô thị cao cấp, chủ đầu tư Việt đã áp dụng công nghệ vào quản lý và phát triển dự án. Thậm chí, trong tương lai không xa, tại một số dự án nghỉ dưỡng cao cấp như Sunsine Marina Nha Trang Bay, robot thông minh sẽ xuất hiện, thay thế dần cho con người trong một số khâu dịch vụ.

Doanh nghiệp tiên phong sẽ hút khách

Nền kinh tế thế giới vẫn đang biến động, cách mạng công nghiệp 4.0 được nhắc đến thường xuyên trong thời gian vừa qua là những yếu tố có tác động lớn tới thị trường bất động sản tương lai. Đặc biệt, sự phát triển của công nghệ “smart” đã lôi kéo không ít chủ đầu tư nhập cuộc. Trong đó, những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng yếu tố “smart” trong các dự án nhà ở, khách sạn, trong mua bán, cho thuê, quản lý... chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả thu hút lượng lớn khách hàng.

Điển hình phải kể đến Tập đoàn Sunshine Group, một trong những chủ đầu tư tiên phong tại Việt Nam chi mạnh tay cho công nghệ tại các dự án bất động sản. Đó là hạ tầng kỹ thuật số, ứng dụng di động trên điện thoại thông minh, các cảm biến, trí tuệ nhân tạo và kết nối vạn vật. Điểm khác biệt lớn nhất của Sunshine Group là quan điểm xây dựng một “hệ sinh thái” Sunshine với tâm điểm là cư dân công nghệ. Theo đó, tại các dự án bất động sản của tập đoàn này, công nghệ được ứng dụng theo hành trình khép kín của một vòng đời dự án, từ khâu giới thiệu sản phẩm, xây dựng cho đến khi đưa vào quản lý, vận hành.

Tại một số khu đô thị cao cấp, chủ đầu tư Việt đã áp dụng công nghệ vào quản lý và phát triển dự án.

Tại một số khu đô thị cao cấp, chủ đầu tư Việt đã áp dụng công nghệ vào quản lý và phát triển dự án.

Được biết, tham gia IREC 2018, Sunshine Group sẽ góp mặt trong nhiều hoạt động nhằm quảng bá thương hiệu của tập đoàn nói riêng cũng như thị trường bất động sản trong nước nói chung với quan khách quốc tế. Đây cũng  là tiền đề cho sự ra mắt một số dòng sản phẩm bất động sản chiến lược của Sunshine trong thời gian tới đây, như Villas, Sky Villas, mô hình nghỉ dưỡng Integrated Resort lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

“Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một thành phố thu nhỏ, thông minh thực sự mà ở đó, có đến 70% hệ thống sẽ được ứng dụng công nghệ thông minh… Mọi thứ sẽ là sự kết hợp giữa tự động hóa và trí tuệ nhân tạo”, đại diện Sunshine Group nhấn mạnh.

Đồng thời, không nằm ngoài những trăn trở, suy tư cho sự phát triển chung của thị trường bất động sản trong nước trước xu thế hội nhập quốc tế, tham dự IREC 2018, Sunshine cũng sẽ có những chia sẻ và đề xuất về chính sách cho bất động sản Việt Nam trong thời gian tới. Trong đó, có việc đề xuất các cơ quan chức năng sớm ban hành các quy định hướng dẫn, khuyến khích doanh nghiệp bất động sản áp dụng công nghệ 4.0 vào phát triển các dự án, nhằm thúc đẩy thị trường bất động sản Việt Nam bắt kịp xu hướng dự án thông minh, thành phố thông minh trên thế giới.

Nhận được sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam và giới chuyên gia, cũng như sự tham gia của hàng loạt các tập đoàn bất động sản lớn của thế giới, trong nước như Vingroup, Sun Group, Sunshine Group, IREC 2018 hứa hẹn sẽ là sự kiện thu hút nhất vào đầu tháng 9/2018 tại Hà Nội, mở ra nhiều cơ hội mới cho bất động sản Việt Nam trước thềm cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang ngày càng trở thành xu thế của thời đại./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top