Aa

Khách hàng "tháo chạy" khỏi chung cư vì đường nhỏ, view xấu

Thứ Ba, 13/06/2017 - 06:01

Dự án chung cư tại Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội) được chủ đầu tư quảng cáo sở hữu vị trí đẹp phía Đông Nam Thủ đô. Nhưng thực tế, nhiều khách hàng tới thực địa, lại thất vọng vì dự án chỉ nằm trong đường nhỏ và có hướng nhìn (view) thẳng ra nghĩa trang.

Chờ “ăn sẵn” hạ tầng, nhờ tiện ích của “hàng xóm”

Trên các trang website giới thiệu về chung cư 440 Vĩnh Hưng, dự án được quảng cáo tọa lạc tại vị trí thuận lợi ngay cửa ngõ Đông Nam của thành phố do một tập đoàn lớn làm chủ đầu tư. Với hệ thống giao thông thuận tiện có thể di chuyển nhanh chóng và dễ dàng tới tất cả các khu vực thành phố như: Hồ Gươm, khu phố cổ, Khu đô thị Times City, Bệnh viện 108, Trung tâm thương mại Aeon Mall…

Tuy nhiên, trên thực tế, theo phản ánh của khách hàng và thực địa của PV Reatimes, những lời quảng cáo trên có phần hoa mỹ và thổi phồng so với thực tế. Nhiều khách hàng còn cho rằng, dự án nằm tại một vùng quê bên bờ đê.

Cụ thể, tuyến đường chính cũng là duy nhất đi qua dự án là đường Vĩnh Hưng. Thế nhưng, tuyến đường này như một ngõ nhỏ, 2 ô tô tránh nhau cũng khó.

Đường Vĩnh Hưng đi qua dự án

Đường Vĩnh Hưng đi qua dự án chung cư. 

Ngoài ra, những cư dân tương lai đi vào dự án chung cư từ hướng nội đô phải đi đường đê Nguyễn Khoái, rồi lại phải thả dốc Đoàn Kết mới vào được đường Vĩnh Hưng. Hoặc có thể đi đường Lĩnh Nam thường xuyên ùn tắc để đi vào được đường Vĩnh Hưng. 

Theo chia sẻ của nhiều người dân trên đường Vĩnh Hưng, tuyến đường này thường xuyên rơi vào tình trạng ngập úng. Tại ngã ba dốc Đoàn Kết cũng hay xảy ra tai nạn… Việc mở rộng đường đê Nguyễn Khoái cũng chưa thấy có dấu hiệu khởi công.

Giao thông tại ngã ba dốc Đoàn Kết còn lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Giao thông tại ngã ba dốc Đoàn Kết còn lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. 

Như vậy, có thể khẳng định, hạ tầng giao thông xung quanh dự án chưa thực sự hoàn thiện và còn kém. Đặc biệt việc đi lại của những cư dân tương lai có thể đối diện với ùn tắc, nguy hiểm.

Hiện nay, các tiện ích giải trí như: Khu vui chơi giải trí, khu mua sắm, siêu thị, nhà hàng, ẩm thực… do chủ đầu tư thực hiện chưa thành hình. Để hấp dẫn được khách hàng, Đất Xanh Miền Bắc, đơn vị phân phối chính thức dự án, còn giới thiệu tới khách hàng hàng loạt các tiện tích của các khu đô thị khác xung quanh mình.

Mở cửa là nhìn thấy nghĩa trang

Được chủ đầu tư và các đơn vị phân phối giới thiệu là dự án nổi bật được mong chờ nhất nhì quận Hoàng Mai trong những ngày cuối năm 2016 và đầu năm 2017. Dự án có tổng diện tích là 8.894m2, gồm 23 tầng nổi 2 tầng hầm với tổng số hơn 600 căn hộ.

Không chỉ dừng lại ở ý nghĩa tên dự án, chủ đầu tư và các đơn vị phân phối còn nhấn mạnh chi tiết phong thủy của dự án này. Trong đó, có nội dung: “Dự án có vị trí hướng thủy nhìn trực tiếp ra sông Hồng và liền kề khuôn viên ngôi chùa cổ kính. Cư dân nơi đây sẽ có không gian sống trong lành, đầy đủ tiện ích hiện đại”.

Thế nhưng, đối chiếu với thực tế, lời giới thiệu trên còn chưa thực sự đầy đủ khi chủ đầu tư chưa nói đến các căn hộ có hướng nhìn thẳng ra hàng trăm ngôi mộ tại nghĩa trang Gò Găng. Nhiều hài cốt mới hỏa táng, địa táng xong cũng thường xuyên được đưa về đây chôn cất và hàng ngày vẫn có người dân ra vào thắp hương tại nghĩa trang này.

Thất vọng vì tin vào lời quảng cáo hoa mỹ về dự án, chị Nguyễn Thị Hiền (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Tôi có tìm hiểu qua thông tin trên các website giới thiệu về dự án này. Thế nhưng, khi đến thì tôi thấy thất vọng hoàn toàn. Không chỉ nằm trong phố nhỏ, dự án này còn nằm cách nghĩa trang có hơn 100m”.

Cũng theo chị Hiền và nhiều khách hàng khác, điều lo lắng khi mua phải căn nhà quá gần nghĩa trang sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình họ. Đơn giản, chỉ cần mỗi khi mở cửa sổ ra, trước mắt họ là những ngôi mộ thì đã ảnh hưởng tới tâm lý rất nhiều.

Theo quan niệm phong thủy, bên cạnh việc lựa chọn tầng, chọn hướng, khách hàng mua chung cư cũng rất chú trọng đến tầm nhìn. Do đó, chung cư có hướng nhìn ra hồ, ra công viên được ví von là sở hữu “tầm nhìn vàng”. Ngược lại, những khu chung cư có hướng nhìn ra nghĩa trang được xem là nhận một điểm trừ lớn.

Bởi, theo quan niệm của một số chuyên gia phong thủy, nếu ngôi nhà bạn ở đối diện với những nơi không may mắn như nghĩa trang, bãi tha ma hay nhà tang lễ sẽ bị một loại sát khí gọi là âm tà sát, dễ thu khí âm tà. Lý giải điều này, phong thủy nhà cho rằng, nhà ở gần những nơi như vậy sẽ khiến vượng khí của ngôi nhà bị tiêu tan, các thành viên sinh sống quanh đó cảm thấy bất an, tâm lý không thoải mái, dễ sinh bệnh tật. 

Liên quan tới vấn đề này, theo chuyên gia tâm lý Bùi Nhài, trong quan niệm của người Việt, nhiều người vẫn kiêng mua hoặc xây cất nhà ở gần những nơi như đình chùa, miếu mạo, nhà thờ, bởi theo phong thủy thì đó là những nơi âm khí nặng nề nhất, sẽ ảnh hưởng đến tài vận cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình.

“Tôi thì không nói đến vấn đề phong thủy hay tâm linh, tuy nhiên khi người ta đã ít nhiều có quan niệm như vậy thì việc sống gần nơi có đình chùa, miếu mạo sẽ khiến họ có tâm lý không thoải mái, luôn cảm thấy lấn cấn. Nếu nhà nào có thành viên trong gia đình vốn không được khỏe mạnh hoặc hay nhạy cảm, yếu bóng vía thì không nên lựa chọn những nơi ở gần đền, chùa…”, bà Nhài cho biết. 

Hồ nước cạnh dự án chung cư

Trong khi đó thì bản vẽ quảng cáo dự án T&T Riverview thì quá hoàn hảo.

Trong khi đó, bản vẽ quảng cáo dự án thì quá hoàn hảo.

Thực tế hiện nay cũng có rất nhiều ngôi nhà, căn hộ chung cư ở gần hoặc có view nhìn ra đền chùa, bãi tha ma khi gia chủ muốn bán đi đều khó tìm được người mua hơn so với các ngôi nhà, căn hộ bình thường khác.

Tại dự án, khách hàng chỉ được nghe giới thiệu về hướng nhìn ra sông Hồng. Nhưng thực tế, hàng trăm căn hộ lại đang có hướng nhìn thẳng ra nghĩa trang. Điều này khiến nhiều khách hàng có nhu cầu phải cân nhắc trước khi "xuống tiền".

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top