Aa

Khai thác từ đầu - Lợi thế biến Ninh Thuận thành điểm sáng đầu tư du lịch

Thứ Năm, 04/04/2019 - 21:02

Tiềm năng tự nhiên dồi dào và chính sách ưu đãi được xem là bậc nhất cả nước, trong bối cảnh được khai thác từ đầu..., Ninh Thuận hội tụ tất cả điều kiện để thu hút các nhà đầu tư lớn...

Lợi thế dành cho “người khai phá”

Giàu tiềm năng du lịch nhưng chưa phát triển xứng tầm, đó là câu chuyện có phần quen thuộc với không ít vùng đất tại Việt Nam. Một số ngậm ngùi trong danh sách tụt hậu, một số lại vụt sáng trong sự trỗi dậy mạnh mẽ.

Để minh chứng cho các vùng đất thay da đổi thịt, người ta nhắc tới Ninh Thuận. Cách sân bay Cam Ranh chỉ 1h đường bộ, Ninh Thuận sở hữu lợi thế vàng về địa lý và tự nhiên. Nơi này có hơn 105km bờ biển với những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, những tiểu sa mạc, rừng nguyên sinh, hơn 2400ha nho trĩu quả… và nền văn hóa đa dạng, nhiều trầm tích.

Nằm ở cửa ngõ của cụm du lịch Quốc gia (Ninh Thuận – Nha Trang – Đà Lạt), Ninh Thuận có thể đón du khách từ mọi hướng: khách mới từ sân bay quốc tế Cam Ranh, khách ghé thăm từ Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết…

Tổ hợp SunBay Park Hotel& Resort Phan Rang sẽ khởi công xây dựng trong tháng 4 /2019

Tổ hợp SunBay Park Hotel& Resort Phan Rang sẽ khởi công xây dựng trong tháng 4 /2019

Trên nền tảng ấy, sau khi được Chính phủ định hướng, lãnh đạo tỉnh cùng các cấp địa phương đã có sự dẫn dắt chiến lược và cả vào cuộc hết mình, nhằm thu hút các nhà đầu tư, mở ra những thuận lợi hơn bao giờ hết cho các doanh nghiệp phát triển du lịch.

Theo đó, Ninh Thuận định hướng du lịch phát triển toàn diện, mà trọng tâm là du lịch biển. Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận xác định toàn tỉnh có 5 khu vực biển là Bình Sơn - Ninh Chữ, Vĩnh Hy - Thái An, Bình Tiên, Cà Ná, Nam Cương - Mũi Dinh. Mỗi khu du lịch có hàng trăm ha đất với bờ biển dài hàng chục km, lại gần ngay các sa mạc cát, tạo dư địa cực lớn để đón những dự án, tổ hợp quy mô và phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo không nơi nào có được.

Để hút mạnh dòng vốn, tỉnh Ninh Thuận ban hành hàng loạt chính sách ưu đãi. Ông Lưu Xuân Vĩnh - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh: “Ninh Thuận thuộc địa bàn khuyến khích đầu tư được hưởng các ưu đãi đầu tư cao nhất cả nước. Ngoài ra, tỉnh chủ trương dành các ưu đãi cao nhất trong khung quy định của Chính phủ và vận dụng tối đa các hỗ trợ cao nhất cho nhà đầu tư khi thực hiện dựán trên địa bàn tỉnh”.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo các ngành đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ vướng mắc, giảm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư chuyển dòng vốn dồi dào vào Ninh Thuận, biến tỉnh này từ vùng đất phát triển sau thành thị trường phát triển du lịch đầy sôi động.

Dấu ấn của doanh nghiệp tiên phong

Đến nay, Ninh Thuận đã có 50 dự án du lịch được Quyết định chủ trương đầu tư/cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký 17,548 tỷ đồng.

Năm 2019 tiếp tục là 1 năm nhộn nhịp của Ninh Thuận bằng việc tham gia thị trường của nhiều đại gia bất động sản như Vinpearl, FLC Group... Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng còn non trẻ tại Ninh Thuận sẽ là “lãnh địa” đầu tư chính.

Tiên phong trong xu hướng này, Tập đoàn Crystal Bay hiện là nhà đầu tư chiến lược tại Ninh Thuận. Crystal Bay đóng góp nhiều dự án lớn tại đây, mang đến dòng vốn nhiều nghìn tỉ đồng. Đáng chú ý nhất là tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ khởi công xây dựng trong tháng 4 này.

Gồm 3 tòa tháp Lazurya, Nuvensa và Crystal Holidays, tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí biển lớn nhất Ninh Thuận cung cấp tới 3200 phòng đều hướng biển. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm những không gian nghỉ dưỡng đa dạng trong các phong cách thiết kế Địa Trung Hải, châu Âu, Scandinavia… với nhiều diện tích: studio 36m2, căn hộ 1-3 phòng ngủ từ 55-110m2 cho tới penthouse…

Đặc biệt nhất, dựa trên hệ sinh thái trọn vẹn và sự thấu hiểu nhu cầu trải nghiệm của khách, tại SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, Tập đoàn Crystal Bay mang tới một mô hình hoàn toàn mới: ApartHotel. Mô hình nổi tiếng thế giới này là sự kết hợp hoàn hảo của tiện ích 5 sao quy mô lớn mà tất cả khách lưu trú đều được tận hưởng không giới hạn. Với tổ hợp sắp khởi công, chủ đầu tư Crystal Bay và các đối tác giới thiệu tới 101 tiện ích tiêu chuẩn quốc tế, như công viên nước, công viên cộng đồng ven biển, trung tâm thương mại,…

Trong chiến lược khai mở tiềm năng du lịch ở vùng đất mới Crystal Bay còn mang đến Ninh Thuận dự án Mũi Dinh Ecopark, Bãi Cốc Resort, Ninh Chữ Sailing Bay… Có thể nói, với lợi thế và kinh nghiệm đầu tư mở đường, Crytal Bay sẽ cùng các nhà doanh nghiệp lớn khác góp phần kiến tạo vị thế mới cho du lịch Ninh Thuận.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top