Aa

Khách mua HongKong ngày càng thích các dự án bất động sản Việt Nam

Thứ Bảy, 11/11/2017 - 06:01

Theo tờ South China Morning Post, thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng thu hút nhiều khách mua ngoại quốc.

Cụ thể, Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những thị trường bất động sản nóng nhất châu Á dành hco các nhà đầu tư đến từ HongKong, Đài Loan và Trung Quốc đại lục.

Nguyên nhân là bởi giá bất động sản Việt Nam tiếp tục đạt đỉnh, đặt biệt là sau khi chúng ta mở cửa thị trường cho các nhà đầu tư ngoại vào năm 2015. Hiện nay các nhà phát triển có thể bán khoảng 30% dự án cho khách mua nước ngoài.

Hiệp hội BĐS TP.HCM - HoREA - ước tính, từ tháng 7/2015 đến hết quý I/2016, đã có khoảng 700 người nước ngoài mua bất động sản tại thành phố này và thị trường vẫn đang tăng nóng đáng kể.

Theo dữ liệu của JLL, giá căn hộ mới tại TP.HCM đã tăng khoảng 6,9% trong quý I và con số này là 7,3% tại Hà Nội.

Bà Josephine Yen Nguyen, một chuyên gia của Savills TP.HCM cho biết nguyên nhân khiến bất động sản Việt Nam ngày càng thu hút khách mua từ HongKong, Đài Loan và Trung Quốc là bởi Chính phủ Úc mới đây đã ban hành các quy định khắt khe hơn đối với thị trường bất động sản nước này, người mua Trung Quốc đã dần chuyển trọng tâm đầu tư sang khu vực Đông Nam Á.

Tại TP.HCM, một loạt công trình hạ tầng đã được đầu tư, triển khai thực hiện, như một minh chứng hùng hồn cho giá trị bất động sản đang tăng lên trong thành phố.

“Nhiều tiên đoán cho rằng TP.HCM sẽ thừa nguồn cung căn hộ trong thời gian tới nhưng tôi không cho là như vậy”, bà Josephine Yen Nguyen nhận định.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dẫn chứng về việc thị trường thu hút giới đầu tư Hong Kong, Trung Quốc đại lục, Josephine Yen Nguyen cho biết, cho đến nay chỉ có 2 khu nhà ở tại Quận 1 đang bán ra là Vinhomes Golden River và Madison. Madison đã bán hết sạch và Vinhomes Golden River cũng chỉ còn 2 tòa nhà còn chỉ tiêu bán cho khách mua nước ngoài. Cả 2 dự án này đều có giá khoảng 5.000 - 6.000USD/m2.

Nhắc đến dự án Sunwah Pearl của tập đoàn Sunwah, một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu HongKong, bà Yen Nguyen cho hay, có khoảng 60% khách hàng nước ngoài đến từ HongKong, Đài Loan và Trung Quốc đã mua nhà tại dự án. Trong đó khách hàng HongKong chiếm phần lớn.

Được biết, hồi tháng 10, Tập đoàn Sunwah đã tung ra thị trường tòa căn hộ thứ 3 tại dự án Sunwah Pearl tại số 90 Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Dự án có tổng cộng 1.342 căn hộ được bán ra với giá dao động từ 2.300 - 2.600USD/m2. Giá trung bình của một căn hộ từ 2 - 3 phòng ngủ khoảng 250.000 - 400.000 USD.

Chia sẻ về mãi lực của dự án, ông Tram Cao - Giám đốc kinh doanh của Sunwah Pearl cho biết: “Khoảng 30% khách mua của chúng tôi là người nước ngoài. Trong đó nhiều nhất là người Trung Quốc, theo ngay sau đó là người Nhật Bản”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top