Aa

Keppel Land “đổ thêm” 37,1 triệu USD vào Saigon Centre

Thứ Tư, 22/03/2017 - 06:31

Tập đoàn đa quốc gia đến từ Singapore - Keppel Land - mới đây đã gia tăng quyền sở hữu của mình tại liên danh Keppel Land WATCO bằng việc mua thêm 16% vốn cổ phần từ đối tác Việt Nam - Tổng công ty cổ phần đường sông miền Nam.

Giao dịch này trị giá 37,1 triệu USD tương ứng 845,9 tỷ đồng, giúp Keppel Land tăng tỷ lệ sở hữu tại khối các công ty liên doanh phát triển Saigon Center giai đoạn 1 và 2 (Keppel Land WATCO I, II và III) từ 45,3% lên 53,5%. Đồng thời nâng tổng số cổ phần tại Keppel Land WATCO IV và V từ 68% đến 76,2%.

 

Nằm ở khu vực trung tâm của TP. HCM, Saigon Centre có vị trí khá thuận tiện, chỉ cách 2 ga tàu điện ngầm Chợ Bến Thành và Nhà hát lớn vài phút đi bộ. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 1996, Saigon Centre có một cao ốc văn phòng 25 tầng được lấp đầy bởi các cơ quan ngoại giao, các công ty đa quốc gia cũng như các tổ chức tài chính ngân hàng. Có thể kể đến một số cái tên như Ngân hàng DBS, AIG, Reuters, Tập đoàn Mitsubishi…

Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, trung tâm mua sắm Saigon Centre - một phần của giai đoạn 2, đã được khai trương vào tháng 8/2016 với khách thuê chủ lực là Takashimaya.

Giai đoạn 2 của dự án do công ty kiến trúc NBBJ thiết kế, bao gồm 55.000m2 mặt bằng bán lẻ chính, 44.000m2 văn phòng hạng A và 195 căn hộ dịch vụ sang trọng. Dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.

Đưa ý kiến về việc "đổ" thêm vốn vào dự án này, ông Ang Wee Gee - CEO của Keppel Land cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường đang tăng trưởng, giữ vai trò rất quan trong trong kế hoạch đầu tư của chúng tôi. Thị trường này đã và đang tiếp tục thu hút đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, điều này thúc đẩy nhu cầu tích cực trong thị trường BĐS, từ các phân khúc nhà ở đến văn phòng. Việc gia tăng cổ phần tại Saigon Centre thể hiện sự tự tin và cam kết lâu dài của Keppel Land trong việc đóng góp cho quá trình đô thị hóa bền vững của Việt Nam thông qua danh mục đầu tư chất lượng trong lĩnh vực BĐS”. 

Được biết, Keppel Land đã được chấp nhận đầu tư 19 dự án tại Việt Nam. Năm ngoái, đơn vị này cũng đã gia tăng sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam bằng cách mua lại Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát và Empire City - một dự án nằm ở trung tâm thành phố, và sẽ trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam khi hoàn thành.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top