Aa

Không “bật” được qua mốc 990 điểm

Thứ Sáu, 14/09/2018 - 03:10

Nhìn chung, đây là một phiên giao dịch đã được dự báo trước đó, trạng thái từ xanh đều sang “xanh vỏ đỏ lòng” diễn ra càng về cuối phiên càng rõ nét. Tuy nhiên, việc Vn-index bị đánh sát về mốc tham chiếu khiến nhà đầu tư có chút hụt hẫng…

fgf

Dù thị trường đã giao dịch rất tích cực nhưng Vn-index vẫn không thể bật qua được mốc 990 điểm. Ảnh minh họa

Bước vào đầu phiên giao dịch hôm nay, nhóm cổ phiếu dầu khí tiếp tục gây sự chú ý cho nhà đầu tư. Các cổ phiếu như GAS, PVD, PVS, PVB… vẫn giao dịch rất tích cực.

Tuy nhiên, càng về cuối phiên sáng, đà hưng phấn của thị trường càng bị chặn, lực bán giá thấp lại dâng cao trong khi lực cầu tỏ ra yếu thế hơn đã đẩy hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn lùi xuống dưới mốc tham chiếu. Các mã như PLX, KDC, MSN, VIC, VJC, VNM, VPB, VRE… đều chìm trong sắc đỏ và khiến thị trường rung lắc, các chỉ số chính chỉ còn tăng điểm nhẹ.

Nhóm cổ phiếu dầu khí bắt đầu có sự phân hóa khi một số mã không còn duy trì được sự tích cực. PVS lùi về đứng ở mức giá tham chiếu, trong khi PVC đảo chiều giảm 1,3% xuống 7.600 đồng/cổ phiếu.

Trong khi đó, các chỉ số thị trường vẫn duy trì được sắc xanh nhờ vào lực đẩy đến từ các mã trụ cột như GAS, VCS, VCS, VHM, SSI, VCB, BID… Trong đó, VHM bất ngờ tăng 1,2% lên 105.200 đồng/cổ phiếu; VCS và VCG đều tăng trên 2%; BID tăng 1,3%; nhóm ngành bất động sản có nhịp tăng trở lại ở VGC, VCG, DIG, DXG…

Đến cuối phiên chiều, Vn-index vẫn không thể bật qua được mốc 990 điểm. Dù thị trường đã giao dịch rất tích cực trong phần lớn thời gian của phiên nhưng lực bán trong những phút cuối đã khiến nỗ lực trước đó bị phá vỡ. Hàng loạt cổ phiếu trụ cột trên thị trường như ROS, SAB, VIC, VJC, VNM, VPB, VRE… đều chìm trong sắc đỏ và gây áp lực lớn lên thị trường chung. VIC giảm 1,1% xuống 100.300 đồng/cổ phiếu. VJC giảm 1,3% xuống 148.000 đồng/cổ phiếu.

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu dầu khí đã có dấu hiệu điều chỉnh. Các mã như GAS, PLX, PVC và PVS đều đồng loạt giảm. GAS bất ngờ giảm 0,9% xuống 108.000 đồng/cổ phiếu. PLX giảm 1,7% xuống 69.800 đồng/cổ phiếu.

Được biết, PLX đang trong quá trình làm thủ tục để tiến hành bán cổ phiếu quỹ. Petrolimex dự kiến bán tối đa 60 triệu cổ phiếu quỹ trên sàn HoSE tùy theo điều kiện và diễn biến của thị trường chứng khoán. Thời điểm triển khai sớm nhất có thể trong quý IV/2018, sau khi được Bộ Công Thương chấp thuận và có sự đồng ý của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Thị trường hôm nay vẫn giao dịch tương tự phiên trước, các chỉ số thị trường vẫn duy trì được sắc xanh nhờ vào lực đỡ của các cổ phiếu như BVH, VCB, VCG, VCS, VHM… Trong đó, BVH tăng mạnh 4,2% lên 99.000 đồng/cổ phiếu. HDB tăng 4% lên 38.600 đồng/cổ phiếu. VHM tăng 1,1% lên 105.100 đồng/cổ phiếu.

Thanh khoản thị trường không cao với tổng khối lượng giao dịch đạt 233 triệu cổ phiếu, trị giá 4.600 tỷ đồng.

Khối ngoại đóng góp gần 950 tỷ đồng giá trị giao dịch cả thỏa thuận và khớp lệnh, trong đó bán ròng 45 tỷ đồng.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index kết thúc trong sắc xanh phần lớn do VIC tác động, tăng 0,94 điểm (0,1%) lên 987,95 điểm. Toàn sàn có 171 mã tăng, 112 mã giảm và 58 mã đứng giá.

HNX-Index tăng 1,01 điểm (0,91%) lên 112,66 điểm. Toàn sàn có 86 mã tăng, 74 mã giảm và 50 mã đứng giá.

Với tín hiệu bán ròng trở lại của khối ngoại, cùng với nhịp đạp mạnh về cuối phiên cho thấy phiên cuối tuần sẽ đầy sóng gió. Dự báo nhóm trụ VIC, VRE, VNM tiếp tục giao dịch quanh vùng tham chiếu, trong khi ngân hàng sẽ bị điều chỉnh giảm khá mạnh khi mà thanh khoản và lực đỡ của hôm nay khá yếu.

Dòng tiền vẫn sẽ tập trung vào nhóm dầu khí nhưng trạng thái “kéo lên đạp xuống” vẫn tiếp diễn. Vì vậy, nhà đầu tư nên hạn chế mua vào, có thể chốt lời ngắn hạn và chờ cơ hội “vào hàng mới” ở nhịp chỉnh cuối phiên.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top