Aa

Khám phá căn hộ tràn ngập ánh sáng ở Melbourne

Thứ Sáu, 25/08/2017 - 07:01

Những chiếc cửa sổ hình tròn độc đáo chiếm phần lớn phía mặt tiền được lát gạch của tòa chung cư. Công trình sáng tạo này được thiết kế bởi công ty kiến trúc Úc BKK, dành cho khu ngoại ô Ivanhoe ở Melbourne.

Công ty BKK đã thiết kế 44 căn hộ chung cư cho một khu vực địa hình dốc, nằm cách thành phố trung tâm thành phố khoảng 10 km về phía đông bắc.

6 chiếc cửa sổ lớn hình tròn này là điểm nhấn độc lạ cho những căn hộ Cirqua. Chúng  được tạo nên từ các khối gạch màu xám xen kẽ.

Các cửa sổ này trải dài gần như toàn bộ chiều cao của sáu khối nhà hướng ra phía mặt đường. Chính vì vậy các căn hộ luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Lý giải cho thiết kế thú vị này, các kiến trúc sư giải thích: “Mặt tiền của chung cư được xây dựng để giảm khối lượng chung của tòa nhà và thể hiện một khối lượng nhỏ hơn. Thiết kế dựa trên sự vốn có về vật chất và tinh thần của địa phương, các loại hình tòa nhà chung cư lịch sử đã được xây dựng lại theo một phong cách hiện đại.”

Chung cư tạo ra một cảm giác rộng rãi tối đa với không gian kính, có thể nhìn ra những khu vườn xung quanh, cảnh quan được kết hợp hài hòa trong một thiết kế, tạo nên một “thành phố của những khu vườn” thu hút ở Ivanhoe.

Nội thất căn nhà được  làm hoàn toàn bằng đồ vật có màu sắc trung tính với những thanh gỗ sọc, tấm thảm màu nâu đặt trong không gian sinh hoạt chung và các đồ vật hình tròn phản chiếu ánh sáng từ phía mặt tiền.

Bên trong căn hộ, những bức tường màu trắng, đá cẩm thạch và sàn gỗ đã giúp cho không gian sinh hoạt thêm rộng rãi, thông suốt; các phòng tắm được hoàn thiện bằng những lát gạch đá đơn sắc.

Căn chung cư nằm trong khu ngoại ô vẫn chưa phát triển, nên nó được thiết kế để thu hút người chủ sở hữu hơn là các nhà đầu tư.

Các kiến trúc sư nói: "Dự án Cirqua cho thấy sự thay đổi trong thị trường nhà ở đa dân cư đang được phát triển trong suốt hai đến bốn năm qua”.

Họ chia sẻ thêm: “Các căn hộ trước đây chủ yếu nhằm vào thị trường đầu tư, hoặc những người không có đủ khả năng mua nhà, tuy nhiên, đa số người thuê nhà ở Cirqua là chủ sở hữu."

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top