Aa

Khám phá Công trình Xanh “bánh xe gió” siêu độc đáo ở Hà Lan

Thứ Ba, 11/07/2017 - 20:00

Biểu tượng cối xay gió của Hà Lan sẽ là cảm hứng thiết kế ra một công trình công nghệ cao và thân thiện với môi trường ở Rotterdam, Hà Lan. Công trình này mang tên Dutch WIndwheel (tạm dịch: bánh xe gió Hà Lan), được thiết kế bởi WindWheel Corporation.

Theo đó, công trình trên sẽ có hình tròn được xây dựng trên mặt nước, khai thác nguồn năng lượng sạch và sẽ là một tổ hợp chung cư.

Mục đích xây dựng công trình này là để thay đổi đường chân trời của thành phố và tạo ra một công trình kiến trúc ấn tượng, bắt mắt, bền vững và có thiết kế tốt cho sức khỏe.

So với thiết kế lần đầu vào giữa năm 2015, Dutch Winwheel 2.0 được trang bị thêm một số các đặc điểm nổi bật như thiết kế hình tròn và hệ thống năng lượng được phát triển chi tiết hơn. Công ty chịu trách nhiệm thiết kế công trình đã làm việc với một nhóm sáng tạo bao gồm Arup, Royal BAM Groep, Deltares… để phát triển dự án này. Một hợp đồng Xanh cũng được kí kết trong ngày 29/6 tại Trung tâm Thương mại thế giới ở Rotterdam bởi Bộ trưởng Kamp để tăng cơ hội hiện thực hóa của dự án.

Công trình bao gồm các căn hộ, một khách sạn, một không gian cho nhà ở ngắn hạn, khu thương mại và văn hóa, một bến tàu thủy, sảnh chính với một nhà hàng ở trên đỉnh công trình. Tương tự như bánh xe Ferris, công trình sẽ được trang bị các cabin di động, nơi vận chuyển khách tham quan đi đến phần đỉnh của công trình. Các cabin này chắc chắn sẽ có các đặc điểm đặc biệt, chẳng hạn như Cabin Bar với thức ăn và đồ uống; Cabin thư giãn để tập yoga, nghỉ ngơi; và thậm chí có cả một cabin có thể đi xuống dưới mặt nước để ngắm nhìn cuộc sống dưới nước quanh công trình. Thang máy và cầu thang bộ cũng sẽ được lắp đặt.

Công trình giống một chiếc đĩa mềm này sẽ được xây dựng với nguồn vật liệu từ địa phương và bọc trong một lớp “da” thực vật thông minh có thể phản chiếu nhiệt mà vẫn lấy được đủ lượng ánh sáng tự nhiên và thông gió cần thiết. Nước mưa được giữ lại và tái sử dụng cho cả công trình. Mặt tiền của công trình được lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời và quạt gió để tạo ra năng lượng vận hành công trình. Chất thải hữu cơ sẽ được thu thập cho việc sản xuất khí sinh học.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top