Aa

Khách ngoại đang quan tâm dự án nào tại Thủ đô

Thứ Năm, 28/02/2019 - 10:29

Đối với những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, một dự án nhà ở hiện đại, có không gian xanh và nằm ở vị trí giao thông thuận tiện sẽ là lựa chọn lý tưởng để sinh sống và đầu tư trong tương lai.

Hà Nội - “Miền đất hứa” với nhiều cơ hội hấp dẫn

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, số lượng người nước ngoài đến sống và làm việc tại Việt Nam những năm gần đây có xu hướng tăng. Các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là những nơi tập trung đông đúc người nước ngoài đến từ các quốc gia chủ yếu như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Nga, Mỹ… Điển hình như Hàn Quốc đang có 150.000 công dân đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Số lượng người nhập cư không ngừng tăng lên qua các năm, trong đó, lao động nước ngoài trình độ cao như quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia… chiếm số lượng lớn. Môi trường năng động, cơ hội việc làm lớn, chi phí sinh hoạt không quá đắt đỏ là những ưu điểm “vàng” thu hút người nước ngoài đến Hà Nội, đưa Việt Nam vươn lên vị trí thứ 11 trong danh sách “Những nơi đáng sống nhất trên thế giới”, theo công bố từ trang web InterNations.

Với nhóm khách đến từ các quốc gia phát triển trên thế giới, phần lớn thuộc tầng lớp trung lưu, trí thức, thì việc lựa chọn một nơi cư trú đảm bảo các tiêu chí về địa điểm, môi trường, không gian sống, tiện ích dịch vụ là điều không thể bỏ qua. Do vậy, một dự án bất động sản nằm tại vị trí thuận tiện kết nối, sở hữu không gian sống xanh cùng hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp đi kèm sẽ là sự lựa chọn hàng đầu đối với những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Dự án nào lọt “mắt xanh” của khách ngoại

So sánh giá bất động sản với các nước khác trong khu vực như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hong Kong, Hàn Quốc…, các dự án căn hộ tại Hà Nội có mức giá “dễ chịu” hơn nhiều.

Anh Park Sang Wook, một kỹ sư trẻ đã làm việc tại Hà Nội được 5 năm cho biết: “Tôi lựa chọn Hà Nội là điểm đến bởi đây là một thành phố trẻ năng động, cơ hội việc làm cùng thu nhập rất hấp dẫn, đặc biệt đối với ngành kỹ thuật vẫn còn thiếu lao động trình độ cao. Ngoài ra, sau khi tìm hiểu, tôi thấy giá cho thuê và mua bán căn hộ tại đây chỉ bằng 1/10 so với ở Hàn Quốc, trong khi có khá nhiều dự án chất lượng. Tôi luôn muốn tìm một căn hộ được thiết kế theo phong cách hiện đại, có nhiều không gian xanh, đặc biệt là các tiện ích dịch vụ tại nơi ở tốt”.

Thực tế, những năm gần đây, tại Hà Nội bắt đầu xuất hiện nhiều dự án bất động sản có chất lượng vượt bậc, nắm bắt và theo kịp các mô hình khu đô thị đang được ưa chuộng trên thế giới, đặc biệt là xu hướng dành nhiều diện tích cho không gian xanh, hòa hợp với thiên nhiên, tích hợp đồng bộ các tiện ích vui chơi, giải trí, mua sắm… ngay trong khuôn viên khu đô thị.

Thậm chí, có Chủ đầu tư còn “mạnh tay” phát triển những tiện ích quy mô, đẳng cấp “hiếm có” ngay cả tại các quốc gia phát triển. Tiêu biểu phải kể đến đại đô thị VinCity Ocean Park của chủ đầu tư Vingroup. Dự án nằm ở khu vực Gia Lâm, “đô thị hạt nhân” mới của Thủ đô, là nơi kết nối rất nhiều tuyến đường huyết mạch, liên kết các tỉnh giáp với Hà Nội, gần kề với nhiều khu công nghiệp có người nước ngoài. Trong bối cảnh chưa có nhiều dự án được quy hoạch đồng bộ về cơ sở vật chất, hạ tầng cũng như giao thông, VinCity Ocean Park chắc chắn sẽ trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho nhóm khách ngoại đang làm việc tại các tỉnh phía Đông, Đông Bắc của Thủ đô.

Quy hoạch đại đô thị VinCity Ocean Park

Quy hoạch đại đô thị VinCity Ocean Park

Nắm bắt được yêu cầu “khắt khe” của nhóm khách hàng nước ngoài đã quen với cuộc sống đủ đầy tại các thành phố lớn, Vingroup không chỉ mang đến hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp “Tất cả trong một”, gồm trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, shophouse,… mà còn cả những “đại tiện ích” độc đáo như biển hồ nước mặn rộng 6.1ha và hồ điều hòa trung tâm 24,5 ha, mang đến chất sống thư thái mỗi ngày như ở biển.

Biển hồ nước mặn VinCity Ocean Park rộng tới 6,1ha

Biển hồ nước mặn VinCity Ocean Park rộng tới 6,1ha

Theo ghi nhận từ các dự án bất động sản trước của chủ đầu từ Vingroup, các mô hình đô thị được đầu tư đồng bộ, bài bản và chất lượng cao đều rất nhanh “cháy hàng” room bán dành cho người nước ngoài (30% tổng dự án). Đặc biệt là vào thời điểm cuối năm, khi người mua nhà để ở và nhà đầu tư nội địa cũng đang tranh thủ xếp hàng chờ mua các căn “hot” nhất vừa được mở bán. Có thể nói, các khách hàng nước ngoài khó có thể tìm được một dự án nào sở hữu những giá trị vượt trội vừa lýtưởng để “an cư”, vừa giàu tiềm năng sinh lời trong tương lai như VinCity Ocean Park.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top