Aa

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ và trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng ở Cô Tô

Chủ Nhật, 30/07/2017 - 07:00

Đảo Cô Tô là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch khám phá vẻ đẹp hoang sơ và nằm dài nghỉ ngơi trên bãi biển cát trắng trải dài trong ngày hè.

Ngày hè tháng 7 chúng tôi theo chân một nhóm bạn trẻ đến du lịch đảo Cô Tô. Với mức giá khoảng 200.000/người, chúng tôi bắt đầu lên tàu cao tốc từ cảng Cái Rồng đến đảo Cô Tô. Sau khoảng thời gian 1,5 tiếng đồng hồ di chuyển, Cô Tô hiện ra trước mắt chúng tôi thật tấp nập khi người lên kẻ xuống thuyền nườm nượp đến du lịch hòn đảo xinh đẹp này.

Từ cầu cảng, ngồi trên xe điện đi qua trung tâm thị trấn Cô Tô giờ đã khang trang với nhiều nhà hàng, khách sạn được xây dựng để phục khách du lịch, rồi ngang qua cung đường mới mở được rừng cây xanh bao quanh, chúng tôi dừng chân nghỉ tại Cô Tô mini resort ở bãi biển Hồng Vàn. Với 40 cơ sở resort thiết kế các phòng ở theo kiểu những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh hướng ra biển với giá từ 800.000 đồng đến 2.000.000/phòng, bãi biển Hồng Vàn đang là điểm thu hút nhiều người khi đến du lịch Cô Tô.

Điểm tham quan đầu tiên là ngọn hải đăng Cô Tô. Đi xe máy trên những đoạn đường dốc được hai vạt rừng bao quanh, chúng tôi lại có dịp khám phá cảnh quan hoang sơ của con đường đẹp nhất đảo. Nằm trên đỉnh núi cách mặt nước biển 100m, đây được xem là “nóc nhà” của hòn đảo. Bước hết 72 bậc của cầu thang làm vòng xoắn cầu thang lên đến đỉnh, từ đây phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh xanh ngát xanh hòa quyện của biển và rừng nơi đây là một trải nghiệm khó quên với bất kỳ ai trong đoàn.

Nghe nói ở Cô Tô có Bãi đá Móng Rồng là sự kết hợp độc đáo giữa đá và nước, khi mặt trời đứng bóng thì đây là một điểm khám phá độc đáo mà bất kỳ ai đến du lịch cũng không thể bỏ qua. Đoàn du lịch liền rời ngọn Hải Đăng để tới bãi đá Móng Rồng cách trung tâm thị trấn Cô Tô 2km. Và khi đặt chân đến, chúng tôi thực sự ngạc nhiên khi trông thấy những dãy núi hùng vĩ vươn ra biển như những chiếc móng của loài rồng.

Theo người dân sinh sống trên đảo cho biết, bãi đá Móng Rồng còn có tên là Cầu Mị với diện tích hơn 40ha, chiều dài khoảng 2km trải dài theo hướng Đông Bắc- Tây Nam của đảo.

Bãi đá Móng Rồng là một hệ thống những lớp đá trầm tích bị bào mòn bởi nước biển. Trải qua hàng ngàn năm kiến tạo địa chất, những lớp đá có hình thù độc đáo xếp chồng lên nhau với màu sắc vân đá khá sinh động. Đến vào đúng ngày nắng đẹp và lặng gió, nhiều bạn trong đoàn đã lựa chọn đắm mình vào làn nước biển trong xanh chơi đùa, một vài bạn lại lựa chọn đi đến điểm cao nhất của bãi đá để phóng tầm nhìn ra xa ngắm nhìn từng con sóng biển vỗ trắng xóa về phía đất liền trong không gian khoáng đạt của biển khơi.

Vì tháng 6 là tháng bắt đầu mùa du lịch nên bãi biển Vàn Chảy lúc này rất đông người đến tắm biển. Không khí nơi đây khá nhộn nhịp lúc xế chiều khi dưới biển có nhiều người nô đùa cùng nhau nhảy sóng dưới những lớp sóng cuộn to vào bơ. Dọc bờ biển có nhiều người đi dạo trên bãi cát dài trắng mịn thoai thoải để bắt những vỏ ốc biển đem về làm quà tặng cho bạn bè. Sau những giờ phút tắm biển sôi động trên biển, chúng tôi ngồi dưới những lán chòi để đợi ngắm hoàng hôn trên đảo. Và quả thực khi hoàng hôn buông, Cô Tô trở nên thơ mộng, thanh bình và mang lại cảm giác thư giãn sảng khoái sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Buổi tối chúng tôi ăn thưởng thức bữa tiệc hải sản với mực tươi, tôm, cá hay ốc móng tay đặc sản trong tiếng sóng vỗ dào dạt và dưới ánh sáng lung linh của những chiếc đèn bão được sắp xếp hết sức tinh tế. Chuyến đi khám phá đảo ngọc Cô Tô của chúng tôi kết thúc bằng những bài hát vui vẻ, sự giao lưu thú vị về trải nghiệm lần đầu tiên du lịch cùng với những người lạ của các bạn trẻ trong đoàn bên ngọn lửa trại dưới bờ biển.

Hầu hết các bạn đều hào hứng chia sẻ về chuyến đi chơi chung tới đảo Cô Tô do Công ty cổ phần Du lịch Chung tổ chức: “Đây là chuyến du lịch đáng nhớ của mình vì với chi phí du lịch khá hợp lý với túi tiền của mình, hơn nữa sau chuyến đi này mình lại nhiều bạn bè mới và có thêm trải nghiệm du lịch thú vị khi lần đầu xách balo đi chơi mà không hề quen ai”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top