Aa

Khám phá kiến trúc độc đáo của ngôi nhà xanh ở Áo

Thứ Ba, 22/11/2016 - 07:00

Với bề ngoài ngoài được phủ bằng màu xanh cùng những chiếc cầu thang, cửa sổ và cửa ra vào "sai vị trí", ngôi nhà xanh ở Áo đã trở thành một trong những công trình có kiến trúc độc đáo nhất thế giới.

Ngôi nhà có kiến trúc đặc biệt này nằm ở Frohleiten, Áo. Ngôi nhà được dựng từ những khối bê tông bọc trong lớp cỏ nhân tạo xanh mượt và mềm mại. Được biết, ngôi nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư Weichelbauer Ortis.

Cảm hứng thiết kế ngôi nhà này được bắt nguồn từ mong muốn kết hợp, hòa quyện và bao phủ màu xanh của thiên nhiên vào trong không gian sống của con người. Đó không chỉ còn là màu xanh chấm phá đến từ những chậu cây hay vườn cây mà nó được làm nổi bật lên trong chính từng viên gạch xây dựng nên ngôi nhà.

Do đó, nếu nhìn từ xa, nhiều người sẽ lầm tưởng ngôi nhà với một cái cây “quái dị” vì những hình khối của nó.

Đây vẫn chưa phải điểm độc đáo duy nhất của ngôi nhà xanh của Áo. Khi nhìn ngôi nhà qua những bức ảnh, nhiều người sẽ thắc mắc liệu các đường cầu thang kia bắt đầu từ đâu và sẽ dẫn đến đâu? Cầu thang nằm dọc, nằm ngang trong không gian, gắn liền và là một phần của ngôi nhà.

Hơn nữa, có rất nhiều cánh cửa sổ tưởng như nằm sai vị trí nhưng thực chất lại là một dụng ý mơ hồ về không gian đa chiều của người thiết kế.

Bước vào bên trong ngôi nhà, du khách sẽ còn ngạc nhiên hơn vì sự trái ngược mà nó tạo ra. Bên ngoài ngôi nhà giống một cái cây, nhưng bên trong lại mở ra một cánh đồng hình khối. Trần nhà được sơn màu trắng như một bầu trời thu nhỏ và sàn nhà được làm cho giống mặt đất nhất có thể sẽ khiến ai cũng phải ngạc nhiên về kiến trúc có “102” của ngôi nhà này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top