Aa

Khám phá những công trình bỏ hoang huyền bí nhất Châu Âu

Chủ Nhật, 25/09/2016 - 20:23

Châu Âu có nhiều "kho báu" bí ẩn và những công trình bị bỏ hoang tuyệt đẹp, huyền bí. Cùng khám phá hồ Reschen ở Ý, đường hầm tình yêu ở Ukraine, công viên giải trí bị bỏ rơi ở Berlin... những nơi bị quên lãng nhưng đẹp kì lạ.

 Hồ Reschen (Bolzano - Ý)

 

 

Reschensee hay với tên khác là hồ Reschen là một hồ nước nhân tạo nằm ở phía tây của Tyrol, Ý, khoảng 2 km về phía nam của Reschen Pass, là ranh giới với Áo và 3 km về phía đông của dãy núi tạo thành biên giới với Thụy Sĩ. Hồ nước nổi tiếng với tháp chuông từ thế kỷ 14. Tuy nhiên chuông đã được gỡ bỏ khỏi tòa tháp vào ngày 18/7/1950.

Lâu đài Chateau de Noisy (Dinant - Bỉ)

 

Lâu đài này được xây dựng vào năm 1866 bởi kiến trúc sư người Anh Edward Milner. Tuy nhiên, Milner đã chết trước khi lâu đài được hoàn thành. Công trình hoàn thành vào năm 1907, sau khi tháp đồng hồ được dựng lên. Năm 1950, công ty đường sắt quốc gia của Bỉ (NMBS / SNCB) tiếp nhận lâu đài như là một trại trẻ mồ côi cho đến cuối những năm 1970.

 Đường hầm tình yêu (Klevan - Ukraina)

 

Đường sắt sâu hun hút này được ví như con đường cho những người yêu nhau, với tên gọi gọi là Tunnel of Love (Đường hầm tình yêu) nằm gần Klevan ở Ukraina.

Thành phố cổ đại Craco (Matera - Ý)

 

Craco được biết đến như một thành phố bị ma ám ở Matera, ở khu vực phía nam nước Ý. Thành phố cổ đại này đã bị bỏ hoang từ năm 1963 do sạt lở diễn ra liên tiếp. Việc bị bỏ hoang đã làm Craco trở thành một điểm thu hút khách du lịch và địa điểm quay phim. Trong năm 2010, Craco đã được đưa vào danh sách di sản thế giới. 

Spreepark (Berlin, Đức)



Spreepark được khai trương vào năm 1969, có diện tích 29,5 ha. Khu vực này nằm ở phía bắc của Plänterwald, bên cạnh sông Spree.  Đây là công viên vui chơi giải trí tại Đức.  Ngày 18/01/ 2002, Norbert Witte (chủ sở hữu) cùng với gia đình chuyển đến Lima ở Peru. Từ năm 2002 công viên đã không mở cửa cho khách tham quan và tuyên bố phá sản. 

 

Tòa nhà Buyukada Orphelinat (Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ)

 

Là một trong những công trình xây dựng bằng gỗ lớn nhất từng được xây dựng tại Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1898. Đây là một khách sạn nhưng không được mở. Nó bị bỏ rơi trong một thời gian dài cho đến khi một nhà từ thiện Hy Lạp giàu có đã biến nơi đây thành một trường học và trại trẻ mồ côi. Tòa nhà bị bỏ rơi trong những năm 60. 

Trạm ga Canfranc (Canfranc - Tây Ban Nha)

 

Trạm Canfranc dừng đột ngột vào năm 1970 khi một tàu trật đường ray đã phá hủy một cây cầu phía bên núi. Người Pháp đã quyết định không xây dựng lại cây cầu, đường biên giới đã được đóng lại và không bao giờ mở lại. 

Varosha (Famagusta - Cyprus)

 

Varosha là một phần phía nam của thành phố Famagusta tại Síp. Trước khi cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1974, nó đã được coi là khu du lịch hiện đại của Famagusta. Cư dân đã chạy trốn trong cuộc xâm lược vì thế nó đã bị bỏ hoang .

Khu phố cổ Balestrino (Liguria - Ý) 

 

Balestrino được tạo nên bởi các khu phố cổ trên một ngọn đồi và các thị trấn mới bên dưới nó. Bị bỏ rơi vào năm 1953 vì sự bất ổn địa chất thủy văn, Balestrino bị coi là một thị trấn ma trong khi các trung tâm hiện đại vẫn có người sinh sống đến ngày hôm nay.

 Công viên giải trí Pripyat (Pripyat - Ukraina)

Các công viên giải trí Pripyat ở Pripyat, Ukraine được khai trương vào ngày 01/05/1986, nhân ngày lễ May Day (đồ trang trí cho sự kiện này vẫn còn tại Pripyat ngày nay). Nhưng kế hoạch đã bị gián đoạn khi thảm họa Chernobyl xảy ra vào ngày 26.

Công viên được mở một vài giờ vào ngày 27/ 4 để người dân giải trí trước khi thông báo di tản khỏi thành phố. Hiện nay, công viên, và đặc biệt là cầu quay Ferris, là một biểu tượng của thảm họa Chernobyl. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top