Aa

KBC trao dự án tháp 100 tầng cho "tay chơi" mới?

Thứ Bảy, 24/06/2017 - 14:00

Chủ đầu tư mới của Lotus Hotel là CTCP Đầu tư Mặt trời mọc (Growing Sun) - một đơn vị chưa có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực BĐS. Dù trước đó người đứng đầu KBC từng tiết lộ doanh nghiệp làm dự án Lotus Hotel sẽ là tập đoàn BĐS lớn.

Tổng CTCP Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã KBC) đã hoàn tất chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty TNHH MTV Phát triển Khách sạn Hoa Sen ngày 20/6/2017.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2017, Công ty TNHH MTV Phát triển Khách sạn Hoa Sen được tăng vốn hơn  10 lần từ 145,13 tỷ đồng lên 1.500 tỷ đồng. Doanh nghiệp này được thành lập vào ngày 16/6/2016 và là đơn vị sở hữu 100% dự án khách sạn Hoa Sen Hà Nội hay còn được biết đến với tên gọi Diamond Rice Flower (Lotus Hotel).

Chưa đầy một tháng sau khi tăng vốn điều lệ lên gấp 10 lần, KBC đã chính thức hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng vốn tại dự án này cho đối tác. Chưa rõ lãi lỗ nhưng thương vụ này dự kiến sẽ mang về dòng tiền lớn cho KBC trong quý II năm nay.

Toàn bộ vốn điều lệ này được nhượng lại cho CTCP Đầu tư Mặt trời mọc (Growing Sun). Công ty Cổ phần Đầu tư Mặt Trời Mọc (Growing Sun., JSC) được thành lập ngày 2/11/2006, người đại diện pháp luật đồng thời giữ chức vụ giám đốc công ty là bà Bùi Thị Mai.

Mặt Trời Mọc đăng ký tới gần 30 ngành nghề kinh doanh, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực BĐS; môi giới, đấu giá; photo - in ấn, bán lẻ máy vi tính, phần mềm, thiết bị ngoại vi; điều hành tour du lịch… Tuy nhiên, theo tìm hiểu, hiện Công ty Mặt Trời Mọc chưa có một dự án BĐS nào đang triển khai hoặc đã đi vào sử dụng trên thị trường.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí cách đây không lâu, ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT của KBC đã từng chia sẻ rằng, đối với dự án này ông sẽ hợp tác với đối tác trong nước là tập đoàn BĐS hàng đầu Việt Nam để triển khai, chứ không một mình đứng ra làm bởi KBC không có kinh nghiệm xây dựng nhà cao tầng. 

Dự án Diamond Rice Flower được thiết kế dựa trên cảm hứng về bông lúa nằm trên khu đất khoảng 40.484 m2 nằm tại góc đường ngã 3 Phạm Hùng – Đỗ Đức Dục, sát bên cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Chi phí phát sinh của KBC đối với dự án này là 5,5 triệu USD hỗ trợ cho UBND TP. Hà Nội.

Theo thiết kế, dự án bao gồm tổ hợp 1 tòa nhà 100 tầng (chiều cao khoảng 400m) và 1 tòa cao 80 tầng (cao 320m) và 1 tòa 15 tầng. Tuy nhiên, thiết kế cũ được thực hiện trong thời điểm thị trường bất động sản sốt nóng, bởi vậy theo lãnh đạo KBC, không còn phù hợp với cung, cầu trên thị trường hiện nay. Giữa năm 2016, KBC cho biết đang làm thủ tục xin thay đổi thiết kế dự án Diamond Rice Flower theo hướng giảm bớt tầng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top