Aa

KĐT mới Đại Kim: Vì sao hàng chục hộ dân mua nhà 20 năm nhưng không được cấp sổ đỏ?

Thứ Năm, 09/05/2019 - 06:01

27 hộ dân thuộc dãy D7 KĐT Đại Kim – Hoàng Mai mua nhà đã 20 năm nhưng đến này vẫn chưa được cấp sổ đỏ, dù đã gửi đơn kiến nghị, cầu cứu đi khắp nơi nhưng đến nay quyền lợi vẫn chưa được giải quyết...

Năm 2000, Trung tâm nâng cao dân trí đã nhận chuyển nhượng từ công ty TNHH xây dựng công trình Hoàng Hà 27 lô đất thuộc khu D7, khu đô thị Đại Kim. Sau đó, Trung tâm đã xây dựng và bán lại cho cán bộ, công nhân viên.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh cư dân khu D7 nói: “Khi mua đất từ Trung tâm nâng cao dân trí chúng tôi rất yên tâm.  Nhưng sau đó một thời gian không được cấp sổ đỏ, chúng tôi đi tìm hiểu thì biết được trung tâm mua đất rồi bán lại cho các hộ dân là không đúng quy định vì đơn vị này không có chức năng kinh doanh nhà đất và chủ đầu tư dự án này đã xây dựng sai quy hoạch nên việc cấp sổ đỏ càng gặp khó khăn”.

Trước tình trạng này, những hộ dân tại đây đã nhiều lần “gõ cửa” chủ đầu tư chính của dự án - công ty Hoàng Hà để được hỗ trợ làm sổ đỏ và công ty này đã hứa sẽ hỗ trợ nhưng người dân đã chờ đợi mòn mỏi nhiều năm nhưng vẫn không có kết quả.

Bà Phạm Thị Hin, cư dân cho biết, tôi rất lo lắng vì mua nhà 20 năm nhưng không được cấp sổ đỏ. Nhà là do mình bỏ tiền ra mua nhưng vẫn chưa được cấp quyền sở hữu đất, nhiều khi muốn mua bán hay chuyển nhượng cũng không được. 

Các hộ dân đã ròng rã nhiều năm gửi đơn kiếnp/nghị đến chính quyền với mong muốn được cấp sổ đỏ.

Các hộ dân đã ròng rã nhiều năm gửi đơn kiến nghị đến chính quyền với mong muốn được cấp sổ đỏ.

Trước việc 27 hộ dân chưa được cấp sổ đỏ và nhờ công ty Hoàng Hà hỗ trợ, đại diện công ty cho biết, khó khăn hiện nay là công ty Hoàng Hà đã xuất đầy đủ hóa đơn tiền bán đất và xây dựng cho Trung tâm dân trí từ 20 năm nay. Tuy nhiên, Trung tâm này lại không thể xuất hóa đơn bán nhà cho các hộ dân. Muốn làm được sổ đỏ các hộ phải chờ hướng dẫn của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Sau nhiều lần gửi đơn kêu cứu và kiến nghị đến Sở tài nguyên & Môi trường, TP. Hà Nội, mới đây các hộ dân đã nhận được văn bản trả lời từ đơn vị này. Văn bản nêu rõ, Sở đã nhận được đơn xin cấp sổ đỏ của chủ đầu tư dự án. Trong quá trình xem xét và rà soát, nhận thấy dự án được phê duyệt là xây dựng nhà chung cư nhưng chủ đầu tư lại xây dựng nhà chia lô để bán cho các hộ dân mà chưa được sự phê duyệt của cơ quan quản lý.

Đồng thời, việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng giữa công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà và Trung tâm nâng cao dân trí tiến hành khi chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước. Vì vậy, Sở đã báo cáo với tổ công tác liên ngành của TP để kiểm tra, kết luận và báo cáo UBND TP quyết định.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top