Aa

Kéo dài thời gian thí điểm tổ chức phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

Chủ Nhật, 06/08/2017 - 14:32

Thành ủy Hà Nội vừa thống nhất chủ trương tiếp tục kéo dài thời gian thí điểm trong năm tới và duy trì hoạt động của Ban Chỉ đạo tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 837-TB/TU truyền đạt kết luận của Thường trực Thành ủy về chủ trương tiếp tục tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Theo đánh giá của Thành ủy Hà Nội, qua 10 tháng triển khai thí điểm, việc tổ chức phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã tạo ra không gian văn hóa đặc biệt phục vụ người dân cả nước và du khách quốc tế; phát huy hiệu quả các giá trị di sản văn hóa, cảnh quan mặt nước, cây xanh khu vực; giúp quảng bá hình ảnh của Thủ đô và tạo môi trường giao lưu văn hóa giữa các vùng miền trong và ngoài nước; góp phần đạt được mục tiêu kích cầu tiêu dùng, thu hút khách du lịch; hạn chế dần phương tiện giao thông cá nhân trong khu vực nội đô.

Do đó, Thành ủy Hà Nội thống nhất chủ trương tiếp tục kéo dài thời gian thí điểm trong năm tới và duy trì hoạt động của Ban Chỉ đạo tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận để chủ động khắc phục những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, tổ chức thực hiện, phát huy hơn nữa hiệu quả hoạt động của không gian phố đi bộ thời gian qua.

Người dân vui chơi trên phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

Người dân vui chơi trên phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

Vì vậy, để tiếp tục thí điểm tổ chức phố đi bộ, Thành ủy Hà Nội giao Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng sở, ngành liên quan thực hiện tốt nội dung kết luận của Thường trực Thành ủy, tập trung vào xây dựng quy chế quản lý và đề xuất kế hoạch, lộ trình cụ thể việc mở rộng không gian phố đi bộ trong khu vực phố cổ, phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo tính khả thi trong công tác quản lý. Nghiên cứu, đề xuất phương án tổ chức phố đi bộ theo thời gian của từng mùa trong năm, phù hợp với đặc điểm thời tiết của Thủ đô Hà Nội và nhu cầu thực tiễn của du khách.

Đồng thời, làm tốt hơn nữa việc quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, nhằm tăng sức lôi cuốn, thu hút du khách, góp phần giới thiệu về văn hóa, nâng cao vị thế của Thủ đô của trong khu vực và trên thế giới.

Cùng với đó, tăng cường tổ chức, các hoạt động văn hóa truyền thống, các trò chơi dân gian. Chủ động rà soát, bố trí địa điểm tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực đặc trưng của Thủ đô, các vùng miền trong nước và thế giới. Tăng hiệu quả quản lý các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao tự phát và việc kinh doanh, buôn bán của các tổ chức, cá nhân trong khu vực phố đi bộ...

Công an thành phố được yêu cầu phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, xử lý triệt để tình trạng cưóp giật, móc túi, buôn bán hàng rong, tự ý nâng giá, đeo bám, chèo kéo khách du lịch. Có phương án tổ chức phân luồng giao thông hợp lý đối với các tuyến phố xung quanh khu vực phố đi bộ nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân trong khu vực và lân cận.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top