Aa

IREC 2018 được bầu chọn là sự kiện bất động sản tiêu biểu nhất năm 2018

Thứ Hai, 24/12/2018 - 06:01

Trong số 10 sự kiện/vấn đề nổi bật được đưa ra bầu chọn thì Hội nghị bất động sản Quốc tế IREC 2018 là sự kiện tiêu biểu nhất về bất động sản năm 2018, với 100% phiếu bầu chọn.

Hội thảo mang tên "Kịch bản bất động sản Việt Nam 2019 nhìn từ những xung lực mới", diễn ra tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) chiều 23/12/2018 với sự tham gia thảo luận của đại diện các cơ quan quản lý, các chuyên gia kinh tế và bất động sản, đại diện nhiều doanh nghiệp và sàn giao dịch bất động sản lớn trên thị trường.

Hội thảo đã nhìn lại toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2018 và dự báo các kịch bản cho thị trường trong năm 2019. Các vấn đề về quy hoạch, chính sách, cơ chế cho thị trường là một trong những chủ đề được thảo luận chính tại hội nghị.

Hội thảo với sự góp mặt của nhiều chuyên gia kinh tế.

Hội thảo với sự góp mặt của nhiều chuyên gia kinh tế, đại diện các cơ quan quản lý chuyên môn sâu về bất động sản. Ảnh: An Nguyên.

Một hoạt động nổi bật tại Hội thảo là việc điểm lại những sự kiện/vấn đề nổi bật nhất trên thị trường bất động sản Việt Nam năm 2018, với sự bình chọn của các diễn giả cùng các khách mời tham dự.

Tại hội thảo, PGS.TS Trần Đình Thiên đưa ra 10 điểm nhấn về thị trường bất động sản Việt Nam 2018, gồm:

1. Vụ sốt đất tại các vùng dự kiến "đặc khu": Vân Đồn, Văn Phong, Phú Quốc.

2. Vụ cháy chung cư Carina tại TP.HCM dẫn đến thay đổi hàng loạt chính sách...

3. Cơn sốt đất nền ven đô TP.HCM, Đà Nẵng.

4. Phân khúc văn phòng lên ngôi trong tài sản bất động sản.

5. 28 địa phương cam kết xây dựng đô thị thông minh.

6. Hội nghị quốc tế về bất động sản lần đầu tiên tại Việt Nam.

7. Vốn FDI và tư nhân đổ vào bất động sản vẫn tăng mạnh, trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước siết chặt tín dụng bất động sản.

8. Cuộc tranh luận tính pháp lý của loại hình condotel, offictel chưa có hồi kết.

9. Nghị định 20 áp trần chi phí lãi vay cho các doanh nghiệp.

10. Hà Nội, TP.HCM hạn chế việc đầu tư xây dựng nhà ở cao tầng ở các khu vực trung tâm.

Trong số 10 sự kiện/vấn đề nổi bật được đưa ra bầu chọn thì Hội nghị bất động sản Quốc tế IREC 2018 được bầu chọn là sự kiện tiêu biểu nhất về bất động sản năm 2018, với 100% phiếu bầu chọn.

Trong 3 ngày (từ ngày 5 - 7/9/2018) tại Hà Nội, dưới sự đăng cai tổ chức của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và sự đồng hành chiến lược của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia Hoa Kỳ, Hội nghị bất động sản quốc tế lần thứ 4 (IREC 2018) với chủ đề "Việt Nam - Thế giới của cơ hội!" đã thành công tốt đẹp. Đây là hội nghị mang tầm cỡ quốc tế đầu tiên về bất động sản được tổ chức tại Việt Nam.

Hàng loạt vấn đề nóng bỏng của thị trường bất động sản Việt Nam và thế giới đã được các diễn giả đến từ 22 quốc gia sôi nổi thảo luận như: Xu hướng bất động sản toàn cầu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và blockchain tới thị trường, kinh nghiệm xây dựng nhà ở xã hội, an dưỡng hưu trí. Ngoài ra, các đại biểu cũng có cơ hội trình bày các tiềm năng đầu tư của quốc gia của họ...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top