Aa

Khách hàng căng băng rôn "tố" chủ đầu tư dự án New Horizon City lừa dối

Thứ Ba, 14/02/2017 - 01:04

Bức xúc trước việc chủ đầu tư liên tục lừa dối khách hàng và từ chối giải quyết các khiếu nại, cư dân New Horizon City đã tập trung căng băng rôn phản đối ngay tại cổng dự án, số 87 Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội).

Trong thời gian qua, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án New Horizon City 87 Lĩnh Nam đã liên tục tố cáo chủ đầu tư là Liên danh Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà và Công ty Cổ phần xây dựng và Kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) có dấu hiệu lừa đảo.

Cụ thể, tại thời điểm ra mắt và mở bán dự án, chủ đầu tư đã cho chạy nội dung quảng cáo các tòa nhà của New Horizon City có màu sơn trắng. Tuy nhiên, đến giai đoạn hoàn thiện, những người mua nhà tại dự án mới “ngã ngửa” khi thấy chủ đầu tư tiến hành lăn sơn màu vàng.

Theo khách hàng

Theo phản ánh của khách hàng, chủ đầu tư đã không bán hàng theo đúng quảng cáo. 

Việc “tiền hậu bất nhất” của chủ đầu tư đã khiến nhiều khách phản đối. “Mặc dù nội dung màu sơn không có trong hợp đồng mua bán nhưng do chủ đầu tư đã dùng sơn trắng để quảng cáo bán hàng, chúng tôi tin vào điều đó để mua nhà. Giờ chủ đầu tư thay đổi cũng không thông báo, khách hàng cảm giác đang bị chủ đầu tư lừa dối”, anh P.V.T, một khách hàng mua nhà tại dự án bức xúc nói.

Màu sơn hiện tại chủ đầu tư đang thực hiện khiến nhiều khách hàng không đồng ý.

Màu sơn hiện tại đang khiến nhiều khách hàng không đồng ý. 

Bên cạnh đó, bất chấp các nỗ lực kiến nghị của khách hàng, chủ đầu tư Vinaenco vẫn tiếp tục cho lăn sơn vàng tại dự án. “Khách hàng đã nhiều lần kéo nhau lên văn phòng làm việc của chủ đầu tư đòi giải quyết triệt để vấn đề song tất cả những gì nhận được chỉ là những lời hứa hẹn”, một khách hàng nói.

Quá bức xúc trước động thái “thờ ơ” của chủ đầu tư, trưa ngày 12/2, nhóm đại diện cư dân đã đứng tại cổng dự án (số 87 Lĩnh Nam) căng băng rôn phản đối với nội dung “Chủ đầu tư Vinaenco lừa dối khách hàng mua nhà”, “Yêu cầu chủ đầu tư Vinaenco sơn đúng màu như quảng cáo”. Bức xúc của cư dân được nhiều người đi đường chứng kiến.

Đại diện nhóm khách hàng đã tập trung căng băng rôn, phản đối việc chủ đầu tư thay đổi màu sơn...

Đại diện nhóm khách hàng đã tập trung căng băng rôn, phản đối việc chủ đầu tư thay đổi màu sơn... 

Theo ý kiến của nhiều khách hàng dự án New Horizon 87 Lĩnh Nam, việc Vinaenco cố tình thay đổi màu sơn như hiện tại là đã vi phạm Luật quảng cáo và Luật thương mại, thể hiện ở việc quảng cáo bán hàng sai sự thật, gây tổn hại đến lợi ích của người mua nhà và không thực hiện đúng mẫu thiết kế phối cảnh đã đăng ký ban đầu với Sở Xây dựng.

Như vậy, với việc quảng cáo một đằng, sơn thực tế một nẻo, cư dân cho rằng chủ đầu tư Vinaenco đang vi phạm vào các điều cấm trong quảng cáo thương mại, nói theo cách dân gian là “treo đầu dê bán thịt chó”. 

Được biết, dự án New Horizon City có diện tích gần 2ha, gồm 4 tòa nhà từ 19-30 tầng, 2 tầng hầm rộng 27.656 m2 để đỗ xe, 16.000m2 cho thương mại và dịch vụ. Tuy nhiên, dự án nằm trên đường Lĩnh Nam luôn có mật độ giao thông đông đúc là một điểm trừ khiến nhiều khách hàng lưu ý./.

Khoản 7, Điều 109, Luật Thương mại năm 2005 quy định về những điều cấm trong quảng cáo thương mại ghi rõ: “Quảng cáo sai sự thật về một trong các nội dung số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, xuất xứ hàng hóa, chủng loại bao bì, phương thức phục vụ và thời hạn bảo hành của hàng hóa, dịch vụ”.

Điều 8, Luật Quảng cáo năm 2012 cũng nêu các hành vi quảng cáo bị cấm, trong đó Khoản 9 nêu rõ: “Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ ; về số lượng chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top