Aa

Khánh Hòa: Chủ đầu tư huy động vốn bằng căn hộ đã thế chấp ngân hàng

Thứ Bảy, 11/08/2018 - 06:01

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa yêu cầu HUD Nha Trang phải giải chấp các căn hộ thế chấp ngân hàng trước khi ký hợp đồng mua bán.

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà đô thị (HUD Nha Trang) trả lời về việc doanh nghiệp này thông báo đủ điều kiện huy động vốn dự án tổ hợp chung cư và văn phòng của doanh nghiệp này tại số 04 Nguyễn Thiện Thuật, TP. Nha Trang.

Công trình mới xây phần móng.

Công trình mới xây phần móng.

Theo đó, Sở Xây dựng cho biết hiện toàn bộ căn hộ của dự án này đang được chủ đầu tư cầm cố tại ngân hàng. Do vậy, việc ký kết hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai chỉ được thực hiện sau khi chủ đầu tư gửi giấy tờ chứng minh đã giải chấp hoặc biên bản thống nhất của bên mua nhà ở và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp và được mua bán nhà ở đó gửi về Sở Xây dựng để theo dõi.

Ngoài những yêu cầu trên, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa còn yêu cầu Công ty HUD Nha Trang trước khi ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai, phải có giấy phép xây dựng công trình do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định.

Công trình đang được rao bán căn hộ ở mức khoảng 1,4 tỉ đồng/căn.

Công trình đang được rao bán căn hộ ở mức khoảng 1,4 tỉ đồng/căn.

Hiện công trình này chỉ mới được Sở Xây dựng Khánh Hòa cấp phép xây dựng phần móng, còn phần thân của công trình chưa được cấp phép. Thế nhưng, hiện nhiều sàn giao dịch bất động sản tại Nha Trang đã rao bán dự án này với giá dao động khoảng 30 triệu đồng/m2.

Được biết, dự án HUD Nha Trang có địa chỉ tại số 4 Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Lập, TP. Nha Trang với diện tích khu đất 3.753,8 m2, mật độ xây dựng 51%, chiều cao 26 tầng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top