Aa

Khám phá những chiếc ghế thép ‘limited’ siêu nhẹ ở Phần Lan

Thứ Bảy, 25/02/2017 - 21:51

Mới đây, một nhóm sinh viên của trường đại học Thiết kế Mỹ thuật và Kiến trúc Aalto ở Phần Lan đã trưng bày 12 chiếc ghế siêu mỏng, nhẹ chỉ được làm từ 3 thanh thép mạ kẽm.

Dự án được hoàn thành bởi nhóm sinh viên ưu tú Thiết kế Nội thất trong suốt thời gian học phần đầu tiên của họ tại trường đại học diễn ra. Dự án mang tên "Bên dưới quán bar Himmel", lấy cảm hứng từ chữ “Himmeli” - một từ trong tiếng Phần Lan, có nghĩa chỉ một phong cách sáng tạo và trang trí nội thất truyền thống của vùng Bắc Âu: tôn trọng và ưa thích những đường nét của hình khối toán học.

“Mục đích của bài tập là tạo ra sự mới lạ, nhẹ nhàng bởi vì đồ nội thất nặng nề, cồng kềnh thường tốn nhiều không gian”, giảng viên Martin Relander – người giao bài tập cho nhóm sinh viên trên cho biết.

“Sự giới hạn, hạn chế (limited) của kim loại và thiết kế của tác phẩm được sử dụng để tạo ra năng lượng tươi mới và thay đổi vẻ ngoài đã quá quen thuộc của đồ nội thất truyền thống. Nhóm sinh viên này đã tìm ra cách đi riêng và thể hiện tài năng của chúng”, ông Relander cho biết thêm.

Mỗi sinh viên chỉ được cung cấp những thanh thép dài 4m, 5m và 8m thể thực hiện tác phẩm của riêng mình.

Hiện tại, các chuyên gia đang xem xét một lần cuối cùng trước khi quyết định đưa các tác phẩm xuất sắc này và nhà máy Piliroinen Oy ở Salo để sơn và đóng gói.

“Có 12 tác phẩm trong số những tác phẩm của sinh viên chúng tôi được chọn ra. Mỗi cái lại có một hình dáng và sự tiết giảm đặc biệt riêng”, sinh viên Anna-Riikka Nuutinen cho biết.

Dự án ‘Bên dưới quán bar Himmel” sẽ được triển lãm trong năm nay tại Hội chợ đồ nội thất Stockholm ở vùng Greenhouse cùng nhiều tác phẩm độc đáo khác của sinh viên và người đã đi làm trong lĩnh vực nội thất.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top