Aa

Khảo sát dự án khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế giữa lòng Sa Pa

Thứ Năm, 22/03/2018 - 05:12

Ngày 21/3, Đoàn Khảo sát Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt nam 2018 do ông Đỗ Viết Chiến, nguyên Cục trưởng Cục Quy hoạch đô thị, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) làm dẫn đoàn đã trực tiếp đến thăm và khảo sát Dự án Silk Path Sapa Resort & Spa. Đây là chuyến khảo sát cuối cùng trước khi Hội đồng giám khảo tiến hành thảo luận để đưa ra những phân tích, đánh giá chi tiết hơn đối với những dự án đăng ký tham gia Giải thưởng.

Tại buổi khảo sát, Đoàn Giám khảo đã được đại diện chủ đầu tư giới thiệu khái quát về quá trình triển khai xây dựng, vận hành cũng như tổng thể dự án.

Theo đó, từ tháng 9/2008 đến tháng 12/2017, Công ty CP Pusamcap Sapa tiến hành triển khai đầu tư, thực hiện xây dựng khách sạn 5 sao với thương hiệu Silk Path Sapa Resort & Spa gồm 155 phòng nghỉ và các phòng chức năng toạ lạc trên sườn đồi có diện tích 15.630,3m2 với tầm nhìn tuyện đẹp hướng ra dãy Hoàng Liên Sơn. Dự án được đầu tư xây dựng nhằm khai thác tiềm năng du lịch của TP. Lào Cai nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung. Đồng thời. tạo việc làm cho hàng trăm người lao động bản địa, tăng thu nhập và đóng góp vào ngân sách của tỉnh Lào Cai từ hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành.

Đoàn khảo sát đi tham quan dự án.

Đoàn khảo sát đi tham quan dự án.

Thông tin từ chủ đầu tư cho biết, Khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao – Silk Path SaPa Reort & Spa được lựa chọn, sử dụng các thiết bị nhập khẩu, cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng như: Otis, Vingcard, Daikin, Veranda và được phối hợp hài hoà với các chất liệu liệu địa phương như các sản phẩm từ gỗ, hoa văn thổ cẩm, những bức tranh hội họa ẩn chứa bản sắc dân tộc H’mong, Tày, Dao…

Từng chi tiết trong khuôn viên resort là sự kết hợp tinh tế, khéo léo giữa kiến trúc cổ điển Pháp sang trọng, hiện đại nhưng vẫn mang đậm màu sắc văn hóa vùng miền địa phương.

Các phòng trong resort đều có ban công rộng mở và khu vườn nhỏ riêng với hơn 100 loại hoa, cây cảnh được chủ đầu tư lựa chọn kỹ càng, chăm sóc cẩn thận, nổi bật trong đó là hoa hồng, đào, mận, anh đào… 

Theo chia sẻ từ đại diện chủ đầu tư, quá trình thi công dự án này gặp khá nhiều khó khăn do đặc thù về thời tiết (sương mù, lạnh, mưa nhiều), cùng với đó là địa hình đồi núi, đường chật hẹp, gần khu trung tâm nên việc vận chuyển vật tư, vật liệu gặp nhiều trở ngại.

Riêng năm 2017, với sự biến đổi thất thường của khí hậu, lũ quét thường xuyên khiến các con đường vận chuyển vật tư đến công trường bị sạt lở, thi công bị gián đoạn, chi phí về nhân công và vật tư cũng bị ảnh hưởng rất lớn. Nguồn nhân lực địa phương không đáp ứng được do đa số là người dân tộc, trình độ thấp nên các nhà thầu phải huy động thêm các công nhân lành nghề từ TP.HCM, Hà Nội và các khu vực lân cận để đáp ứng được yêu cầu về chất lượng công trình.
Lường trước được những khó khăn đó, chủ đầu tư đã chủ động hợp tác với các đơn vị chuyên nghiệp, đồng thời được sự hỗ trợ tích cực của các ban ngành tại địa phương cũng như khao khát mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt trong một không gian thoáng đãng, thư thái, gần gũi với thiên nhiên, công trình Khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao – Silk Path SaPa Reort & Spa đã hoàn thành vào tháng 12/2017 và đưa vào kinh doanh, khai thác ngay trong tháng đầu tiên của năm 2018.
Nhân viên khách sạn giới thiệu nét đặc biệt trong thiết kế thang máy của khách sạn.

Nhân viên khách sạn giới thiệu nét đặc biệt trong thiết kế thang máy của dự án.

Được biết, Công ty CP Pusamcap Sapa sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án bao gồm đầu tư các hạng mục dịch vụ khu vui chơi giải trí phức hợp và các dịch vụ phụ trợ để đưa Khách sạn Silk Path Sapa trở thành điểm dừng chân lý lưởng không chỉ với khách du lịch trong nước mà còn giới thiệu và quảng bá tới khách du lịch các nước trên thế giới với mong muốn đây sẽ là nơi đi đầu về chất lượng dịch vụ du lịch tại TP. Lào Cai nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung.

Kết thúc buổi khảo sát, ông Đỗ Viết Chiến đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư trong việc mang đến cho Sa Pa nói riêng, tỉnh Lào Cai nói chung một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp với lối thiết kế tỉ mỉ, tinh tế, đáp ứng được nhu cầu lưu trú của khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến tham quan, khám phá cảnh đẹp tại Sa Pa trong khi số khu nghỉ dưỡng chất lượng tại đây chưa có nhiều. Đồng thời, ông Chiến và các thành viên đoàn khảo sát mong muốn chủ đầu tư nhanh chóng tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án để có thể hoàn thiện hơn nữa các dịch vụ phụ trợ, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của du khách.

 Cùng xem thêm một số hình ảnh ghi được từ dự án:

Hình ảnh dự án trong quá trình xây dựng.

Hình ảnh dự án trong quá trình xây dựng.

 
Tranh con sứ 54 dân tộc Việt Nam.

Tranh con sứ 54 dân tộc Việt Nam.

Không gian spa tại khách sạn.

Không gian spa tại khách sạn.

 

Mỗi phòng đều có tầm nhìn tuyện đẹp hướng ra dãy Hoàng Liên Sơn.

Cách bày trí tại khách sạn mang đậm dấu ấn Tây Bắc.

Nhà hàng quốc tế Samu - Menu gọi món gồm ẩm thực châu Âu và châu Á phong phú.

Phòng Karaoke phục vụ nhu cầu giải trí của du khách.

Phòng Karaoke phục vụ nhu cầu giải trí của du khách.

Phòng tắm trong khách sạn.


Không gian yên bình, thơ mộng và hiện đại giữa lòng Sapa.

Không gian hiện đại và không kém phần thơ mộng giữa lòng Sa Pa.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top