Aa

Khẩu vị nhà đầu tư dịch chuyển về shophouse phía Tây Thủ đô

Thứ Hai, 03/09/2018 - 14:00

Trong vòng 2 năm trở lại đây, nhà đầu tư bất động sản có xu hướng dịch chuyển về phía Tây để đón đầu làn sóng quy hoạch mở rộng Thủ đô. Đáng chú ý, nếu trước đó căn hộ chung cư được xem là phân khúc chiếm lĩnh tại khu vực này thì từ đầu năm đến nay nhà phố thương mại (shophouse) lại bứt phá dẫn dắt thị trường.

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, Hà Nội những tháng đầu năm, lượng giao dịch căn hộ chung cư giảm khá mạnh. Cụ thể, trong quý II/2018, tổng lượng giao dịch căn hộ chung cư thành công đạt 5.900 giao dịch, giảm khoảng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, phân khúc liền kề, shophouse hoạt động khá tốt. Hơn nữa, do nguồn cung hạn chế, dẫn đến việc giá thứ cấp trong quý II/2018 của phân khúc này ghi nhận mức tăng 4% so với quý trước, chủ yếu ở các dự án khu vực phía Tây như Hà Đông, Nam Từ Liêm và phía Đông với điểm nhấn quận Long Biên đang dẫn đầu về sức thanh khoản.

Còn theo số liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trong quý II, phân khúc này cũng đã sôi động trở lại với nguồn cung chào bán lên đến 1639 sản phẩm, nằm chủ yếu tại quận Hoàng Mai, Quận Hà Đông, Quận Long Biên và huyện Mê Linh. Đây là loại sản phẩm có giá trị cao, từ 6 - 7 tỷ đồng đến hàng chục tỷ đồng. Lượng giao dịch đạt khoảng 130 sản phẩm và tính hấp thụ đạt khoảng 8%.

Theo đánh giá, khác với căn hộ chung cư, shophouse đang phát triển mạnh mẽ do ổn định hơn về nguồn cung, giá và đặc biệt là tính an toàn cao hơn sau hàng loạt các vụ cháy chung cư, mà điển hình là từ sau vụ cháy chung cư Carina. Mặt khác, đây cũng là kênh đầu tư an toàn bởi mang đặc trưng nhà đất nền dễ kế thừa và tích lũy, có thể mang lại lợi nhuận hàng tháng tốt hơn so với những loại hình khác khi vừa ở, vừa cho thuê.

An Phú Shop-villa – biệt thự thương mại trong Khu đô thị Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

An Phú Shop-villa – biệt thự thương mại trong Khu đô thị Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

Nhận định về xu hướng bất động sản trong thời gian tới, Bà Đỗ Thu Hằng, Phó Giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội nhận định: “Thị trường bất động sản Hà Nội vài năm trở lại đây đang chứng kiến loại hình shophouse nở rộ. Trong thời gian tới, mô hình này sẽ tiếp tục áp đảo phân khúc biệt thự và liền kề. Dựa trên số liệu của Tổng cục Thống kê, Savills ước tính, số lượng các gia đình khá giả với thu nhập hơn 20.000 USD/năm sẽ tăng lên gấp đôi, lên 530.000 hộ vào năm 2020. Như vậy, có tới hàng chục nghìn gia đình có khả năng mua shophouse. Và cũng trong tầm nhìn 3 năm tới, Hà Đông vẫn sẽ là một trong những điểm nóng của bất động sản liền thổ".

Thực tế cho thấy, hình ảnh khởi sắc của thị trường được nhìn thấy rõ nét nhất ở khu vực phía Tây của Thủ đô, nơi được xác định là trung tâm hành chính và thương mại mới của thủ đô. Nhờ hạ tầng giao thông đang hoàn thiện mà khu vực này cũng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết khi sở hữu nhiều dự án "khủng" của các chủ đầu tư uy tín. Trong số đó phải kể đến Tập đoàn Nam Cường - là một trong những chủ đầu tư tiên phong và thành công trong việc định hình giá trị của nhà phố thương mại tại Việt Nam.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, Tập đoàn Nam Cường đã đặt mục tiêu phát triển khu đô thị Dương Nội (Hà Đông) trở thành khu phức hợp khách sạn, trung tâm thương mại, văn phòng, biệt thự và căn hộ cao cấp. Đáng chú ý là các dãy shophouse trong khu đô thị Dương Nội được triển khai xây dựng trong quần thể dân cư, khu đô thị với các trung tâm thương mại gắn với các mảng xanh xen kẽ hài hòa.

Cụ thể, tại khối đế tòa nhà Anland Complex, Anland Premium và trong dự án An Phú Shop-villa các shophouse có diện tích ưu việt hơn hẳn so với mô hình hiện có trên thị trường. Mô hình này đáp ứng nhu cầu của những nhà đầu tư với nhiều đặc điểm nổi trội, trở thành sản phẩm hữu hiệu cho mô hình kinh doanh cùng các tiện ích đồng bộ và hướng đến đối tượng khách hàng ở phân khúc cao cấp.

Nằm trên trục đường chính 27m, mặt tiền 9m, chủ sở hữu shophouse tại khu các dự án trong khu đô thị Dương Nội cũng có thể dễ dàng mở rộng hoạt động kinh doanh sẵn có hoặc cho thuê lại mặt bằng để khai thác giá trị tài sản đầu tư, thu lợi nhuận hàng tháng cho người mua.

Bên cạnh việc tận hưởng những tiện ích nội khu được đầu tư quy hoạch hiện đại, đồng bộ trong Khu đô thị sinh thái Dương Nội, chủ nhân tại các dự án còn được thừa hưởng những tiện ích ngoại khu mang lại. Đó là hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện kết nối khu vực Hà Đông với những khu vực trung tâm của thủ đô như tuyến đường Tố Hữu, tuyến bus nhanh BRT, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông; sự xuất hiện của hạ tầng xã hội với hệ thống giáo dục, bệnh viện, khu thương mại, dịch vụ giải trí, chăm sóc sức khỏe được đầu tư đồng bộ.

Với chuỗi thương mại tại khối đế tòa nhà Anland cùng dãy biệt thự thương mại An Phú Shop-villa và Đại siêu thị Aeon Mall sẽ tạo nên một chuỗi dịch vụ tiện ích đa dạng, hiện đại, không những đáp ứng nhu cầu cho cư dân Anland nói riêng mà cả của khu đô thị Dương Nội và toàn khu vực Tây Hà Nội nói chung

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top