Aa

Startup BĐS Việt “hút vốn” từ nhà đầu tư Nhật Bản và Singapore

Thứ Bảy, 03/06/2017 - 06:01

Chỉ sau 2 năm thành lập và hoạt động, startup trẻ này của Việt Nam đã thành công trong việc thu hút vốn từ các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Trong đó phải kể đến 2 “ông lớn” đến từ Nhật Bản và Singapore lần lượt là Genesia Ventures và Pix Vine Capital.

Mặc dù giá trị thực tế của các khoản đầu tư không được tiết lộ, tuy nhiên, mới đây, theo thông tin từ trang DEALSTREETASIA, trang tin BĐS Homedy.com đã công bố gọi vốn thành công từ Genesia Ventures – “ông lớn” đến tư Nhật Bản – và Pix Vine Capital – một quỹ đầu tư có tiếng tại Singapore

Được biết, Homedy.com là một công ty khởi nghiệp tại Việt Nam trong lĩnh vực tiếp thị, môi giới các sản phẩm BĐS từ cho thuê đến mua đứt bán đoạn. Công ty non trẻ này do ông Nguyễn Bá Đức cùng cộng sự Vũ Minh Hiếu sáng lập và chính thức được “khai sinh” vào đầu năm 2015. Cả hai CEO này của Homedy đều là những người dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing số hóa và công nghiệp truyền thông tại Việt Nam. Nguyễn Bá Đức và Vũ Minh Hiếu trước đây đã từng cùng nhau điều hành hai trang web khá nổi tiếng đó là Nghenhac.info – được thành lập vào năm 2003 – và Moore.vn – “chào đời” năm 2004, sau đó được Irep Co, một công ty Nhật Bản, mua lại trong năm 2014. 

 Là một công ty khởi nghiệp, tuy mới chỉ hoạt động được 2 năm nhưng Homedy đã gọi vốn thành công từ 2 quỹ đầu tư lớn từ nước ngoài

Là một công ty khởi nghiệp, tuy mới chỉ hoạt động được 2 năm nhưng Homedy đã gọi vốn thành công từ 2 quỹ đầu tư lớn từ nước ngoài

 

Ra đời vào thời điểm thị trường BĐS Việt Nam đang “ồn ào” với việc “đại gia” BĐS khu vực Đông Nam Á trở thành cổ đông lớn của trang batdongsan.com.vn, đồng thời mạnh tay “rót” 500.000 USD vào trang gachvang.com, mặc dù thị trường với hoạt động mua bán và sáp nhập diễn ra rầm rộ ngày càng xuất hiện nhiều hơn những “con cá lớn”, tuy nhiên Homedy.com vẫn khẳng định được mình và gọi vốn thành công ngoài mong đợi. Vây đâu là lý do?

Nói về tiềm năng phát triển của startup môi giới BĐS Việt Nam và lý do cho việc rót vốn đầu tư của mình, ông Yuto Kono, thành viên của quỹ đầu tư Genesia Ventures, cho rằng: “Mặc dù thị trường Việt Nam đã và đang sẵn sàng cho những bước phát triển mạnh mẽ, nguồn cung dồi dào, thế nhưng để có thể tìm được một ngôi nhà, một mảnh đất hay một căn hộ tốt vẫn không phải là điều dễ dàng và chứa đựng nhiều rủi ro về thông tin. Chúng tôi tin rằng Homedy.com sẽ giải quyết được vấn đề này”.

Tự tin về khả năng phát triển của Homedy, những CEO của công ty này cũng khẳng đinh rằng Homedy có sự khác biệt rõ nét so với các đối thủ cạnh tranh, khác biệt đó có được là nhờ mức độ tin cậy và trung thực của thông tin.

“Ngày nay, người dùng và khách hàng đang bị quá tải bởi các thông tin cũng như quảng cáo về những sản phẩm BĐS do sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, từ email, ti vi, tin nhắn thoại, facebook cho đến quảng cáo trên Google... Điều này khiến họ không thể phân biệt đâu là thật, đâu là giả, cái gì đúng, cái gì sai.

Với những kinh nghiệm có được trong lĩnh vực quảng cáo online, chúng tôi hy vọng sẽ có thể tạo dựng được một “thị trường” cung cấp các thông tin về những sản phẩm BĐS một cách nhanh chóng và thông minh hơn”, ông Vũ nói.

Được biết, số vốn đầu tư huy động sẽ được sử dụng để thuê thêm lao động, mở rộng quy mô hoạt động của Homedy trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Hiện tại trang web này chứa đựng thông tin của gần 3.500 dự án BĐS và hơn 150.000 căn hộ.

Theo “gót” khoản đầu tư trước đó vào Luxstay, công ty chuyên cung cấp dịch vụ tìm kiếm homestay, căn hộ chung cư hoặc biệt thự cao cấp cho những khách hàng có nhu cầu, đây là lần “rót” vốn thứ 2 chỉ trong vòng 1 tuần của quỹ đầu tư Nhật Bản Genesia Ventures vào các startup Việt. Điều này cho thấy ông lớn này đang dần khẳng định vai trò tích cực của mình trong các khoảng không gian công nghệ tại Việt Nam.

Còn Pix Vine Capital, quỹ này đã mạnh dạn đầu tư vào khá nhiều công ty khởi nghiệp của Việt Nam cùng với quỹ đầu tư mạo hiểm Cyberagent Ventures.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top